Cổ phiếu Tesla bất ngờ sụt giảm nghiêm trọng, các nhà đầu tư đứng ngồi không yên

Khôi Nguyên

Các nhà đầu tư vào Tesla đang “ngồi trên đống lửa” khi giá cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện này đang có dấu hiệu sụt giảm mạnh.

Tesla đang đối mặt với vấn đề sụt giảm giá trị cổ phiếu mạnh.
Tesla đang đối mặt với vấn đề sụt giảm giá trị cổ phiếu mạnh.

Đặc biệt tại thị trường Trung Quốc, chính quyền sở tại đang quay trở lại với các chính sách Zero Covid  làm tăng thêm mối lo ngại của các nhà đầu tư. Bên cạnh đó là việc Giám đốc điều hành Elon Musk tập trung công việc của Twitter Inc.

Cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện đã giảm tới 6,5% xuống còn 168,52 USD tại New York vào thứ Hai (21/11), với tốc độ đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2020. Sự lo lắng của nhà giao dịch càng cao hơn sau khi một thành phố gần Bắc Kinh quay trở lại lệnh phong tỏa, khiến cả tình hình sản xuất và bán hàng ở mức rủi ro. Tesla cũng tiến hành triệu hồi hơn 300.000 xe do lỗi đèn hậu mới đây.

Với tình hình hiện tại, cổ phiếu của Tesla đã mất gần một nửa giá trị trong vòng chưa đầy hai tháng khi chuỗi cung ứng gặp khó khăn, chi phí nguyên vật liệu tăng cao và những người mua tiềm năng cảm thấy sức ép của lạm phát dai dẳng và lãi suất tăng.

Đặc biệt khi Musk đang quá bận tâm đến nền tảng truyền thông xã hội mới mua của mình, khiến một số nhà đầu tư lo lắng rằng chiến lược của Tesla có thể đi chệch hướng.

Nhà phân tích Jeffrey Osborne của Cowen cho rằng: “Dữ liệu vĩ mô suy yếu ở Trung Quốc đang dẫn đến những lo ngại về Tesla, công ty đã hạ giá một lần để kích cầu và có sản lượng xuất khẩu lớn trong nửa đầu quý IV”.

Nhà phân tích này nói thêm thêm rằng các quỹ phòng hộ dường như đang chuyển sang xu hướng tiêu cực đối với cổ phiếu do rủi ro "mất tập trung" vào Tesla kể từ khi Musk mua lại Twitter.

Đợt sụt giảm cổ phiếu gần đây của công ty xe điện đánh dấu sự thoái lui lớn của một số cột mốc đã đạt được trong quá trình tăng vượt bậc vào năm 2020 và 2021.

Tesla đã bị thay thế để trở thành công ty có giá trị thứ năm trên Chỉ số S&P 500 bởi Berkshire Hathaway Inc. hồi đầu tháng này.

Công ty xe điện của Mỹ cũng đã mất trạng thái định giá nghìn tỷ USD vào cuối tháng 4. Chỉ cần cổ phiếu của họ giảm thêm 6,5% so với mức hiện tại thì mức định giá sẽ giảm xuống dưới 500 tỷ USD.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.