Theo thông tin, Dongfeng T5 EVO đã có mặt tại Việt Nam, hình ảnh “nóng bỏng” vừa mới khui container. Xe có đủ màu sắc khá bắt mắt.
Dongfeng T5 EVO được cho là một nhân tố mới trên thị trường ô tô Việt Nam. Mẫu xe rất thu hút vì đã rậm rịch được nói đến từ năm ngoái, nhưng đến nay mới chính thức cập bến thị trường Việt. Mẫu xe được cho là sẽ nằm trong phân khúc giá từ 700-800 triệu đồng. Trong tương lai sẽ có những cấu hình rẻ hơn nữa.
Ban đầu, theo dự tính lô xe Dongfeng T5 Evo sẽ cập bến Việt Nam vào giữa tháng 7 tuy nhiên do nhiều vấn đề, trong đó có dịch bệnh COVID-19, nên lô xe đầu tiên mới vừa được thông quan. Ngay sau khi đăng kiểm khí thải tại Hà Nội, xe sẽ được kiểm định an toàn ở Long An trước khi bàn giao đến tay những vị khách hàng đã đặt cọc trước đó. Thông tin cho biết hiện tại, toàn bộ lô xe đầu tiên đều đã có chủ nhân.
Dongfeng Forthing T5 Evo sở hữu kích thước (DxRxC) lần lượt là 4.565 x 1.860 x 1.690 mm đi cùng với chiều dài cơ sở là 2.715 mm. Nhỉnh hơn một chút so với Hyundai Tucson (DxRxC): 4.480 x 1.850 x 1.665 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm.
Cung cấp sức mạnh cho Dongfeng T5 Evo là động cơ xăng 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L tăng áp (single-turbo) công suất tối đa 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp.
Những phản ứng ban đầu của cộng đồng sau khi tham khảo thông tin của xe và “ngắm ảnh qua mạng” đều khá tích cực, nhiều lời khen dành cho Dongfeng T5 EVO. Tuy vậy, nhiều người cũng dự đoán nếu mua sẽ phải đặt cọc và chờ khá lâu mới được nhận xe. Tại Việt Nam, Dongfent T5 EVO 20221 dự kiến sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp đối với các chiếc xe thuộc những thương hiệu lớn có thể kể đến Hyundai Tucson, Mazda CX5...
Dongfeng T5 EVO được biết là dòng xe SUV 5 chỗ đầu tiên của hãng Dongfeng Motor - Trung Quốc. Chiếc SUV 5 chỗ được ra mắt với công chúng và báo chí lần đầu tiên vào 22/11/2020 tại Triển lãm ô tô Quảng Châu Trung Quốc.
Doanh số mẫu xe này tại quê nhà Trung Quốc lần lượt là 5.998 xe vào tháng 3/2021; 4.316 xe trong tháng 4 và 4.216 xe trong tháng 5/2021.
Được biết, Dongfeng đang nhắm đến đối tượng khách hàng mới. Theo công ty, lực lượng khách hàng chính mua ô tô hiện nay là những người sinh vào những năm cuối năm 90 và năm 2000. Chính vì thế, Dongfeng Fengxing đã tung ra Dongfeng T5 EVO, tại Triển lãm ô tô Quảng Châu năm 2020. T5 EVO được đánh giá là thiết kế đẹp mắt, phá cách.
Xe ô tô Trung Quốc dù chưa được đa số người dùng Việt tin tưởng và mua sắm, song lại rất thu hút sự chú ý chung trên thị trường. Một mặt, các dòng xe ô tô Trung Quốc thu hút vì gây nhiều tranh cãi về giá bán và chất lượng. Những cuộc tranh cãi cho đến nay vẫn khó ngã ngũ vì nhiều ý kiến khác nhau. Trong năm ngoái, những mẫu xe Beijing X7 từng có thời điểm gần như “làm mưa làm gió” thị trường, khi xảy ra tình trạng khan hàng, nâng giá, đặt cọc và khách chờ “dài cổ” mới có xe. Tuy nhiên, sau thời điểm “hot” đó, Beijing X7 lại có phần hạ nhiệt. Nhiều người rao bán lại Beijing X7 cũng khiến những người khác lo ngại, đặt câu hỏi về chất lượng của xe. Cho đến nay, Beijing X7 gần như rất ít được nhắc đến.
Tại Trung Quốc, doanh số của Beijing X7 không được cao, thậm chí là ngày càng đi xuống. Trong tháng 5/2021, Beijing X7 bán ra 1.407 chiếc, đứng thứ 226 về doanh số (tháng 4 bán 1.078 xe) tại thị trường nội địa.