Ferrari tự tin sẽ dẫn đầu tương lai xe điện hiệu suất cao

Khôi Nguyên

Ferrari, nhà sản xuất xe hơi thể thao hàng đầu thế giới cho biết sẵn sàng chuyển đổi sang hệ thống truyền động điện và tự tin giữ vững vị trí dẫn đầu trong thị trường xe hơi hiệu suất cao.

Ferrari tự tin sẽ dẫn đầu tương lai xe điện hiệu suất cao - Ảnh 1

Tháng trước, Liên minh châu Âu đã đề xuất một lệnh cấm có hiệu lực đối với việc bán xe ô tô chạy bằng xăng và dầu mới từ năm 2035 như một phần của các biện pháp nhằm chống lại sự nóng lên toàn cầu, đặt ra thách thức đối với các nhà sản xuất ô tô đã sử dụng động cơ mạnh mẽ trở thành điểm bán hàng quan trọng.

Nhưng Chủ tịch Ferrari kiêm Giám đốc điều hành John Elkann nói với các nhà phân tích rằng, công ty nổi tiếng với biểu tượng ngựa chồm không coi đó là khó khăn mà là một sự thay đổi trong công nghệ.

"Chúng tôi thấy quy định này là đáng hoan nghênh", Elkann cho biết bên cạnh việc Ferrari bám sát các mục tiêu chính năm 2021 sau khi báo cáo lợi nhuận cốt lõi quý II vượt xa kỳ vọng.

Ông nói thêm: “Cơ hội do điện khí hóa, điện tử và các công nghệ khác sắp có sẽ cho phép chúng tôi tạo ra những sản phẩm khác biệt và độc đáo hơn nữa”.

Elkann, chi nhánh của gia đình Agnelli của Ý, kiểm soát Ferrari thông qua công ty đầu tư Exor, đã phát biểu vài tuần trước khi CEO mới, người kỳ cựu trong ngành công nghệ Benedetto Vigna, lên nắm quyền vào ngày 1 tháng 9.

Elkann cho biết, một trong những nhiệm vụ của Vigna có thể là tạo dựng các mối quan hệ đối tác mới, cùng với mối quan hệ hiện có của Ferrari với Yasa của Anh, hiện là một phần của Daimler, để giúp chuyển đổi sang kỷ nguyên điện.

“Chúng tôi tin rằng bên trong ngành và quan trọng hơn, bên ngoài ngành chúng tôi sẽ thu được nhiều lợi ích từ các mối quan hệ đối tác và các chương trình chung”, Elkann nhấn mạnh.

Ferrari đã cam kết ra mắt chiếc xe hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình vào năm 2025.

Vào đầu tuần, công ty đã báo cáo thu nhập cốt lõi được điều chỉnh (EBITDA) trong quý thứ II/2021 tăng gấp ba lần lên 386 triệu euro (458 triệu USD) khi các lô hàng phục hồi từ giao dịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch trong cùng kỳ năm ngoái. Con số này chỉ cao hơn dự báo trung bình của các nhà phân tích là 373 triệu euro.

Ferrari đã tăng hướng dẫn dòng tiền tự do công nghiệp cho năm nay lên khoảng 450 triệu euro từ khoảng 350 triệu, nhưng vẫn giữ nguyên dự báo về doanh thu thuần và thu nhập cốt lõi đã điều chỉnh (EBITDA).

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.