Doanh số sụt giảm, các hãng xe bắt đầu tự cứu mình khỏi COVID-19

Ford, Hyundai và nhãn hiệu hạng sang Genesis bắt đầu tung ra những chương trình trấn an khách hàng nhằm khuyến khích họ mua xe mới.

Huyndai cho biết họ đang hồi sinh “Chương trình bảo hiểm mất việc”, giúp khách hàng an tâm mua xe mới nếu chẳng may bị mất việc trong những ngày đại dịch COVID-19. Ảnh: USA Today
Huyndai cho biết họ đang hồi sinh “Chương trình bảo hiểm mất việc”, giúp khách hàng an tâm mua xe mới nếu chẳng may bị mất việc trong những ngày đại dịch COVID-19. Ảnh: USA Today

Dịch COVID-19 tung hoành, doanh số giảm sút. Các nhà sản xuất ô tô bắt đầu tung ra các chương trình ưu đãi nhằm trấn an khách hàng rằng họ có thể mua một chiếc xe mới mà không phải lo lắng vì không đủ khả năng tài chính thanh toán do thu nhập giảm sút trong những ngày đại dịch.

Theo USA Today, Huyndai cho biết họ đang hồi sinh “Chương trình bảo hiểm mất việc”, giúp khách hàng “an tâm trong những thời điểm bất ổn". Theo Hyundai, dịch COVID-19 bùng phát đang khiến người Mỹ lo lắng cho tình hình tài chính của họ, và sẽ ngừng mua ô tô và xe tải mới.

Chương trình này được ra mắt lần đầu tiên trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009. Lúc đó, chương trình cho phép khách hàng trả lại xe mới mua nếu chẳng may bị mất việc. Nó đã giúp Hyundai giành thị phần trước các đối thủ cạnh tranh, bất chấp khủng hoảng doanh số của ngành ô tô trong giai đoạn đó.

Hyundai cho biết với chương trình lần này, khách hàng có thể thanh toán xe chậm tới sáu tháng nếu họ không may mất việc làm. Chương trình cũng sẽ cho phép khách hàng hoãn thanh toán trong 90 ngày với các giao dịch mua mới những mẫu xe như SUV Palisade và Elantra sedan.

Không chỉ Hyundai, nhãn hiệu hạng sang Genesis cũng áp dụng chương trình này.

Trong khi đó, Ford cũng đang thực hiện một động thái tương tự. Hãng xe Mỹ mang lại cho khách hàng "tùy chọn thanh toán chậm” qua bộ phận tín dụng.

Với chương trình này của Ford, người mua xe mới sẽ có cơ hội trì hoãn khoản thanh toán đầu tiên của họ sau 90 ngày.

Không chỉ đưa ra các chương trình khuyến khích khách hàng mu axe, các đại lý cũng sẵn sàng đáp ứng những người mua muốn thực hiện giao dịch từ xa. Nhờ các kết nối hiện đại, người mua có thể tìm hiểu và giao dịch mua xe mà không phải rời khỏi nhà.

Đại dịch COVID-19 đang gia tăng nhanh đến mức hầu như các nhà phân tích đều dự đoán mảng kinh doanh ô tô sẽ bị tác động mạnh. Trước đó, các nhà phân tích từng đưa ra dự đoán về một tháng Hai tốt hơn mong đợi, nhưng đó là khi đại dịch chưa gây ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế Mỹ.

Các nhà phân tích dự đoán rằng doanh số ô tô của Mỹ có thể giảm từ 3% đến 9% so với năm 2019. Tùy thuộc vào thời gian hiệu lực của các biện pháp cách ly, kiểm soát dịch bệnh, những con số này có thể nhảy vọt lên gần 15%.

Theo Automotive News, các nhà phân tích dự đoán đại dịch sẽ khiến các nhà sản xuất ô tô tổn thất hàng triệu USD cơ hội tiếp thị và quảng cáo.

Volvo cho biết vào ngày hôm qua (16/3) rằng họ dự kiến sẽ có ​​" rủi ro đáng kể lên tình hình tài chính”.

Sự phục hồi, nếu có nhanh chóng, cũng chỉ đến vào cuối tháng Tư. Như vậy, khả năng doanh số các hãng ô tô sẽ tụt khoảng nửa triệu, trong khi nếu sự phục hồi càng chậm, kéo dài đến cuối năm sẽ dẫn đến sụt giảm doanh số gần 15% trong năm 2020.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.