Chiêm ngưỡng loạt ô tô đồ chơi đắt hơn cả xe thật

Phương Vy

Bạn có thể cho rằng ô tô đồ chơi trông thật trẻ con và chẳng có gì quan trọng, nhưng trên thị trường sưu tập, không hiếm những chiếc xe bé tẹo được sang tay với mức giá thậm chí còn đắt hơn chiếc xe thật của bạn. Trên thực tế, có những ô tô đồ chơi giá hàng triệu USD.

Dưới đây là 15 ô tô đồ chơi siêu đắt mà trang Hot Cars điểm  qua:

Matchbox No.30 Brown 1961 Magirus Deutz Crane: 13.000 USD

Chiêm ngưỡng loạt ô tô đồ chơi đắt hơn cả xe thật - Ảnh 1

Nếu có vô tình bắt gặp chiếc xe cần cẩu đồ chơi màu vàng-đỏ này ở đâu đó, bạn có thể sẽ không mảy may chú ý. Nhưng đối với một nhà sưu tập ô tô đồ chơi cổ, chiếc xe này thực sự là một báu vật. Được biết, trên thế giới hiện chỉ còn 2 chiếc xe như vậy, và nhà sưu tập Jim Gallegos đã không ngại chi 13.000 USD để sở hữu một chiếc.

DinkyNo.505 Foden Flat Truck With Chains: 15.000 USD

Chiêm ngưỡng loạt ô tô đồ chơi đắt hơn cả xe thật - Ảnh 2

Thành lập năm 1934, Dinky là một trong những hãng sản xuất đồ chơi đầu tiên của Anh. Bởi vậy, các món đồ chơi của hãng này được rất nhiều nhà sưu tập săn lùng. Chiếc xe tải đồ chơi của Dinky trong bức ảnh trên được các nhà sưu tập đánh giá cao về độ hiếm, độ lâu năm, và các chi tiết. Trong một cuộc đấu giá, một chiếc xe thuộc mẫu này đã được bán với giá 15.000 USD.

Hot Wheels 1969 "Mad" Mighty Maverick: 15.000 USD

Chiêm ngưỡng loạt ô tô đồ chơi đắt hơn cả xe thật - Ảnh 3

Trong thế giới xe thật, việc một mẫu xe có lỗi trong quá trình sản xuất bị xem là một điều rất tồi tệ. Nhưng trong thế giới xe đồ chơi của hãng Hot Wheels, những chiếc xe có lỗi lại được xem như “mỏ vàng”. Chiếc Hot Wheels trong ảnh được thiết kế mô phỏng theo chiếc xe thực Ford Maverick, và ban đầu được đặt tên là “Mad Maverick”.

Tuy nhiên, do một vụ tranh chấp pháp lý giữa Hot Wheels với hãng đồ chơi đối thủ Johny Lightning đã khiến Hot Wheels phải đổi tên chiếc xe thành “Mighty Maverick”. Trước đó, một số xe “Mad Maverick” đã được bán ra thị trường. Nếu bạn sở hữu một chiếc như vậy, thì bạn đang có trong tay 15.000 USD.

Hot Wheels Antifreeze Over Chrome 1968 Camaro: 25.000 USD

Chiêm ngưỡng loạt ô tô đồ chơi đắt hơn cả xe thật - Ảnh 4

Thoạt nhìn, chiếc xe đồ chơi Hot Wheels Camaro màu xanh lá mạ này không có gì đặc biệt, nhưng thực tế lại không phải như vậy. Hãng chỉ sản xuất 30 chiếc xe mẫu này, chủ yếu dùng cho việc quay quảng cáo và không bán ra thị trường. Một chiếc xe đồ chơi như vậy có giá lên tới 25.000 USD trên thị trường sưu tập hiện nay.

Dinky Pre-War No.22D Delivery Van "W.E. Boyce": 25.000 USD

Chiêm ngưỡng loạt ô tô đồ chơi đắt hơn cả xe thật - Ảnh 5

Theo những gì được công bố, trên thế giới hiện chỉ còn 2 chiếc ô tô đồ chơi thuộc mẫu này. Được sản xuất ngay trước Chiến tranh Thế giới thứ hai, chiếc xe tải giao hàng đồ chơi Dinky Toys được in tên của một cửa hiệu xe đạp ở London hồi thập niên 1930. Ngày nay, giá của một chiếc xe này là 25.000 USD.

Hot Wheels Strawberry/Watermelon Over Chrome 1968 Mustang: 40.000 USD

Chiêm ngưỡng loạt ô tô đồ chơi đắt hơn cả xe thật - Ảnh 6

Một món đồ chơi cực hiếm khác của Hot Wheels. Mẫu xe với lớp mạ chrome màu dâu tây/dưa hấu này được cho là chỉ có một chiếc còn sót lại cho đến ngày nay. Giới chuyên gia ước tính mức giá của nó không dưới 40.000 USD.

Dinky Pre-War No.28/1 Trade Box Of 6: 43.000 USD

Chiêm ngưỡng loạt ô tô đồ chơi đắt hơn cả xe thật - Ảnh 7

Một bộ đầy đủ gồm 6 chiếc xe tải đồ chơi do hãng Dinky sản xuất đã được bán đấu giá thành công với mức giá 43.000 USD, phá vỡ kỷ lục của đồ chơi Dinky trên thị trường sưu tập. Bộ xe này được sản xuất vào thập niên 1930, tức là cách đây gần 90 năm.

Tomica Datsun Z432 Platinum: 80.000 USD

Chiêm ngưỡng loạt ô tô đồ chơi đắt hơn cả xe thật - Ảnh 8

Những vật thể nhỏ với mức giá đắt đỏ như vậy khiến bạn tin rằng chúng được làm bằng kim loại quý. Quả thật như vậy, hãng Tomica đã làm chiếc ô tô đồ chơi Datsun phiên bản đặc biệt này hoàn toàn bằng chất liệu bạch kim (platinum) đặc. Ngoài giá trị sưu tập, giá  trị của món đồ chơi còn đến từ chất liệu làm nên nó. Tuy nhiên, mục đích của nhà sản xuất khi làm ra chiếc xe này không phải là để bán cho công chúng.

Harrod's 1/2 Scale Ferrari Testarossa: 97.000 USD

Chiêm ngưỡng loạt ô tô đồ chơi đắt hơn cả xe thật - Ảnh 9

Hãng Ferrari đã sản xuất một mẫu xe đồ chơi có thể chạy được, với kích thước phù hợp với một đứa trẻ. Dựa trên thiết kế của Ferrari Testarossa, chiếc xe đồ chơi này được bán độc quyền tại cửa hiệu đồ chơi Harrod. Chiếc xe được trang bị động cơ xăng, tốc độ có thể đạt 25 dặm (40 km)/giờ. Cửa xe, các đồ hồ và đèn xe đều hoạt động đúng như một chiếc xe thật. Nội thất xe cũng sử dụng chất liệu da.

Hot Wheels Enamel White 1968 Camaro: 100.000 USD

Chiêm ngưỡng loạt ô tô đồ chơi đắt hơn cả xe thật - Ảnh 10

Redline 1968 Camaro xứng đáng chiếm vị trí cao nhất trong trái tim của các nhà sưu tập xe đồ chơi Hot Wheels, bởi đây là món đồ chơi  đầu tiên mà hãng này bán ra thị trường. Chiếc xe trong ảnh còn đặc biệt hơn ở chỗ nó là một chiếc xe mẫu, lẽ ra không bao giờ rời khỏi văn phòng của Hot Wheels. Do một sự nhầm lẫn, những chiếc xe mẫu đã bị đóng gói đem bán. Một chiếc xe như vậy đã được nhà sưu tập Joel Magee tìm thấy trong tình trạng còn tốt, và giá của nó có thể lên tới 100.000 USD.

Hot Wheels Rear Loading Beach Bomb: 125.000 USD

Chiêm ngưỡng loạt ô tô đồ chơi đắt hơn cả xe thật - Ảnh 11

Lại là một món đồ chơi mẫu lẽ ra không bao giờ rời khỏi trụ sở của hãng Hot Wheels. Tại cửa hàng đồ chơi Mattel, chiếc xe mẫu này bị phát hiện không hoạt đồng trơn tru trên đường track mới của Hot Wheels. Sau đó, chiếc xe được một nhân viên Mattel mang về nhà cho con trai. Ngày nay, chiếc xe này được định giá trong khoảng 100.000-150.000 USD.

Hot Wheels 40th Anniversary Diamond Encrusted: 140.000 USD

Chiêm ngưỡng loạt ô tô đồ chơi đắt hơn cả xe thật - Ảnh 12

Chiếc xe đồ chơi này đặc biệt ngay từ khi ra đời, bởi nó được làm để  kỷ niệm 40 năm thành lập hãng Hot Wheels. Đặc biệt hơn nữa, phần khung xe được đúc bằng vàng trắng 18k và phần còn lại của chiếc xe được nạm 2.300 viên kim cương. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi giá của món đồ chơi là 140.000 USD, đưa nó trỏ thành một trong những chiếc xe Hot Wheels đắt nhất mọi thời đại.

Stuart Hughes Bugatti Veyron Diamond Edition: 2,9 triệu USD

Chiêm ngưỡng loạt ô tô đồ chơi đắt hơn cả xe thật - Ảnh 13

Những chiếc xe đồ chơi Hot Wheels thông thường có tỷ lệ 1/64 so với xe thật, nhưng chiếc Bugatti trong ảnh do Hot Wheels sản xuất có tỷ lệ 1/18. Chiếc xe được đúc bằng vàng ròng và nạm nhiều kim cương. Dù là ô tô đồ chơi, chiếc xe này thực sự là một tác phẩm nghệ thuật để sưu tập.

Robert Gulpen Engineering Lamborghini Aventador: 4,8 triệu USD

Chiêm ngưỡng loạt ô tô đồ chơi đắt hơn cả xe thật - Ảnh 14

Nếu ở trên, bạn đã cảm thấy khó tin trước một chiếc xe Hot Wheels có giá 100.000 USD, thì chiếc xe đồ chơi Lamborghini Aventador này sẽ khiến bạn sửng sốt, bởi mức giá của nó là 4,8 triệu USD. Chiếc ô tô nhỏ xinh được làm bằng sợi carbon kết hợp với chỉ vàng ròng, cùng một số chất liệu đỉnh cao khác như bạch kim và kim cương. Riêng vật liệu làm nên chiếc xe đã có giá 2,9 triệu USD. 

Giá khởi điểm của chiếc xe khi được đấu giá là 4,8 triệu USD, nhưng mức giá cuối cùng không được công bố.

Robert Gulpen Engineering Lamborghini Aventador Gold: 7,5 triệu USD

Chiêm ngưỡng loạt ô tô đồ chơi đắt hơn cả xe thật - Ảnh 15

Đây là bản cao cấp hơn của mẫu xe Lamborghini Aventador đồ chơi nói trên. Điểm khác biệt của nó là lớp mạ bằng vàng ròng, nâng giá trị của chiếc xe lên 7,5 triệu USD. Ngoài ra, chiếc xe này còn đi kèm với một hộp đựng làm bằng chất liệu kính chống đạn.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.