Điểm đặc biệt trong nội thất xe Porsche

Những mẫu xe Porsche đều có thiết kế nội thất giống nhau. Đây là điều mà nhà sản xuất “cố ý” tạo ra. Vậy thiết kế nội thất của Porsche có gì đặc biệt và vì sao lại giữ nguyên phong cách đó trên các dòng xe khác nhau?

Có rất nhiều điều yêu thích về Porsche. Chẳng hạn, ngoại hình đẹp tuyệt vời, hiệu suất cao cấp, danh tiếng uy tín. Tuy nhiên, theo trang Hot Cars, có một số điều về Porsche mà những người dùng bình thường sẽ không thể nhận ra ngay lập tức, khi họ nhìn vào một chiếc Porsche. Đó là nội thất.

Giống như ngoại hình, từ lâu, Porsche vẫn duy trì một thiết kế nội thất nhất quán cho mỗi chiếc xe của họ; giữ nguyên nét kinh điển. Vì vậy, gần như mọi chiếc xe Porsche đều có một cái gì đó đặc biệt bên trong. 

Hiệu suất và công thái học

Với xe Porsche, trung tâm của mỗi chiếc xe sẽ là người lái xe
Với xe Porsche, trung tâm của mỗi chiếc xe sẽ là người lái xe

Tất cả chúng ta đều biết rằng Porsche là một nhà sản xuất ô tô luôn luôn ưu tiên những trải nghiệm lái xe tuyệt vời nhất, dù là những mẫu xe on-road hay off-road. Điều đó để nói rằng, hầu hết xe thể thao không chú trọng nội thất tiện lợi, thoải mái bên trong. Thay vào đó, tốc độ mới là điều quan trọng. Nhưng với Porsche thì không. 

Với xe Porsche, trung tâm của mỗi chiếc xe sẽ là người lái xe. Vì vậy, để chiếc xe có thể hoạt động tốt nhất, Porsche sẽ đảm bảo tài xế luôn có tất cả các tùy chọn ngay trước mặt họ một cách đơn giản, trực diện. Tất cả phải rất tiện dụng.

Trong khi điều này mang lại nhiều lợi ích cho người lái xe, thì đồng thời nó cũng không cho phép sự có mặt của bất cứ phụ kiện rườm rà nào. Khi mọi thứ được đặt đúng cách, đúng chỗ trên xe, dù là trên táp lô hay vô lăng, lái xe cũng đều có thể tập trung nhất vào con đường phía trước, chứ không phải dò dẫm với từng tiện ích.

Porsche sẽ đảm bảo tài xế luôn có tất cả các tùy chọn ngay trước mặt họ một cách đơn giản, trực diện. Tất cả phải rất tiện dụng
Porsche sẽ đảm bảo tài xế luôn có tất cả các tùy chọn ngay trước mặt họ một cách đơn giản, trực diện. Tất cả phải rất tiện dụng

Sang trọng và tốc độ

Như trên đã nói, nội thất kiểu công thái học sẽ giúp việc lái xe tiện lợi hơn, thoải mái hơn. Tuy nhiên, ưu tiên trải nghiệm lái có thể khiến chiếc xe phải hy sinh tốc độ. Nhưng, tin hay không tùy bạn, song bạn vẫn có thể đạt được tốc độ mà không phải thỏa hiệp, mất đi sự thoải mái, sang trọng hoặc tiện lợi.

Porsche là một trong những hãng đi đầu về xe thể thao hạng sang. Ngay từ khi bắt đầu, Porsche (911) đã được sản xuất mang sứ mệnh “một trong những chiếc xe có nội thất thoải mái, dễ chịu nhất”.

Ngày nay, nội thất của Porsche sang trọng đúng như những gì bạn thấy trong một chiếc McLaren, BMW, Audi và những chiếc xe hạng sang khác. Ghế ngồi được bố trí theo đúng sở thích, mong muốn riêng từng khác, có hệ thống thông tin giải trí hiện đại, các điểm nhấn bằng sợi carbon, vv

Sang trọng, nhưng không phải hy sinh yếu tố tốc độ
Sang trọng, nhưng không phải hy sinh yếu tố tốc độ

Thói quen khó bỏ

Có thể nói, Porsche từ chối những thay đổi quá mạnh mẽ đối với ngoại thất xe, và họ cũng không thay đổi luôn cả các thiết kế nội thất. Porsche vẫn luôn giữ phong cách xe bốn chỗ ngồi, bất kể các điểm phía sau có thể bé đến mức nào. Cùng với đó, có những điểm nhấn nhỏ đã vượt qua thử thách của thời gian.

Điểm đặc biệt trong nội thất xe Porsche - Ảnh 1

Nếu bạn đã từng ngồi trên một chiếc Porsche, bạn sẽ nhận thấy đồng hồ ngay trên táp lô. Thiết kế này đã có từ chiếc 911 997, nhưng thực tế chúng đã như thế từ lâu trước đó. Mặc dù vậy, phần thú vị nhất là các mẫu ghế của tất cả các loại xe Porsche.

Các mẫu xe kinh điển đều có tùy chọn chất liệu ghế kiểu flannel, một loại sợi mềm chủ yếu làm từ len hoặc cotton. Tất cả các mẫu trước đó đều có lựa chọn tương tự. Nếu bạn muốn khác biệt, hãy sẵn sàng trả thêm tiền. Và giống như một chiếc xe Porsche, những chiếc ghế cũng không thể tùy tiện, kém chất lượng.

Điểm đặc biệt trong nội thất xe Porsche - Ảnh 2

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.