"Em song sinh" của Lamborghini Diablo VT được rao bán

Mẫu siêu xe thể thao hai cửa Zagato Raptor 1996 từng suýt được đưa vào sản xuất hàng loạt, nhưng rồi số phận lại chỉ nằm ở bản concept.

"Em song sinh" của Lamborghini Diablo VT được rao bán - Ảnh 1

Hãng xe thể thao có thiết kế đẹp hơn Lamborghini - điều này chắc chỉ có trong tưởng tượng mà thôi. Tuy nhiên, một ngoại lệ trong lịch sử đã được ghi nhận, khi chính hãng xe đua xứ sở Bologna, Italia đi hợp tác với nhà độ trứ danh Zagato, để làm một dự án siêu xe thể thao. Và mẫu concept Zagato Raptor 1996 chính là kết quả của cuộc hợp tác này.

"Em song sinh" của Lamborghini Diablo VT được rao bán - Ảnh 2

Thậm chí, nó còn được hai hãng đồng ý đưa vào sản xuất thương mại hàng loạt. Tuy nhiên, số phân của mẫu xe này lại chỉ nằm ở bản concept. Dù vậy, những người đam mê mẫu xe độc lạ này đang có cơ hội sở hữu "em nó" bởi nhà đấu giá RM Sotheber đang có kế hoạch đưa Zagato Raptor 1996 lên sàn.

"Em song sinh" của Lamborghini Diablo VT được rao bán - Ảnh 3

Theo như thông tin giới thiệu mà nhà đấu RM Sotheber đưa ra, thì Zagato Raptor 1996 vốn được định vị nằm giữa hai mẫu xe Diablo huyền thoại và người đàn em Canto của Lamborghini. Tuy nhiên, cái chết yểu của mẫu concept này lại là động thái dọn đường cho chiếc Lamborghini Murcielago ra đời. Bằng chứng là trên thiết kế của Zagato Raptor đã không còn xuất hiện đường gấp phẳng thô cứng, mà thay vào đó là những đường cong mềm mại được bo tròn bầu bĩnh.

"Em song sinh" của Lamborghini Diablo VT được rao bán - Ảnh 4

Tuy nhiên, chiều ngang của xe lại thiếu đi phần "hông đùi" cơ bắp của hốc bánh xe, cũng như dải đèn phía sau phong cách viễn tưởng hiện đại, hay phần mái dô hung hãn. Điểm cộng ấn tượng của xe là toàn bộ phần kính chắn gió, mui mái và hai cửa sẽ lật nghiêng lên, để hành khách bước vào khoang nội thất. Một kiểu mở cửa vô cùng "khác bọt" so với những mẫu xe thể thao có kiểu mở "cánh dơi" hay "cánh chim" phổ biến trên thị trường. 

"Em song sinh" của Lamborghini Diablo VT được rao bán - Ảnh 5

Quá trình hoàn thiện thiết kế xe cũng như chất lượng vật liệu, là những điều đáng ngạc nhiên của mẫu concept này. Nó được thiết kế hoàn toàn trên máy tính, và chỉ mất vỏn vẹn 4 tháng để hoàn thiện từ những ý tưởng thiết kế đến bản một mẫu hoàn chỉnh.

"Em song sinh" của Lamborghini Diablo VT được rao bán - Ảnh 6

Thân xe được làm từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ, khiến chiếc nó có trọng lượng nhẹ hơn người đàn anh Diablo tới tận 300 Kg. Tuy nhiên, việc chênh lệch hạng cân "gắt" tới như vậy, còn bởi mẫu concept thể thao hai cửa này đã bị lược bỏ đi hệ thống kiểm soát lực kéo, cũng như phanh ABS.

"Em song sinh" của Lamborghini Diablo VT được rao bán - Ảnh 7

Nhờ có thân hình "giảm cân" nhiều như vậy, nên mặc dù được trang bị cùng một khối động cơ V12 dung tích 6.7 L và hộp số sàn 6 cấp cùng với hệ dẫn động 4 bánh, y hệt như trên Lamborghini Diablo, nhưng Zagato Raptor 1996 lại có khả năng bứt tốc ấn tượng, từ 0 - 100 Km/h chỉ dưới 4 giây.

"Em song sinh" của Lamborghini Diablo VT được rao bán - Ảnh 8

Mẫu concept này được debut lần đầu tại triển lãm xe hơi Geneva Motor Show năm 1996 và xuất hiện lần cuối cùng trước công chúng, tại sự kiện bãi biển Pebble Beach Concours, năm 2008. Nhà đấu giá RM Sotheby khuyến cáo chủ sở hữu nên thực hiện đại tu kỹ lưỡng trước khi lăn bánh vận hành.

"Em song sinh" của Lamborghini Diablo VT được rao bán - Ảnh 9

Một lưu ý nữa, đây chỉ là xe concept, phục vụ mục đích trưng bày nên chắc chắn sẽ không thể đăng ký ra biển và chạy ngoài đường phố. Tuy nhiên, việc sở hữu mẫu xe độc lạ không ai có, lại luôn là thú vui của giới siêu giàu. Mức giá sàn vẫn chưa được đại diện RM Sotheby, nhưng chắc chắn để ra về với concept Zagato Raptor 1996, sau phiên đấu giá ngày 30/11 tới đây, các đại gia sẽ phải móc hầu bao một khoản không hề nhỏ.

"Em song sinh" của Lamborghini Diablo VT được rao bán - Ảnh 10

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.