Ford Ranger Raptor 2023 chốt ngày ra mắt 22 tháng 2

Khôi Nguyên

Ford Ranger Raptor thế hệ tiếp theo sẽ chính thức được tiết lộ vào ngày 22 tháng 2, đứng đầu danh sách Ranger cập nhật tại Anh với sự kết hợp giữa ngoại hình hầm hố và khả năng offroad ở tốc độ cao.

Ford Ranger Raptor 2023 chốt ngày ra mắt 22 tháng 2 - Ảnh 1

Tuy nhiên, có một số thay đổi quan trọng đối với model mới, vì dưới nắp ca-pô là một hệ thống truyền động hoàn toàn mới, có thể sẽ loại bỏ động cơ diesel tăng áp kép 2 lít để chuyển sang động cơ 3 lít V6 Ecoboost tăng áp. Kết quả sẽ cho thấy sự gia tăng đáng kể về công suất từ ​​201 mã lực hiện tại lên khoảng 350-400 mã lực và mô-men xoắn tăng từ 369lb-ft lên khoảng 400lb-ft.

Quyết định này được đưa ra chủ yếu để tăng sức hấp dẫn ở các thị trường khác như Mỹ và Úc, đã mang lại cho Raptor sức mạnh đáng có.

Bản thân thiết lập khung gầm sẽ chủ yếu dựa trên Raptor hiện tại, lấy khung gầm bậc thang T7 cơ bản, nhưng thay thế hệ thống treo tiêu chuẩn bằng bố cục xương đòn kép đặt riêng ở phía trước và trục sau cứng được sửa đổi cao với lò xo cuộn và bộ giảm chấn hành trình dài.

Đội ngũ phát triển của Ford Performance từ lâu đã sử dụng bộ giảm chấn Foxx cho các mẫu xe Raptor của mình và điều này dự kiến ​​sẽ tiếp tục được áp dụng đối với Ranger mới.

Trong các nguyên mẫu, thiết kế vốn đã mạnh mẽ của Ranger mới sẽ có một sự lột xác toàn diện, với vòm phía trước rộng hơn và các nút bấm bên hông được thiết kế riêng kết hợp với cản trước và sau mạnh mẽ hơn và lốp xe địa hình dày dặn. Nội thất cũng sẽ nhận được một số cập nhật tinh tế hơn, dựa trên nội thất hoàn toàn mới của Ranger.

Theo Evo

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.