Đấu giá chiếc Jaguar C-X75 của James Bond trong bom tấn Spectre

Trên thế giới chỉ có duy nhất một chiếc Jaguar C-X75. Chiếc siêu xe hai cửa này được làm riêng cho bộ phim bom tấn Spectre.

Đấu giá chiếc Jaguar C-X75 của James Bond trong bom tấn Spectre - Ảnh 1

Quay trở lại năm 2010, hãng xe sang Jaguar từng trưng bày một phiên bản xe Concept mang mã C-X75. Bên cạnh thân hình thiết kế vuốt cong vô cùng mềm mại sexy, nó còn được trang bị động cơ Hybrid với một động cơ khí gas cung cấp năng lượng điện cho xe. Đáng buồn thay, mẫu Concept này không bao thể đi vào sản xuất thương mại và nó chỉ xuất hiện trên màn bạc với vai trò là một chiếc xe phản diện với James Bond trong bộ phim bom tấn Spectre.

Đấu giá chiếc Jaguar C-X75 của James Bond trong bom tấn Spectre - Ảnh 2

Tuy nhiên, giữa những bản phác thảo ý tưởng và bộ phim, đã có một vài nguyên mẫu sản xuất được chế tạo ra, như một phần của kế hoạch mang mã số 250, cùng với một vài chiếc xe đóng thế. Và công ty đấu giá RM Sothotti đang chuẩn bị đưa ra một trong những chiếc xe trong số đó.

Đấu giá chiếc Jaguar C-X75 của James Bond trong bom tấn Spectre - Ảnh 3

Dựa theo thông tin được nhà RM Sothotti đưa ra, đây là phiên bản đóng thế đầu tiên của chiếc Jaguar C-X75 được chế tạo. Nó được sản xuất tại hãng Williams Advanced Engineering - đây cũng chính là cái tên đã tham gia cạnh tranh vào cuộc đua F1 trong suốt nhiều thập kỷ. Với khối động cơ 4 xy-lanh lai điện, phiên bản Jaguar C-X75 này cũng có tương đồng ít nhiều với các bản Concept khác.

Đấu giá chiếc Jaguar C-X75 của James Bond trong bom tấn Spectre - Ảnh 4

Bên dưới xe là hệ thống khung gầm tùy chỉnh và hệ thống lò xo treo hành trình dài, giống như trên các mẫu xe đua Rally. Sức mạnh của nó hoàn toàn có thể so sánh được với mẫu xe Jaguar F-Type's được trang bị động cơ V8 với hệ thống dầu bôi trơn dạng khô. Xe được trang bị hộp số sàn tuần tự 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Đặc biệt, đi kèm với nó là bộ vi-sai cơ khí chống trượt. Phanh xe được cung cấp bởi nhãn hiệu AP Racing và có thể tùy chỉnh được từ bên trong khoang lái, riêng phanh tay là dạng thủy lực.

Đấu giá chiếc Jaguar C-X75 của James Bond trong bom tấn Spectre - Ảnh 5

Hệ quả là buồng lái của chiếc Jaguar C-X75 thực sự mang không khí của một mẫu xe đua. Tâm điểm bên trong nội thất là vô-lăng Momo, với hàng loạt các nút bấm điều chỉnh những chức năng vô cùng phức tạp trên bảng tap-lô. Tuy nhiên, cần phải biết là ca-bin này từng là chỗ ngồi của nhiều ngôi sao điện ảnh nổi tiếng.

Đấu giá chiếc Jaguar C-X75 của James Bond trong bom tấn Spectre - Ảnh 6

Chiếc xe từng tham gia đóng nhiều phân cảnh hành động và phải "ăn" nhiều phát đạn của James Bond bắn vào thân xe. Diễn viên đóng thế lái chiếc xe này trong phim là Dave Bautista. Chiếc xe này cũng từng được đem tới trường đua Mexico Grand Prix trong một chiến dịch quảng bá cho bộ phim bom tấn và đã được tay đua Felipe Massa lái thử.

Đấu giá chiếc Jaguar C-X75 của James Bond trong bom tấn Spectre - Ảnh 7

Nhà đấu giá RM Sotheby vẫn chưa đưa ra mức giá khởi điểm ước tính cho chiếc xe thể thao độc nhất vô nhị này, nhưng chắc chắn nó sẽ không hề rẻ. Và nếu bạn quan tâm, thì nó được đấu giá tại thành phố Abu Dhabi thuộc Các Tiểu vương quốc Ả-Rập Thống nhất vào ngày 30/10.

Đấu giá chiếc Jaguar C-X75 của James Bond trong bom tấn Spectre - Ảnh 8

Xe sẽ được giao kèm với bảng phim và nhiều trang bị vô cùng độc đáo của Bộ phận xe đặc biệt thuộc hãng Jaguar Land Rover. Không rõ chiếc xe có thể lăn bánh trên đường phố không, nhưng có lẽ nó sẽ được chủ sở hữu mới đặt tại một trường đua nào đó trên thế giới.

Xem Bộ phận xe đặc biệt thuộc hãng Jaguar Land Rover vận hành chiếc Jaguar C-X75. Nguồn: Jaguar.

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.