BMW không sợ Apple Car

Nguyễn Hiếu

Tập đoàn sản xuất ô tô của Đức không lo lắng trước tin đồn về việc Apple chuẩn bị tham gia vào ngành công nghiệp xe hơi, đồng thời chưa có dự định chuyển hoàn toàn sang sản xuất xe điện.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg hôm 8/3, Giám đốc tài chính của BMW cho rằng Apple Car sẽ gặp nhiều khó khăn nếu trở thành hiện thực. Ông tỏ ra bình thản “chào đón” đối thủ mới trên thị trường, không xem dự án này là mối đe dọa đối với hãng.

"Tôi ngủ rất yên bình", Peter nói khi được hỏi về Apple Car. “Cạnh tranh là một điều tuyệt vời - nó giúp tạo động lực cho những đối thủ khác”, ông cho biết thêm.

Giám đốc Tài chính BMW tỏ ra bình thản trước tin đồn về Apple Car. Ảnh: Bloomberg.
Giám đốc Tài chính BMW tỏ ra bình thản trước tin đồn về Apple Car. Ảnh: Bloomberg.

Đánh giá của Peter cũng có cơ sở. Trên thực tế mọi thứ chúng ta từng nghe về Apple chỉ dừng lại ở các tin đồn, rò rỉ. Nếu có thật, dự án xe điện này mới ở mức đàm phán giữa các bên, chưa có một kế hoạch chi tiết nào.

Có vẻ như Peter đã tận dụng cơ hội trả lời phỏng vấn để nhắc nhở rằng BMW vẫn là một gã khổng lồ trong ngành công nghiệp ô tô, sẵn sàng cạnh tranh với Apple Car nếu sản phẩm này có thật.

Ngoài ra, trong khi nhiều nhà sản xuất ô tô rục rịch chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện trong thập kỷ tới, BMW thì không. Họ sẽ tiếp tục đứng ngoài để quan sát. Ngay cả mối đe dọa từ Apple Car cũng không thể thuyết phục Bimmer thay đổi chiến lược của mình.

Theo Bloomberg, BMW sẽ tiếp tục sản xuất xe chạy xăng cùng với xe điện trong tương lai gần. Có lẽ hãng ô tô Đức nhận thấy sẽ mất thêm thời gian rất dài để xe điện thay thế hoàn toàn phương tiện chạy nhiên liệu hóa thạch, nên không có gì phải vội.

BMW không sợ Apple Car - Ảnh 1

Thói quen lái xe đang thay đổi và ngày càng ít người mua ô tô, thay vào đó họ chọn thuê hoặc đi phương tiện công cộng khi cần. Do đó, BMW đang phòng ngừa khả năng doanh số thị trường ô tô sụt giảm. Lên kế hoạch chuyển đổi dài hạn và tốn kém trong giai đoạn này có vẻ không khôn ngoan.

Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Đức đang dần loại bỏ các động cơ gây ô nhiễm nặng của mình. Họ cũng có những bước phát triển chậm nhưng chắc trên thị trường xe hơi điện với dòng iX3 và i4. Dù vậy so với cam kết chuyển sang sản xuất xe điện hoàn toàn từ 2030 của Jaguar Land Rover và Volvo, rõ ràng BMW tỏ ra thận trọng hơn nhiều.

 

Theo The Next Web

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.