Tin tức này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi có thông tin cho rằng Ford đã tạm dừng hoặc chậm lại đáng kể sản xuất tại nhiều cơ sở do thiếu chip. Những lần tạm dừng đó bao gồm các nhà máy lắp ráp Bronco, Explorer và Mustang Mach-E.
Tuy nhiên, những lo ngại đó không ảnh hưởng đến việc sản xuất E-Transit. Đây là một tin tốt vì Transit chạy động cơ đốt trong là xe tải thương mại bán chạy nhất vào năm 2021 và nhà máy ở Claycomo sản xuất cả hai phiên bản.
Ford cũng nói rằng đây mới chỉ là bước khởi đầu vì trong số hơn 300 khách hàng thương mại khác nhau, hơn 10.000 xe tải đã được đặt hàng.
Để thực hiện những đơn đặt hàng đó, Ford đã đầu tư 100 triệu USD vào nhà máy lắp ráp thành phố Kansas, bao gồm cả việc thuê khoảng 150 công nhân toàn thời gian.
Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa thực hiện được vì nhu cầu về ô tô điện, xe tải, SUV và xe tải tiếp tục tăng. Đến cuối năm 2023, Ford sẽ có khả năng sản xuất 600.000 xe điện hàng năm trên toàn cầu, bao gồm 200.000 chiếc Mustang Mach-E và 150.000 chiếc F-150 Lightning.
Những lợi ích của E-Transit dường như rõ ràng đối với các khách hàng thương mại. Những người có đội xe sẽ có cơ hội sử dụng công nghệ của Ford, giúp chủ sở hữu quản lý đội xe của họ từ xa, cho phép họ theo dõi trạng thái phí và cuối cùng là tối đa hóa hiệu quả trong khi giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động. Hơn nữa, nếu cần thêm điện tại địa điểm làm việc, E-Transit có thể cung cấp tới 2,4 kW giống như một máy phát điện di động.