Hãng tin Bloomberg dẫn một báo cáo ra ngày 3/2 của Toyota cho biết Lexus - thương hiệu ra đời năm 1989 - bán được 765.330 xe trong năm 2019, tăng 10% so với 2018. Đóng góp nhiều nhất vào mức tăng trưởng doanh số ấn tượng này của Lexus là mẫu crossover UX và mẫu SUV RX.
Riêng tại Trung Quốc, Lexus bán được 202.000 xe trong 2019, tăng 25%. Doanh số tại châu Âu tăng 14%, đạt 87.000 xe. Tại Bắc Mỹ, thị trường lớn nhất của Lexus, hãng bán được 325.000 xe, ngang với mức doanh của năm 2018 - theo Toyota.
Việc Lexus dịch chuyển theo hướng các mẫu xe nhỏ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn như xe hybrid chạy nhiên liệu xăng và điện đã nhận được phản hồi khá tích cực của người tiêu dùng ở Trung Quốc và châu Âu. Trong khi đó, dòng sản phẩm già cỗi của Lexus ở Mỹ - nơi những mẫu xe lớn hơn đang thống trị các con đường - đã khiến thị phần và đà tăng trưởng doanh số của hãng chững lại.
Toyota từ lâu đã phấn đấu đưa Lexus thành một thương hiệu toàn cầu. Tốc độ tăng trưởng doanh số mạnh mẽ của Lexus ở Trung Quốc và châu Âu sau nhiều năm ì ạch đang giúp hãng tiến tới hiện thực hóa mục tiêu này. Các sếp của Lexus nói rằng hãng vẫn chưa quên thị trường Mỹ - nơi hãng từng có thời kỳ chiếm vị trí đỉnh cao - và có kế hoạch tung ra nhiều mẫu xe mới.
Doanh số của Lexus tại Mỹ trong 2019 là 298.114 xe, giảm 0,1% so với 2018, mức thấp nhất kể từ 2013 và đánh dấu năm giảm thứ tư liên tiếp.
Cũng trong năm ngoái, Lexus bán được chiếc xe thứ 10 triệu kể từ ngày thành lập, một cột mốc quan trọng cho thấy sự thành công của thương hiệu này trong tương quan so sánh với các thương hiệu xe sang khác của Nhật Bản như Infiniti của Nissan hay Acura của Honda. Từ ngày ra đời đến nay, Infiniti mới bán được 2,6 triệu xe và Acura bán được 5,4 triệu xe.
Tuy nhiên, doanh số của Lexus vẫn còn khiêm tốn nếu so với các hãng xe sang đến từ Đức. Năm 2019, Daimler, hãng mẹ của thương hiệu Mercedes-Benz, đạt doanh số 2,34 triệu xe, tăng 1,3% so với 2018. Hãng BMW bán được 2,17 triệu xe, tăng 2%.