F1 Hà Nội thêm 1 góc cua, tăng tổng đường đua lên 5.607km

Để đảm bảo an toàn, FIA đã yêu cầu chặng đua F1 Hà Nội tăng thêm 1 góc cua, đồng thời tăng tổng chiều dài đường đua.

Các nhà tổ chức Vietnam Grand Prix đã bổ sung thêm một góc đua vào thiết kế đường đua Công thức 1, nhằm nâng cao mức độ an toàn. Ảnh: Motor Sport
Các nhà tổ chức Vietnam Grand Prix đã bổ sung thêm một góc đua vào thiết kế đường đua Công thức 1, nhằm nâng cao mức độ an toàn. Ảnh: Motor Sport

Chặng đua F1 tại Hà Nội trong năm 2020 sẽ được bổ sung thêm một góc đua mới, nâng tổng số góc đua lên 23 so với con số ban đầu là 22. Đồng thời, chiều dài đường đua cũng được tăng lên 5.607km, thay vì 5.565km như ban đầu.

Theo trang Motor Sport, các nhà tổ chức Vietnam Grand Prix đã bổ sung thêm một góc đua vào thiết kế đường đua Công thức 1, nhằm nâng cao mức độ an toàn.

Hiện tại, cung đường đua F1 tại Hà Nội đang ở giai đoạn cuối và sắp sửa hoàn thành để đưa vào sử dụng trong tháng 4/2020. Như vậy, tổng số góc cua trên chặng đua F1 Hà Nội sẽ là 23 và tổng số chiều dài đường đua sẽ là 5,607km.

Bà Lê Ngọc Chi, CEO của Vietnam Grand Prix Corporation, cho biết thay đổi đã được thực hiện theo yêu cầu của FIA và F1.

"Chúng tôi đã thay đổi một chút tại Turn 22 và 23", bà nói. "Đó là một chặng đua đường phố và các nhà tổ chức phải điều chỉnh theo các điều kiện địa lý thực tế của khu vực, đảm bảo đáp ứng với mọi yêu cầu của FIA và F1”.

"Chúng tôi đã làm việc rất chặt chẽ với FIA và F1 để đảm bảo tất cả mọi thứ đều đảm bảo an toàn hoàn hảo cho các tay đua, cũng như vẫn tạo ra những cung đường đua thú vị, cho phép các tay đua thể hiện kỹ năng của mình.

Công trình chuẩn bị vẫn đang được triển khai tốt tại Hà Nội, và những bức ảnh độc quyền của Motor Sport cho thấy, bề mặt đường đua gần như đã hoàn thiện. Bà Chi xác nhận mọi thứ vẫn theo đúng tiến độ.

"Chúng tôi hoàn toàn đi đúng hướng và tiến độ chúng tôi đạt được rất tốt", bà nói. "Đường đua sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Một phần chặng đua nằm trên các tuyến phố hiện có và những phần khác được xây dựng từ đầu”.

Việt Nam sẽ tổ chức chặng đua F1 đầu tiên vào ngày 5/4 năm sau.

Đường đua F1 Hà Nội đang dần hoàn thiện. Ảnh: Motor Sport
Đường đua F1 Hà Nội đang dần hoàn thiện. Ảnh: Motor Sport

Giám đốc Vietnam Grand Prix Corporation từng cho biết Việt Nam đặt mục tiêu sẽ có 300.000 người hâm mộ theo dõi chặng đua này vào dịp cuối tuần năm tới.

Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á thứ ba tổ chức giải Grand Prix, sau Singapore và Malaysia. Tuy nhiên, Malaysia đã dừng tổ chức giải đấu này vào năm 2017. Còn Singapore đã tổ chức chặng đua F1 được hơn 10 năm và mới đây nhất, vào cuối tuần 20-22/9, Singapore Grand Prix đã kết thúc tốt đẹp.

Bà Chi cho biết một trong những mục tiêu của Vietnam Grand Prix là nâng cao sự nhận thức của quốc tế về Việt Nam. Năm ngoái, Việt Nam đã đón 15,5 triệu du khách quốc tế, đóng góp 383 nghìn tỷ đồng vào doanh thu du lịch nước ngoài.

Năm ngoái, Hà Nội đã ký hợp đồng kéo dài 10 năm tổ chức cuộc đua F1, với chi phí 60 triệu USD mỗi năm và được Vingroup hỗ trợ hoàn toàn.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.