F1 Hà Nội đặt mục tiêu đón 300.000 fan hâm mộ

Dù là một sân chơi mới toanh, nhưng điều đó không ngăn cản các nhà tổ chức Vietnam Grand Prix nghĩ về những mơ ước lớn.

Vietnam Grand Prix sẽ diễn ra vào tháng 4/2020. Ảnh: Grandprixevents
Vietnam Grand Prix sẽ diễn ra vào tháng 4/2020. Ảnh: Grandprixevents

Đó là mở đầu một bài viết trên trang The Straitstimes (Singapore) về cuộc đua F1 tại Việt Nam năm 2020. Hà Nội sẽ tổ chức chặng đua Formula One đầu tiên tại đây vào tháng Tư sang năm và theo lời của bà Lê Ngọc Chi, Giám đốc Vietnam Grand Prix Corporation, Việt Nam đặt mục tiêu sẽ có 300.000 người hâm mộ theo dõi chặng đua này vào dịp cuối tuần năm tới.

“Chúng tôi muốn giới thiệu văn hóa, nền kinh tế, con người của chúng tôi", bà Chi cho biết trên The Straitstimes.

Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á thứ ba tổ chức giải Grand Prix, sau Singapore và Malaysia. Tuy nhiên, Malaysia đã dừng tổ chức giải đấu này vào năm 2017. Còn Singapore đã tổ chức chặng đua F1 được hơn 10 năm và mới đây nhất, cuối tuần vừa qua (20-22/9), Singapore Grand Prix vừa kết thúc tốt đẹp.

Bà Chi cho biết một trong những mục tiêu của Vietnam Grand Prix là nâng cao sự nhận thức của quốc tế về Việt Nam. Năm ngoái, Việt Nam đã đón 15,5 triệu du khách quốc tế, đóng góp 383 nghìn tỷ đồng vào doanh thu du lịch nước ngoài.

"Nếu họ (những du khách đến tham dự cuộc đua F1) có trải nghiệm tốt ... chắc chắn họ sẽ truyền bá thông điệp tốt đẹp đó tới mọi người xung quanh. Sự truyền bá đó sẽ hiệu quả hơn bất kỳ hình thức quảng bá nào khác. Đó sẽ là bằng chứng cuối cùng cho thấy Prix ​​là một thành công đối với chúng tôi”.

Năm ngoái, Hà Nội đã ký hợp đồng kéo dài 10 năm tổ chức cuộc đua F1, với chi phí 60 triệu USD mỗi năm và được Vingroup hỗ trợ hoàn toàn. Chặng đua sẽ diễn ra trên quãng đường 5,565km.

Cho đến nay, bóng đá vẫn là môn thể thao phổ biến nhất ở Việt Nam. Ngoài ra, bộ môn đua moto cũng có một lượng nhỏ người hâm mộ. Vì vậy, bà Chi thừa nhận sẽ cần thời gian để thuyết phục người dân về công trạng của F1 và những người quảng bá nhận thức rõ điều này khi định giá vé.

Hiện nay, giá vé F1 Hà Nội được chia làm 3 hạng, phổ thông, khán đài và doanh nghiệp. Trong đó, vé phổ thông là rẻ nhát với mức 1,75 triệu đồng 3 ngày xem. Với mức giá này, vé F1 Hà Nội được xem là một trong những mức giá rẻ nhất ở F1.

“Chúng tôi phải xây dựng nền tảng, phải thúc đẩy mọi người đến với cuộc đua và tuyên truyền cho mọi người về việc cuộc đua có thể thú vị và có lợi như thế nào đối với đất nước", bà Chi nói và cho biết sự quan tâm từ người hâm mộ nước ngoài đối với F1 Hà Nội đã bắt đầu vì ngày đua đã được ấn định vào 5/4/2020.

Để chuẩn bị, và Chi và các cá nhân liên quan đã đến thăm một số trường đua lớn trong năm qua, bao gồm Melbourne, Monaco, Thượng Hải và Singapore.

Bà Chi nói: "Singapore là một trong những trường đua lớn nhất mà tôi từng đến và tôi đã nói chuyện với các nhà quảng bá ở đây về cách họ tổ chức sự kiện này”.

"Cuộc đua này được biết đến với các chương trình giải trí hạng A, một trong những không khí lễ hội tốt nhất ... Tuy vậy, chúng tôi phải làm nên điều khác biệt để đảm bảo khi mọi người đến với cuộc đua ở Hà Nội, họ sẽ không nói ‘ồ điều này giống như Singapore hoặc Melbourne hoặc giống một thành phố khác’”.

"Chúng tôi muốn mang đến một trải nghiệm Việt Nam đích thực"!

Theo Straitstimes

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.