Cổ phiếu các hãng xe ô tô điện Trung Quốc tăng vọt

Cổ phiếu của các công ty xe ô tô điện Trung Quốc Nio, Xpeng Motors và Li Auto tăng vọt trong mấy ngày qua. Doanh số bán hàng dự kiến cũng rất cao. Đây thực sự là lực lượng cạnh tranh lớn của Tesla, hãng xe điện số 1 toàn cầu.

Cổ phiếu của các công ty xe ô tô điện Trung Quốc Nio, Xpeng Motors và Li Auto tăng vọt trong mấy ngày qua. Doanh số bán hàng dự kiến cũng rất cao. Đây thực sự là lực lượng cạnh tranh lớn của Tesla, hãng xe điện số 1 toàn cầu.
Cổ phiếu của các công ty xe ô tô điện Trung Quốc Nio, Xpeng Motors và Li Auto tăng vọt trong mấy ngày qua. Doanh số bán hàng dự kiến cũng rất cao. Đây thực sự là lực lượng cạnh tranh lớn của Tesla, hãng xe điện số 1 toàn cầu.

Cổ phiếu của ba nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc tăng vọt trong những ngày qua. Cụ thể, những hãng xe điện Trung Quốc này đã niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ, và đã tăng thêm tổng cộng 13,65 tỷ USD giá trị.

Theo hãng tin CNBC, các công ty khởi nghiệp của Trung Quốc - Nio, Xpeng Motors và Li Auto - đang gặt hái nhiều thành công trên thị trường chứng khoán, không thua kém mấy so với đối thủ người Mỹ Tesla. Cổ phiếu Tesla đã tăng gần 20% vào hôm nay (10/3) khi cổ phiếu công nghệ trên Phố Wall tăng điểm qua đêm.

Vào hôm qua (9/3), cổ phiếu hãng xe ô tô điện Trung Quốc Nio đóng cửa với mức giá tăng hơn 17,44% ở mức 41,35 USD, Li Auto tăng 8,2% đạt giá 23,08 USD và Xpeng Motors tăng 11,33% đạt mức 29,97 USD.

Các nhà sản xuất xe điện cũng gặp tin tốt lành khi hãng tin Reuters cho biết cả ba công ty có thể thực hiện niêm yết thứ cấp tại Hồng Kông ngay trong năm nay. Niêm yết thứ cấp (secondary listing) ở Hồng Kông là một lộ trình phổ biến đối với các công ty Trung Quốc đã niêm yết cổ phiếu trên Phố Wall.

Nio, Li Auto và Xpeng đã có những đợt gia tăng giá cổ phiếu mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Nio đã tăng hơn 1.000% trong 12 tháng qua. Giá cổ phiếu của Xpeng tăng gần gấp đôi kể từ khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào tháng 8.

Cả ba nhà sản xuất ô tô cũng đã công bố dự báo về lượng xe giao hàng trong quý đầu tiên.

Nio cho biết họ dự kiến ​​sẽ giao từ 20.000 đến 20.500 xe trong quý 1/2021, cao hơn so với quý 4/2020. Trong khi đó, Xpeng dự kiến ​​giao hàng 12.500 xe trong quý đầu tiên, giảm nhẹ so với quý IV. Li Auto cho biết họ sẽ giao từ 10.500 đến 11.500 xe trong ba tháng đầu năm 2021, thấp hơn so với mức giao hàng trong quý IV. Quý đầu tiên liên quan đến kỳ nghỉ năm mới của Trung Quốc.

Trong tháng Hai, doanh số bán lẻ của cái gọi là xe chở khách năng lượng mới đạt 97.000 chiếc, tăng 675% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc. Vào tháng 2 năm 2020, gần như toàn bộ Trung Quốc đã bị phong tỏa để đối phó với đại dịch COVID-19 bùng phát. Nhưng số liệu giao hàng trong tháng 2 năm 2021 đã giảm 37,9% so với tháng 1, có thể là do tháng 2 rơi vào tháng nghỉ Tết của Trung Quốc.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.