Công nghệ gì giúp Bugatti Chiron Super Sport 300+ đạt vận tốc hơn 482km/h?

Khôi Nguyên

Bugatti từng gây sửng sốt cho thế giới ô tô vào năm 2019 khi thông báo rằng họ đã phá vỡ rào cản 482km/h đối với một phiên bản đặc biệt của Chiron có tên Chiron Super Sport 300+.

Công nghệ gì giúp Bugatti Chiron Super Sport 300+ đạt vận tốc hơn 482km/h? - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô sau đó đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về công nghệ cho phép chiếc siêu xe Chiron này đạt được thành tích đó.

Những thay đổi so với Chiron tiêu chuẩn bắt đầu với tính khí động học. Bắt đầu từ phía trước, Bugatti đã điều chỉnh các khe hút gió để cho phép luồng không khí vào bộ tản nhiệt phía trước lớn hơn 8%, đồng thời bổ sung các yếu tố "rèm không khí" để hướng luồng không khí xung quanh các bên của xe tốt hơn.

Công nghệ gì giúp Bugatti Chiron Super Sport 300+ đạt vận tốc hơn 482km/h? - Ảnh 2

Phần trên của chắn bùn trước cũng có 9 lỗ thông hơi hình tròn, một gợi ý thiết kế liên quan đến Bugatti EB110 của những năm 1990.

Công nghệ gì giúp Bugatti Chiron Super Sport 300+ đạt vận tốc hơn 482km/h? - Ảnh 3

Ở phía sau, Super Sport 300+ có phần đuôi xe dài hơn 9,8 inch so với Chiron tiêu chuẩn, mang lại sự ổn định ở tốc độ cao hơn. Chiều dài tăng thêm cũng cho phép Bugatti tăng kích thước của bộ khuếch tán phía sau, cũng như ống xả dọc của mẫu Super Sport 300+.

Công nghệ gì giúp Bugatti Chiron Super Sport 300+ đạt vận tốc hơn 482km/h? - Ảnh 4

Kết hợp với nhau, những thay đổi này làm tăng kích thước của bộ khuếch tán lên 32% so với mặt hàng Chiron tiêu chuẩn.

Theo Bugatti, trên đỉnh chiếc đuôi kéo dài đó là một cánh gió phía sau lớn hơn, khi được mở rộng hoàn toàn ở chế độ xử lý của xe, có diện tích bề mặt lớn hơn khoảng 8% so với cánh tiêu chuẩn.  Giống như các phiên bản khác của Chiron, cánh sẽ thu lại ở chế độ tốc độ tối đa để giảm thiểu lực cản.

Bugatti cũng tăng công suất lên 1.577 mã lực, cao hơn 97 mã lực so với Chiron tiêu chuẩn và phù hợp với phiên bản đặc biệt Centodieci. Công suất cực đại hiện đạt 7.100 vòng/phút, cao hơn 300 vòng/phút so với Chiron tiêu chuẩn.

Công nghệ gì giúp Bugatti Chiron Super Sport 300+ đạt vận tốc hơn 482km/h? - Ảnh 5

Các sửa đổi về động cơ bao gồm các piston được gia cố, một bơm dầu áp suất cao hơn và các tuabin được làm lại.

Hộp số ly hợp kép 7 cấp của Chiron đã nhận được các tỷ số truyền mới để cho phép nó đạt tốc độ tối đa cao hơn, cũng như thời gian tăng tốc 0- 200km/h là 5,8 giây và tốc độ nước rút 12,1 giây từ 0- 300km/h.

Công nghệ gì giúp Bugatti Chiron Super Sport 300+ đạt vận tốc hơn 482km/h? - Ảnh 6

Super Sport 300+ cũng nhận được hệ thống treo được điều chỉnh lại với tốc độ lò xo trục sau tăng lên để tăng độ ổn định, tích hợp kèm là lốp hiệu suất Michelin Pilot Sport Cup 2, với bánh xe bằng nhôm nhẹ đặc biệt.

Bugatti đã công bố phiên bản dành cho khách hàng của Chiron Super Sport 300+ nhưng chỉ mới bắt đầu giao hàng gần đây. 2 trong số 30 chiếc xe dự kiến ​​đã đến tay khách hàng vào cuối tháng 9.

Theo Motorauthority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.