Công nghệ tự hành mới cho phép ô tô “mượn” dữ liệu cảm biến từ các phương tiện lân cận

Minh Long

Continental là thương hiệu lốp xe cao cấp số 1 từ Đức vừa tiết lộ đang phát triển một công nghệ xe tự hành mới tiên tiến cho phép các phương tiện sử dụng dữ liệu cảm biến và hình ảnh từ các phương tiện gần đó, giúp úng quan sát các góc xung quanh một cách hiệu quả.

Công nghệ tự hành mới cho phép ô tô “mượn” dữ liệu cảm biến từ các phương tiện lân cận - Ảnh 1

Hệ thống đặc biệt được gọi là “Hệ thống Nhận thức tập thể” mới của Continental không chỉ dựa trên dữ liệu từ các phương tiện khác mà còn có thể sử dụng hình ảnh hoặc cảm biến từ đường và các camera giao thông lân cận.

Continental cho biết đã nghiên cứu công nghệ này trong hai năm qua nhưng vẫn chưa rõ khi nào nó có thể được triển khai trong thế giới thực.

Quản lý cấp cao về phát triển danh mục đầu tư trong các giải pháp xe kết nối và V2X tại Continental, Robert Gee, nói rằng công nghệ xe kết nối có thể giúp bảo vệ người đi bộ, người đi xe đạp và người sử dụng xe tay ga không được kết nối.

Ví dụ: Hệ thống có thể cho phép một chiếc xe nhìn thấy xung quanh một góc mà người đi xe đạp đang đến gần.

“Nó cho phép một phương tiện có thể sử dụng các cảm biến của riêng mình để phát hiện một người đi đường dễ bị tổn thương và gửi dữ liệu đó đến các phương tiện khác để họ tính toán xem điều này có nằm trong đường đi của tôi hay không”, Gee giải thích.

Gee thừa nhận việc diễn giải dữ liệu từ camera và hệ thống radar được sử dụng bởi các phương tiện khác nhau có thể là một thách thức nhưng lưu ý rằng công nghệ của Continental có thể dịch chuyển thông tin quan trọng giữa các phương tiện. Nhà cung cấp đã làm việc với năm nhà sản xuất ô tô của Đức và hai nhà sản xuất ô tô của Mỹ để thử nghiệm hệ thống này.

Continental tin rằng họ có thể ra mắt “Hệ thống Nhận thức tập thể” trong vòng một năm kể từ khi các tiêu chuẩn từ phương tiện đến cơ sở hạ tầng của chính phủ được ban hành.

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng những thứ này đã được đảm bảo tiêu chuẩn và thỏa thuận giữa các công ty trước”, Gee nói. “Bất cứ điều gì như thế này đòi hỏi sự giao tiếp giữa tất cả các nhà sản xuất phụ tùng hoặc nhà sản xuất xe khác nhau, bạn cần phải có một tiêu chuẩn”.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.