Tuy nhiên, có một số thay đổi quan trọng đối với model mới, vì dưới nắp ca-pô là một hệ thống truyền động hoàn toàn mới, có thể sẽ loại bỏ động cơ diesel tăng áp kép 2 lít để chuyển sang động cơ 3 lít V6 Ecoboost tăng áp. Kết quả sẽ cho thấy sự gia tăng đáng kể về công suất từ 201 mã lực hiện tại lên khoảng 350-400 mã lực và mô-men xoắn tăng từ 369lb-ft lên khoảng 400lb-ft.
Quyết định này được đưa ra chủ yếu để tăng sức hấp dẫn ở các thị trường khác như Mỹ và Úc, đã mang lại cho Raptor sức mạnh đáng có.
Bản thân thiết lập khung gầm sẽ chủ yếu dựa trên Raptor hiện tại, lấy khung gầm bậc thang T7 cơ bản, nhưng thay thế hệ thống treo tiêu chuẩn bằng bố cục xương đòn kép đặt riêng ở phía trước và trục sau cứng được sửa đổi cao với lò xo cuộn và bộ giảm chấn hành trình dài.
Đội ngũ phát triển của Ford Performance từ lâu đã sử dụng bộ giảm chấn Foxx cho các mẫu xe Raptor của mình và điều này dự kiến sẽ tiếp tục được áp dụng đối với Ranger mới.
Trong các nguyên mẫu, thiết kế vốn đã mạnh mẽ của Ranger mới sẽ có một sự lột xác toàn diện, với vòm phía trước rộng hơn và các nút bấm bên hông được thiết kế riêng kết hợp với cản trước và sau mạnh mẽ hơn và lốp xe địa hình dày dặn. Nội thất cũng sẽ nhận được một số cập nhật tinh tế hơn, dựa trên nội thất hoàn toàn mới của Ranger.