Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg hôm 8/3, Giám đốc tài chính của BMW cho rằng Apple Car sẽ gặp nhiều khó khăn nếu trở thành hiện thực. Ông tỏ ra bình thản “chào đón” đối thủ mới trên thị trường, không xem dự án này là mối đe dọa đối với hãng.
"Tôi ngủ rất yên bình", Peter nói khi được hỏi về Apple Car. “Cạnh tranh là một điều tuyệt vời - nó giúp tạo động lực cho những đối thủ khác”, ông cho biết thêm.
Đánh giá của Peter cũng có cơ sở. Trên thực tế mọi thứ chúng ta từng nghe về Apple chỉ dừng lại ở các tin đồn, rò rỉ. Nếu có thật, dự án xe điện này mới ở mức đàm phán giữa các bên, chưa có một kế hoạch chi tiết nào.
Có vẻ như Peter đã tận dụng cơ hội trả lời phỏng vấn để nhắc nhở rằng BMW vẫn là một gã khổng lồ trong ngành công nghiệp ô tô, sẵn sàng cạnh tranh với Apple Car nếu sản phẩm này có thật.
Ngoài ra, trong khi nhiều nhà sản xuất ô tô rục rịch chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện trong thập kỷ tới, BMW thì không. Họ sẽ tiếp tục đứng ngoài để quan sát. Ngay cả mối đe dọa từ Apple Car cũng không thể thuyết phục Bimmer thay đổi chiến lược của mình.
Theo Bloomberg, BMW sẽ tiếp tục sản xuất xe chạy xăng cùng với xe điện trong tương lai gần. Có lẽ hãng ô tô Đức nhận thấy sẽ mất thêm thời gian rất dài để xe điện thay thế hoàn toàn phương tiện chạy nhiên liệu hóa thạch, nên không có gì phải vội.
Thói quen lái xe đang thay đổi và ngày càng ít người mua ô tô, thay vào đó họ chọn thuê hoặc đi phương tiện công cộng khi cần. Do đó, BMW đang phòng ngừa khả năng doanh số thị trường ô tô sụt giảm. Lên kế hoạch chuyển đổi dài hạn và tốn kém trong giai đoạn này có vẻ không khôn ngoan.
Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Đức đang dần loại bỏ các động cơ gây ô nhiễm nặng của mình. Họ cũng có những bước phát triển chậm nhưng chắc trên thị trường xe hơi điện với dòng iX3 và i4. Dù vậy so với cam kết chuyển sang sản xuất xe điện hoàn toàn từ 2030 của Jaguar Land Rover và Volvo, rõ ràng BMW tỏ ra thận trọng hơn nhiều.