Người Việt sở hữu Porsche Taycan có thể sạc xe ngay tại nhà?

Chủ sở hữu xe Porsche Taycan có thể thoải mái sạc xe của họ tại nhà bằng dòng điện xoay chiều (alternating current - AC), tuy nhiên thời gian sạc sẽ lâu hơn rất nhiều.

Trạm sạc công suất cao đầu tiên dành cho xe điện thể thao đã được Trung tâm Porsche Sài Gòn lắp đặt và sẵn sàng đi vào hoạt động
Trạm sạc công suất cao đầu tiên dành cho xe điện thể thao đã được Trung tâm Porsche Sài Gòn lắp đặt và sẵn sàng đi vào hoạt động

Mới đây, trạm sạc công suất cao đầu tiên dành cho xe điện thể thao đã được Trung tâm Porsche Sài Gòn lắp đặt và sẵn sàng đi vào hoạt động. Andreas Klingler, Tổng Giám Đốc của Porsche Việt Nam cho biết, với đặc thù là một nước có dân số trẻ, dễ tiếp nhận các sản phẩm công nghệ cao nên lĩnh vực di động điện sẽ phổ biến ở Việt Nam trong tương lai.

"Năm nay chúng tôi sẽ chào đón mẫu xe thuần điện Porsche Taycan. Để chuẩn bị cho sự ra mắt mẫu xe này trong thời gian sắp tới cũng như gia tăng trải nghiệm của khách hàng đối với công nghệ di động điện, chúng tôi đã hoàn thiện việc lắp đặt trạm sạc công suất cao ngay tại trung tâm Porsche Sài Gòn bên cạnh giải pháp sạc tại nhà cho khách hàng", lãnh đạo Porsche Việt Nam chia sẻ.

Như vậy, đây là trạm sạc xe điện đầu tiên của Porsche tại Việt Nam. Trên thế giới, tính đến nay Porsche đã đạt tổng số 100.000 trạm sạc xe điện.

Hãng xe thể thao nước Đức cho biết, tại các thành phố thí điểm như Thượng Hải, Bắc Kinh, Tokyo, Osaka, Nagoya và London, Porsche đã thiết lập mỗi thành phố 4 điểm sạc năng lượng cao, với công suất lên tới 350 kW. Ngoài ra, trong liên doanh Ionity - cùng với các hãng Audi, BMW, Daimler và Ford - Porsche xây dựng khoảng 400 điểm sạc điện cao cấp, với công suất lên tới 350 kW mỗi điểm sạc, trên khắp châu Âu vào cuối năm 2020.

Tại trạm sạc Porsche Sài Gòn, được biết trong giai đoạn đầu, trạm sạc được lắp đặt với công suất tối đa đạt 175 kW theo tiêu chuẩn CCS Type 2 connectors (Hệ thống Sạc Kết Hợp 2 đầu nối tiêu chuẩn Châu Âu). Trong tương lai gần, các trạm sạc sẽ được lắp đặt với công suất tối đa lên đến 350 kW, đảm bảo tối ưu quy trình sạc. 

Trạm sạc Porsche Sài Gòn bao gồm 1 trụ sạc DC (dòng điện một chiều) với điện áp 800 volt cho phép sạc nhanh từ mức 5% đến 80% SoC (mức sạc) chỉ trong 22,5 phút ở điều kiện lý tưởng và 3 thiết bị sạc AC (dòng điện xoay chiều) có công suất 22kW và cần 4 giờ để đạt mức năng lượng tương ứng.

Porsche cho biết người dùng sẽ được hưởng lợi từ công nghệ 800 volt của Taycan và chiến lược kiểm soát nhiệt độ pin thông minh. Chính vì thế, các trạm sạc Porsche cho phép chiếc xe được sạc với dòng điện cao hơn (dòng điện một chiều), do đó tăng tốc đáng kể quá trình sạc: chỉ trong hơn năm phút, pin có thể được sạc đến phạm vi chạy lên tới 100km. 

Trên thế giới, dịch vụ sạc Porsche Charging Service cho phép xe Taycan có thể tiếp cận các điểm sạc pin của các nhà cung cấp khác. Porsche cũng đang hỗ trợ thiết lập cơ sở hạ tầng sạc nhanh trên toàn cầu.

Porsche đã đạt tổng số 100.000 trạm sạc xe điện trên toàn cầu, với công suất lên tới 350 kW
Porsche đã đạt tổng số 100.000 trạm sạc xe điện trên toàn cầu, với công suất lên tới 350 kW

Tuy nhiên, theo ước tính của Porsche, khoảng 80% chủ sở hữu Taycan sẽ sạc pin tại nhà qua đêm. Vì thế, Porsche đã có các đánh giá nhiều bước về những tình huống sạc tại nhà và phát triển thiết bị sạc rộng rãi cho mục đích này.

Trên trang web của mình, Porsche cho biết chủ sở hữu xe Taycan có thể thoải mái sạc xe của họ tại nhà bằng dòng điện xoay chiều (alternating current - AC) lên đến 11kW. Porsche cho biết, khi sạc tại nhà với dòng điện AC công suất 11kW, pin sẽ đầy trong khoảng 9 giờ đồng hồ.

Xe điện Porsche Taycan có các cổng sạc ở cả hai bên phía trước thân xe và cả hai cổng sạc này đều có thể dùng với dòng điện xoay chiều. Ngoài ra, cổng sạc phía bên phải có thể sạc bằng dòng điện một chiều DC. Các kết nối đều có nắp bảo vệ cổng sạc khỏi các điều kiện thời tiết. Nắp cổng sạc được mở bằng cử chỉ tay. Cổng sạc điện cũng có thể được vận hành từ bên trong thông qua bảng điều khiển trung tâm.

Có hơn 2.000 điểm sạc AC tại tối đa 20 thị trường được lắp đặt, tại các điểm như khách sạn, khi Taycan ra mắt.

Cách đây mấy hôm, mẫu xe điện Porsche Taycan đầu tiên đã về Việt Nam, sau chỉ hơn 7 tháng ra mắt trên thế giới. Taycan chính là dòng xe thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống điện áp 800 volt thay vì 400 volt thông thường cho xe điện. Chiếc xe trang bị khối động cơ thuần điện cho công suất 616 mã lực, khi ở chế độ Overboost, công suất có thể lên tới 671 mã lực, cùng với mô-men xoắn 850 Nm. Porsche Taycan chạy điện trang bị bộ ắc-quy lithium-ion 93,4 kWh, nếu sạc đầy, xe có thể chạy tối đa 450 km.

Trong liên doanh Ionity - cùng với các hãng Audi, BMW, Daimler và Ford - Porsche xây dựng khoảng 400 điểm sạc điện cao cấp, với công suất lên tới 350 kW mỗi điểm sạc
Trong liên doanh Ionity - cùng với các hãng Audi, BMW, Daimler và Ford - Porsche xây dựng khoảng 400 điểm sạc điện cao cấp, với công suất lên tới 350 kW mỗi điểm sạc

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.