Cận cảnh chiếc BMW M1 đặc biệt của diễn viên quá cố Paul Walker

Nguyễn Hiếu

Nam diễn viên nổi tiếng với series Fast & Furious đình đám từng sở hữu chiếc BMW M1 có màu đặc biệt. Chiếc xe vừa được mang ra bán với giá 500.000 USD.

Tài tử quá cố Paul Walker gắn liền với những chiếc Nissan Skyline GT-R trong loạt phim “Quá nhanh quá nguy hiểm”. Ở ngoài đời, anh là một fan trung thành của dòng xe BMW. Một trong những chiếc Bimmers hiếm nhất Walker từng sở hữu - BMW M1 AHG năm 1980 – vừa được rao bán trên Bring a Trailer.

Cận cảnh chiếc BMW M1 đặc biệt của diễn viên quá cố Paul Walker  - Ảnh 1

BMW M1 được xem là một sản phẩm đặc biệt dành cho giải đua xe thể thao thuộc nhóm 5 của FIA, vốn yêu cầu các nhà sản xuất chế tạo các phiên bản đường trường của những chiếc xe mà họ dự định đua.

Hãng xe hơi Đức sử dụng kiểu dáng thiết kế của Giorgetto Giugiaro và công nghệ của Lamborghini để phát triển M1, nhưng mọi thứ sớm đổ bể.

Mối quan hệ hợp tác với Lamborghini đã tan rã, buộc BMW phải chuyển sang sử dụng khung gầm thép do kỹ sư người Ý chế tạo. Kế hoạch mang M1 lên đường đua của FIA cũng thất bại. Chiếc xe chỉ xuất hiện hiếm hoi trong một cuộc đua có rất ít người tham gia.

Cận cảnh chiếc BMW M1 đặc biệt của diễn viên quá cố Paul Walker  - Ảnh 2

Cuối cùng, có khoảng 400 chiếc M1 phiên bản dành cho đường trường được chế tạo, cộng với một số model chuyên dụng trong các cuộc đua.

Chiếc M1 từng thuộc sở hữu của Paul Walker đã được tinh chỉnh vào đầu những năm 1980 bởi AHG. Nó được trang bị bộ body kit Procar, bánh xe BBS, sơn BMW Motorsport ba màu và ghế bọc da.

AHG cũng nâng cấp động cơ 3,5 lít M88 inline-6, tăng công suất từ 277 mã lực lên khoảng 350 mã lực, dẫn động cầu sau, hộp số 5 cấp. Chỉ có 10 chiếc M1 được tùy biến như vậy.

Chiếc xe có giá 500.000 USD này được giao mới vào tháng 8/1979 cho đại lý BMW Schneider ở Bielefeld, Đức. Nó được nhập khẩu vào Mỹ khoảng năm 1995, khi một nhà sưu tập Georgia mua lại.

Cận cảnh chiếc BMW M1 đặc biệt của diễn viên quá cố Paul Walker  - Ảnh 3

Tiếp theo, chiếc xe được bán cho một nhà sưu tập ở Texas vào năm 2011, sau đó nằm trong bộ sưu tập AE Performance do Walker và Roger Rodas đồng sở hữu.

Năm 2014, một người khác đã mua lại và sử dụng đến trước cuộc đấu giá trên Bring a Trailer. Trải qua nhiều đời chủ sở hữu nhưng chiếc BMW M1 này mới đi hơn 6.700 km.

Ngoài chiếc BMW M1 này, nam diễn viên quá cố Paul Walker cũng từng sở hữu một số mẫu xe khác của thương hiệu đến từ Đức như chiếc M3 hạng nhẹ và E30 M3 Evolution.

Một số hình ảnh khác của phiên bản BWM M1 đặc biệt:

Cận cảnh chiếc BMW M1 đặc biệt của diễn viên quá cố Paul Walker  - Ảnh 4
Cận cảnh chiếc BMW M1 đặc biệt của diễn viên quá cố Paul Walker  - Ảnh 5
Cận cảnh chiếc BMW M1 đặc biệt của diễn viên quá cố Paul Walker  - Ảnh 6
Cận cảnh chiếc BMW M1 đặc biệt của diễn viên quá cố Paul Walker  - Ảnh 7
Cận cảnh chiếc BMW M1 đặc biệt của diễn viên quá cố Paul Walker  - Ảnh 8
Cận cảnh chiếc BMW M1 đặc biệt của diễn viên quá cố Paul Walker  - Ảnh 9
Cận cảnh chiếc BMW M1 đặc biệt của diễn viên quá cố Paul Walker  - Ảnh 10

 

Theo Motorauthority

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.