Dừng xe vi phạm giao thông, cảnh sát bối rối vì … không có ai trong xe 

Tình huống gần như lần đầu tiên xảy ra song có thể sẽ là tình huống thường gặp sau này, khi công nghệ xe tự lái phổ biến hơn.

Dừng xe vi phạm giao thông, cảnh sát bối rối vì … không có ai trong xe  - Ảnh 1

Tuy nhiên, hiện tại cảnh sát có vẻ bối rối. Mới đây, cảnh sát Mỹ đã đuổi theo và chặn một xe ô tô, sau đó mất mấy phút “đứng hình” vì … trong xe không có ai.

Theo Digital Trends, vụ việc diễn ra trên một con phố ở San Francisco vào đầu tháng này, và được một người đi bộ qua đường quay lại video. Có vẻ cảnh sát giao thông đang cân nhắc về cách xử lý vụ việc, sau khi một xe ô tô bị dừng xe do không bật đèn trước khi lái xe vào ban đêm.

Đoạn video cho thấy chiếc xe tự hành là một chiếc Cruise của GM, đang dừng chờ đèn đỏ. Khi một cảnh sát bước ra khỏi xe và tiếp cận chiếc Cruise, họ đã phải lên tiếng hỏi: “Có ai ở trong xe không”.

Sau đó, cảnh sát ngó vào trong xe, thực sự nhận ra không có ai bên trong, và quay trở lại xe cảnh sát. Lúc này, chiếc xe Cruise có vẻ đang chuẩn bị chạy trốn khỏi hiện trường khi nó đột ngột tăng tốc độ.

Tuy nhiên, khi xe vượt qua đèn xanh và đi đến phía bên kia của đường giao nhau, đèn báo nguy hiểm của xe ô tô bật sáng và chiếc xe dừng lại bên lề đường.

Xe cảnh sát tiến lên phía sau xe Cruise lần thứ hai. Lần này, hai sĩ quan xuất hiện từ xe cảnh sát và tiếp cận chiếc xe tự lái không có người. Họ dành vài phút quanh quẩn bên chiếc xe. Tiếp tục, một sỹ quan cảnh sát xuất hiện tại hiện trường.

Một trong các cảnh sát đã gọi cho nhân viên của Cruise qua một số điện thoại hiển thị trên xe tự hành.

Ngay sau khi video xuất hiện trên mạng Internet vào Chủ nhật, Cruise đã trả lời bằng một dòng tweet, nói rằng: “Xe tự hành của chúng tôi đã nhường đường cho xe cảnh sát, sau đó tấp vào vị trí an toàn gần nhất để dừng giao thông. Một sĩ quan đã liên lạc với nhân viên của Cruise”

Nguyên nhân vụ việc bắt đầu từ việc chiếc xe Cruise tắt đèn khi nó chạy dọc các con phố vào ban đêm và chưa rõ vì sao.

Mặc dù trước đây đã từng có một số trường hợp xe ô tô tự lái bị cảnh sát xử lý vì vi phạm luật giao thông, nhưng đây dường như là trường hợp đầu tiên xe ô tô tự lái không có người lái an toàn và hành khách bên trong. Sau nhiều năm thử nghiệm xe tự lái lưu thông trên đường phố, Bộ Phương tiện Cơ giới của California đã cấp phép cho Cruise điều khiển phương tiện hoàn toàn không cần người lái trên đường phố San Francisco vào cuối năm 2020.

Sự cố vừa qua nêu bật một số tình huống bất ngờ có thể xảy ra với công nghệ tự hành, mặc dù người ta hy vọng rằng những sự cố liên quan đến an toàn như vậy sẽ ít xảy ra nếu ô tô tự hành trở thành xu hướng phổ biến.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.