Hệ thống đặc biệt được gọi là “Hệ thống Nhận thức tập thể” mới của Continental không chỉ dựa trên dữ liệu từ các phương tiện khác mà còn có thể sử dụng hình ảnh hoặc cảm biến từ đường và các camera giao thông lân cận.
Continental cho biết đã nghiên cứu công nghệ này trong hai năm qua nhưng vẫn chưa rõ khi nào nó có thể được triển khai trong thế giới thực.
Quản lý cấp cao về phát triển danh mục đầu tư trong các giải pháp xe kết nối và V2X tại Continental, Robert Gee, nói rằng công nghệ xe kết nối có thể giúp bảo vệ người đi bộ, người đi xe đạp và người sử dụng xe tay ga không được kết nối.
Ví dụ: Hệ thống có thể cho phép một chiếc xe nhìn thấy xung quanh một góc mà người đi xe đạp đang đến gần.
“Nó cho phép một phương tiện có thể sử dụng các cảm biến của riêng mình để phát hiện một người đi đường dễ bị tổn thương và gửi dữ liệu đó đến các phương tiện khác để họ tính toán xem điều này có nằm trong đường đi của tôi hay không”, Gee giải thích.
Gee thừa nhận việc diễn giải dữ liệu từ camera và hệ thống radar được sử dụng bởi các phương tiện khác nhau có thể là một thách thức nhưng lưu ý rằng công nghệ của Continental có thể dịch chuyển thông tin quan trọng giữa các phương tiện. Nhà cung cấp đã làm việc với năm nhà sản xuất ô tô của Đức và hai nhà sản xuất ô tô của Mỹ để thử nghiệm hệ thống này.
Continental tin rằng họ có thể ra mắt “Hệ thống Nhận thức tập thể” trong vòng một năm kể từ khi các tiêu chuẩn từ phương tiện đến cơ sở hạ tầng của chính phủ được ban hành.
“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng những thứ này đã được đảm bảo tiêu chuẩn và thỏa thuận giữa các công ty trước”, Gee nói. “Bất cứ điều gì như thế này đòi hỏi sự giao tiếp giữa tất cả các nhà sản xuất phụ tùng hoặc nhà sản xuất xe khác nhau, bạn cần phải có một tiêu chuẩn”.