Cựu CEO Formula One không tin Lewis Hamilton sẽ tiếp tục vô địch F1

Ngôi sao Công thức 1 người Anh, Lewis Hamilton đã thống trị làng đua xe trong nhiều năm qua, và cho đến tận thời điểm này. Nhưng liệu tay đua này còn duy trì vị trí số 1 trong bao lâu?

Bernie Ecclestone, cựu CEO Formula One Group, dường như không nghĩ Hamilton sẽ duy trì được ngôi vị số 1.
Bernie Ecclestone, cựu CEO Formula One Group, dường như không nghĩ Hamilton sẽ duy trì được ngôi vị số 1.

“Sáu tay đua hàng đầu có thể đánh bại Lewis Hamilton và Max Verstappen nếu họ có những chiếc xe phù hợp. Sự khác biệt của một nhà vô địch thực sự là người đó có thể đương đầu với những tình huống khó khăn. Tất nhiên, việc loại bỏ Lewis không phải dễ dàng”, ông Bernie Ecclestone nhận định.

Lewis Hamilton hiện đang là tay đua F1 số 1 thế giới, cùng với Michael Schumacher, giữ kỷ lục 7 lần vô địch giải đua Công thức 1. Tay đua người Anh cũng giữ các kỷ lục xuất sắc về số lần được lên bục vinh quang trong vai trò là người về nhất vòng đua (171 lần), 100 lần giành vị trí pole. Hamilton cũng đã được tặng Huân chương MBE của Hoàng gia Anh vào năm 2009 sau khi giành chức vô địch đầu tiên của mình, và sau khi vượt qua kỷ lục 91 trận thắng (đạt 95) của Schumacher vào năm 2020, cũng như giành được danh hiệu vô địch thế giới F1 lần thứ bảy của mình, cân bằng kỷ lục với Schumacher. Lewis Hamilton đã được trao danh hiệu Hiệp sĩ.

Tuy nhiên, hiện tại, Hamilton đang kém người dẫn đầu Max Verstappen 32 điểm. Max Verstappen đang nhanh chóng tạo nên tên tuổi của mình trong môn thể thao này dù mới chỉ 23 tuổi. Anh tham gia F1 ở độ tuổi khó tin là 17 tuổi, trở thành tay đua trẻ nhất trong Công thức 1.

Max Verstappen, tay đua người Hà Lan, đang tham gia mùa giải năm nay với sức mạnh như vũ bão, chiến thắng tại Grand Prix Áo và ba cuộc đua liên tiếp gần đây nhất. Max có vẻ đang ở phong độ tốt nhất với nỗ lực phá vỡ sự thống trị của Hamilton và Mercedes.

Đây là bảng cập nhật điểm số và thứ hạng của 5 tay đua hàng đầu F1 sau chặng đua mới nhất tuần qua, Max Verstappen của đội đua Red Bull đang dẫn đầu với 182 điểm, Lewis Hamilton của Mercedes đứng thứ hai với 150 điểm.

Cựu CEO Formula One không tin Lewis Hamilton sẽ tiếp tục vô địch F1 - Ảnh 1

Khi nói về việc liệu Verstappen có khả năng giành được danh hiệu năm nay hay không, Ecclestone đã trả lời: “Chắc chắn rồi. Đó sẽ là một cuộc đọ sức thú vị giữa Hamilton và Verstappen”.

Cựu CEO Formula One không tin Lewis Hamilton sẽ tiếp tục vô địch F1 - Ảnh 2

Ông Ecclestone cũng lưu ý các ứng cử viên khác trong Giải vô địch F1 rằng: “Trong Công thức 1, với tư cách là một tay đua hàng đầu, bạn không chỉ cần chiếc xe tốt nhất mà bạn luôn cần một chút may mắn. Lewis đã có những điều đó trong rất nhiều năm. Hiện tại, điều đó không phải lúc nào cũng đứng về phía anh ấy và phía Mercedes”.

Theo Givemesport

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.