Các nhà sản xuất ô tô châu Âu đồng loạt đóng cửa nhà máy

Các nhà sản xuất ô tô bắt đầu ngừng sản xuất tại châu Âu khi dịch COVID-19 lan rộng.

Hàng loạt hãng ô tô quyết định đóng cửa nhà máy sản xuất tại châu Âu. Ảnh: New York Times
Hàng loạt hãng ô tô quyết định đóng cửa nhà máy sản xuất tại châu Âu. Ảnh: New York Times

Virus Corona mới tiếp tục lan rộng trên toàn thế giới, các nhà sản xuất ô tô gần như đều đồng loạt thực hiện các biện pháp cực đoan, đóng cửa nhà máy để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Cho đến nay, các nhà máy ô tô tại Mỹ vẫn tiếp tục hoạt động, nhưng với tình hình hiện nay, điều đó có thể thay đổi nhanh chóng.

Theo tổng hợp của trang CNET, tại châu Âu, rất nhiều nhà sản xuất ô tô và các công ty đã chọn giải pháp dừng sản xuất.

PSA Group

Nhà sản xuất ô tô của các thương hiệu Peugeot, Citroen, DS, Opel và Vauxhall tuyên bố tất cả các nhà máy của hãng trên khắp châu Âu sẽ ngừng hoạt động. Hôm qua (16/3), hai nhà máy của hãng đã ngừng hoạt động, một ở Pháp và một ở Tây Ban Nha. Vào hôm nay (17/3), tám nhà máy nữa sẽ đóng cửa; ba nhà máy khác sẽ ngừng sản xuất vào ngày mai (18/3) và tiếp tục có hai nhà máy nữa rơi vào tình trạng này vào ngày 19/3. Các nhà máy này được trải rộng trên khắp Pháp, Tây Ban Nha, Anh, Ba Lan, Đức và các địa điểm khác. Theo dự định, các nhà máy này sẽ mở cửa trở lại vào ngày 27 tháng 3.

Renault

Hãng xe Pháp cho biết họ sẽ tạm ngừng sản xuất cho đến khi có thông báo mới tại 12 địa điểm trên toàn quốc. Đó là quyết định lớn nhất của hãng xe châu Âu cho đến nay.

Ford

Nhà sản xuất ô tô không công bố thay đổi lớn nào ở Mỹ, nhưng tại châu Âu, Ford cho biết vào Chủ nhật (15/3), họ sẽ đóng cửa nhà máy ở Valencia, Tây Ban Nha, trong một tuần. Quyết định đóng cửa diễn ra sau khi một công nhân xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Fiat Chrysler

Nhà sản xuất ô tô này cho biết tuần vào trước họ sẽ đóng cửa bốn nhà máy tại Ý vào tuần này. Các nhà máy đó sản xuất những mẫu xe như Jeep Renegade và Compass, và cả Fiat 500X, Panda.

Ferrari

Nhà sản xuất siêu xe Ý đã công bố vào ngày hôm qua (16/3) rằng cả hai nhà máy của hãng tại Maranello và Modena, Ý, sẽ ngừng hoạt động cho đến ngày 27 tháng 3.

Lamborghini

Lamborghini cho biết vào thứ Sáu tuần trước rằng họ sẽ dừng hoạt động nhà máy của mình ở Sant'Agata Bolognese. Hiện tại, nhà sản xuất ô tô có kế hoạch khởi động lại sản xuất vào ngày 25 tháng 3.

Ducati

Ducati trước đó tuyên bố sẽ ngừng sản xuất tại nhà máy của mình ở Ý vào ngày 13 tháng 3, nhưng vào hôm qua (16/3), họ cho biết sẽ gia hạn quyết định ngừng sản xuất cho đến ngày 25 tháng 3.

Tính đến 6h ngày 17/3 (theo giờ Việt Nam), trên thế giới đã ghi nhận hơn 182.204 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra và số ca tử vong đã lên tới 7.139 người. Dịch bệnh lây lan tại 162 quốc gia và vùng lãnh thổ, với số ca mắc COVID-19 của các nước còn lại trên thế giới đã vượt xa tổng số ca nhiễm ghi nhận tại Trung Quốc đại lục - nơi khởi phát dịch.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.