Theo trang Motorcyclesdata.com, xe máy do Piaggio sản xuất đã có mặt tại hơn 80 quốc gia trên thế giới. Sản phẩm của hãng bao gồm xe máy cá nhân loại 2 và 3 bánh, cùng một số mẫu xe thương mại gồm xe máy 3 bánh và xe tải nhẹ.
Tuy tăng trong năm 2019 so với 2018, doanh số của Piaggio đã giảm nhiều so với thời điểm năm 2012. Vào năm 2012, hãng bán được 375.000 xe máy, nhiều hơn 45.000 xe so với doanh số của năm 2019, tương đương mức giảm 12%.
Châu Âu là thị trường quê hương của Piaggio, hãng xe có trụ sở ở Pontedera, Italy, nhưng chiếm tỷ trọng ngày càng giảm trong doanh số của hãng. Năm 2012, châu Âu chiếm 54% doanh số của Piaggio, nhưng tỷ lệ này giảm còn 49% trong 2018.
Tại châu Âu, Piaggio đang đương đầu với sự cạnh tranh mạnh mẽ của các hãng xe máy đến từ châu Á như SYM và Kymco của Đài Loan, hay các hãng xe đạp điện Trung quốc.
Trong khi đó, chiến lược của Piaggio nhằm xây dựng một thị trường vững chắc tại châu Á có vẻ chưa đạt kết quả như mong muốn. Tại thị trường Ấn Độ, doanh số của Piaggio tăng 250% từ 19.285 xe vào năm 2012 lên 48.632 xe vào năm 2018, nhưng tại khu vực ASEAN, doanh số của Piaggio giảm từ 79.778 xe xuống còn 60.218 xe trong cùng khoảng thời gian.
Riêng tại thị trường Việt Nam, doanh số của Piaggio trong 2019 giảm 0,2%, so với mức giảm 3,7% của toàn thị trường.
Được sáng lập bởi Rinaldo Piaggio vào năm 1884, Piaggio bắt đầu sản xuất xe máy 2 bánh từ sau Chiến tranh Thế giới thứ hai. Tháng 4/1946, hãng ra mắt xe máy Vespa đầu tiên - chiếc xe về sau đã trở thành một phương tiện giao thông phổ biến và một biểu tượng phong cách trên toàn cầu.
Xe máy Vespa trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới vào năm 1952, khi nữ minh tinh Audrey Hepburn ngồi trên chiếc Vespa của Gregory Peck trong bộ phim Roman Holiday trong một cảnh quay ở Rome.
Vào năm 1956, chiếc xe máy Vespa thứ 1 triệu được sản xuất, đồng nghĩa với việc Italy chính thức có chiếc xe động cơ đầu tiên được sản xuất hàng loạt. Được đà nhờ thành công của Vespa, Piaggio phát triển thêm nhiều sản phẩm khác, bao gồm cả ô tô.
Năm 1959, Piaggio được mua lại bởi Agnelli, gia đình sở hữu hãng xe Fiat. Sau vụ mua lại này, Piaggio phát triển mạnh sự hiện diện và hoạt động sản xuất trên toàn cầu. Trong thập niên 1960, có hơn 4 triệu chiếc Vespa được sản xuất trên thế giới.
Từ năm 2003 đến nay, Piaggio nằm dưới sự kiểm soát của IMMSI, một công ty của gia đình Colaninno.