Elon Musk tiếp tục được Financial Times vinh danh là “nhân vật của năm”

Khôi Nguyên

CEO của Tesla Elon Musk, vừa tiếp tục được Financial Times xướng tên là "nhân vật của năm". Tờ Financial Times khen ngợi ông chủ Tesla vì những công việc đã hoàn thành trong chuyển đổi ngành công nghiệp xe điện thế giới.

Elon Musk tiếp tục được Financial Times vinh danh là “nhân vật của năm” - Ảnh 1

Tesla đã thúc đẩy nhiều người tiêu dùng trẻ và các nhà sản xuất ô tô kế thừa chuyển trọng tâm sang xe điện từ động cơ đốt trong.

Biên tập viên của Financial Times, Roula Khalaf, ghi nhận Musk vì đã chứng minh rằng xe điện có thể thay thế ô tô chạy bằng xăng, và gọi CEO của Tesla là một nhà cách mạng trong ngành.

"Trong một thời gian dài, phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô về cơ bản gọi Tesla và tôi là những kẻ ngu ngốc và lừa đảo", tờ báo dẫn lời Musk nói trong một cuộc phỏng vấn. "Họ nói rằng ô tô điện sẽ không hoạt động, bạn không thể đạt được phạm vi hoạt động và hiệu suất. Và ngay cả khi bạn làm như vậy, sẽ không ai mua chúng”.

Musk hiện là người giàu nhất thế giới và công ty Tesla của ông trị giá khoảng 1 nghìn tỷ USD, khiến nó có giá trị hơn các nhà sản xuất ô tô Ford Motor và General Motors cộng lại. Trong vài tuần qua, Musk đã bán số cổ phiếu Tesla trị giá gần 13 tỷ USD.

Ở một diễn biến khác, các đảng viên Đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ đã yêu cầu đánh thuế cổ phiếu và tài sản có thể giao dịch của các tỷ phú vì phần lớn tài sản của họ nằm ở đó.

Đầu tuần này, Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Mỹ Elizabeth Warren đã lên Twitter để nói rằng Musk nên đóng thuế và ngừng "tự do gây khó chịu cho những người khác" sau khi tạp chí Time vinh danh ông là "nhân vật của năm".

Đáp trả, Musk nói: "Nếu mở mắt ra trong 2 giây, bà sẽ nhận ra rằng tôi sẽ đóng nhiều thuế hơn bất kỳ người Mỹ nào trong lịch sử trong năm nay”.

Từ việc tổ chức chương trình hài kịch của NBC "Saturday Night Live" đến việc đăng các tweet về tiền điện tử có các tác động gây biến động lớn về giá trị của chúng, Musk là người thống trị các tiêu đề và thu hút hơn 66 triệu người theo dõi trên Twitter.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.