Đội đua Aston Martin chính thức ra mắt xe đua mới AMR21 2021

Khôi Nguyên

Ông chủ Lawrence Stroll cho biết đội F1 2021 sẽ đóng vai trò là “phòng thí nghiệm đổi mới” để phát triển công nghệ ô tô trong tương lai

Đội đua Aston Martin chính thức ra mắt xe đua mới AMR21 2021 - Ảnh 1

Stroll cho biết: “Tôi đã mơ về ngày này trong một thời gian dài. Giấc mơ đầu tiên của tôi là sở hữu một đội đua Công thức 1. Giấc mơ thứ hai của tôi là có được một cổ phần đáng kể trong Aston Martin Lagonda. Hôm nay là sự hợp nhất của hai giấc mơ đó”.

AMR21 là một phiên bản cập nhật của Racing Point RP20 năm ngoái, có màu xanh lá cây Aston Martin Racing Green mới.  Nhà vô địch thế giới bốn lần Sebastian Vettel cũng đã gia nhập đội cho năm nay cùng với Lance Stroll.

Đội đua Aston Martin chính thức ra mắt xe đua mới AMR21 2021 - Ảnh 2
Đội đua Aston Martin chính thức ra mắt xe đua mới AMR21 2021 - Ảnh 3

 

Đội Aston Martin F1 sẽ tiếp tục được vận hành tại một nhà máy ở Silverstone, nơi ban đầu đội được thành lập với tên gọi Jordan cho mùa giải 1991. Nhóm sẽ xây dựng một cơ sở mới rộng 200.000 mét vuông, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2022.

Aston Martin cho biết đội F1 của họ sẽ thúc đẩy công nghệ ô tô đường trường trong tương lai, đặc biệt là cho các mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa, bao gồm cả Valkyrie và Valhalla sắp ra mắt.

Đội đua Aston Martin chính thức ra mắt xe đua mới AMR21 2021 - Ảnh 4

Giám đốc điều hành Tobias Moers nói rằng: “Đội F1 sẽ có những ảnh hưởng tích cực sâu rộng đến thương hiệu Aston Martin, văn hóa của chúng tôi cũng như thiết kế và công nghệ của những chiếc xe đường trường Aston Martin.

Bên cạnh đó, đội đua F1 sẽ trở thành một phòng thí nghiệm đổi mới năng động và thú vị để thúc đẩy các công nghệ và hiệu suất xe đường trường Aston Martin trong tương lai, điều này sẽ thực sự tạo nên sự khác biệt cho những chiếc xe của chúng tôi trong những năm tới. Aston Martin luôn tạo ra những chiếc xe đẹp. Bây giờ, khi chúng tôi bắt đầu một kỷ nguyên mới của Aston Martin trong F1, sẽ mang đến nhiều đổi mới và hiệu suất cao hơn”.

Đội đua Aston Martin chính thức ra mắt xe đua mới AMR21 2021 - Ảnh 5

Những thành công lớn nhất trong lĩnh vực đua xe thể thao của Aston Martin đến từ giải đua xe độ bền thể thao, nhưng hãng đã đưa vào sản xuất chiếc DBR4 lần dđầu tiên vào năm 1959 và 1960 với một chút thành công. Công ty đã có mặt tại F1 từ năm 2016 với tư cách là nhà tài trợ của Red Bull Racing.

Đội đua Aston Martin chính thức ra mắt xe đua mới AMR21 2021 - Ảnh 6

Racing Point được thành lập khi Stroll mua lại tài sản của Force India khi nó đi vào hoạt động trong mùa giải 2018. Đội đã ghi được một chiến thắng bất ngờ với Sergio Pérez tại Sakhir Grand Prix năm ngoái.

Theo Autocar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.