Nissan Qashqai e-Power kết hợp động cơ xăng 1,5 lít ba xi-lanh tăng áp công suất 156 mã lực, một động cơ điện sản sinh 188 mã lực, một biến tần và pin. Hệ thống hybrid tự sạc nhưng mang lại trải nghiệm EV vì động cơ điện đang dẫn động các bánh xe, trong đó ICE chỉ hoạt động như một máy phát điện.
Thiết lập này có nghĩa là người lái có quyền truy cập vào mô-men xoắn tức thời của động cơ điện trong khi động cơ xăng với khả năng nén thay đổi hoạt động một cách hiệu quả và yên tĩnh tạo ra năng lượng cho biến tần và pin.
Pin cũng được sạc thông qua phanh tái tạo, đặc biệt là ở chế độ lái e-Pedal được kích hoạt bằng công tắc trên bảng điều khiển trung tâm, giúp giảm 0,2g khi người lái nhấc chân ra khỏi bướm ga.
Mục tiêu của Nissan là cung cấp trải nghiệm lái xe “được kết nối” với ICE còn lại so với tốc độ trên đường của chiếc SUV. Điều này đạt được nhờ một hệ thống có tên “Linear Tune” giúp tăng số vòng quay của động cơ ở tốc độ cao hơn để tránh trải nghiệm bị ngắt kết nối thường thấy ở các xe hybrid khác.
Theo nghiên cứu của Nissan, những người lái xe crossover ở châu Âu dành hơn 70% thời gian lái xe ở các khu vực thành thị và ngoại ô, nơi hệ thống truyền động e-Power hoạt động hiệu quả.
Trong một chu trình kết hợp, mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,3 l/100 km và lượng khí thải CO2 là 119 g/km theo số liệu sơ bộ.
Nissan Qashqai e-Power dự kiến ra mắt thị trường châu Âu vào cuối mùa hè năm 2022 với giá bán sẽ được công bố gần thời điểm đó.
Tại Việt Nam, mẫu xe bán rất chạy của hãng xe Nhật Bản tại thị trường châu Âu Nissan Qashqai không được bán chính hãng tại Việt Nam.
Nissan Qashqai có kích thước tương đương các mẫu xe Toyota Corolla Cross, KIA Seltos, Honda HR-V hay Hyundai Kona... là những xe đang bán chạy tại Việt Nam với giá dưới 1 tỉ đồng.
Mặc dù không được phân phối chính hãng tại Việt Nam, thế nhưng những chiếc Nissan Qashqai thuộc nhiều đời, nhiều phiên bản khác nhau vẫn được nhập về Việt Nam với số lượng nhỏ lẻ phục vụ nhu cầu của khách hàng.