Cho dù là một gã khổng lồ trong giới công nghệ, không có gì đảm bảo rằng Apple sẽ thành công khi tham gia sản xuất xe hơi, ngành công nghiệp có lịch sử hơn 100 năm với những đặc thù riêng.
Theo nhà lãnh đạo của hãng xe Nhật Bản, việc tung ra một chiếc ô tô là cam kết kéo dài hàng thập kỷ, các công ty cần phải xem xét toàn bộ vòng đời của sản phẩm, bao gồm cả việc loại bỏ chúng khi hết khả năng sử dụng.
Ông đã đưa ra những bình luận vào hôm 11/3, trong cuộc họp báo do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tổ chức, The Wall Street Journal cho biết.
“Bất cứ ai cũng có thể tạo ra ô tô nếu họ có khả năng kỹ thuật, nhưng một khi làm ra sản phẩm, tôi hy vọng họ sẽ nhận thức được việc phải chịu trách nhiệm với nó 40 năm tiếp theo, đáp ứng yêu cầu khách hàng và những điều kiện thay đổi”, ông nói.
Tuy nhiên, Toyoda cho biết việc có thêm những nhà sản xuất mới tham gia vào lĩnh vực ô tô là một điều tốt, nó mang lại cho ngành công nghiệp này một tương lai an toàn hơn.
Chủ tịch Toyota từng đưa ra bình luận về nhiều vấn đề đáng chú ý trong lĩnh vực sản xuất ô tô. Vào tháng 12 năm ngoái, ông mô tả Tesla giống như một đầu bếp với vài công thức nấu ăn nhưng không phải là một nhà hàng thực thụ.
Tại cuộc họp báo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản diễn ra vào tháng 12/2020, ông cũng đặt câu hỏi về việc các nhà lập pháp vội vàng đề ra chính sách cấm xe sử dụng động cơ đốt trong. Chủ tịch Toyota cho rằng lợi ích của xe điện đang bị thổi phồng.
Apple vẫn giữ im lặng về kế hoạch tham gia sản xuất xe hơi điện. Tuy nhiên, đã có một số thông tin cho rằng công ty đang đàm phán với các nhà sản xuất ô tô lâu đời về vấn đề này. Táo khuyết cũng đăng ký nhiều bằng sáng chế liên quan đến ô tô và lái xe trong những năm gần đây.