Dự kiến được bán ra vào cuối năm nay, EV6 GT sẽ là mẫu xe mạnh mẽ nhất của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc. Sức mạnh đến từ thiết lập động cơ kép được nâng cấp, với một động cơ 217 mã lực dẫn động cầu trước và một động cơ 367 mã lực phía sau lớn hơn.
Với kiến trúc điện 800 volt như một phần của nền tảng E-GMP, EV6 GT có khả năng sạc DC cực nhanh lên đến 350 kW, có thể sạc pin từ 10-80% nhanh nhất trong vòng 18 phút. Tổng phạm vi hoạt động là 420 km, với bộ pin 77,4 kWh tầm xa.
Đối với EV6 GT, chế độ lái GT chuyên dụng, kích hoạt bằng nút bấm sẽ tối ưu hóa động cơ truyền động, phanh, lái, hệ thống treo, vi sai LSD điện tử và kiểm soát độ ổn định để mang lại hiệu suất mạnh mẽ hơn. Trong khi E-LSD có thể điều chỉnh có khả năng chuyển hướng nguồn điện đến tất cả các góc khi cần thiết.
Nền tảng EV chuyên dụng E-GMP “là một cơ sở tuyệt vời để bắt đầu” cho một chiếc xe hiệu suất bởi vì “nó không cần những thay đổi cơ bản vì có thể xử lý mức công suất này”. Biermann, cựu trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển của Hyundai Motor Group, hiện đang là cố vấn kỹ thuật điều hành cho biết.
Quá trình phát triển cho phiên bản hàng đầu của EV6 đang được thực hiện sau khi các kỹ sư của Kia nhận ra khả năng của kiến trúc cơ sở làm nền tảng cho EV6.
Các kỹ sư của Kia đã thêm các tay điều khiển bổ sung vào hệ thống treo trước để hệ thống tự do hơn, cũng như thực hiện một số điều chỉnh đặc biệt trên hệ thống lái và bộ giảm chấn thích ứng.
Điểm chung giữa các mẫu xe chia sẻ nền tảng E-GMP có nghĩa là các động cơ được nâng cấp và các sửa đổi về hiệu suất cũng sẽ được áp dụng cho Hyundai Ioniq 5 N sắp tới, mặc dù Biermann khẳng định rằng sự tự do được cung cấp bởi nền tảng cũng có nghĩa là cả hai chiếc xe sẽ có những điều rất khác nhau đặc trưng. Trên thực tế, phiên bản hiệu suất cao của Ioniq 5 sẽ có cách tiếp cận mạnh mẽ hơn.