Châu Âu đang tiến tới chỉ sử dụng ô tô không phát thải từ năm 2035

Khôi Nguyên

Ủy ban châu Âu hiện đang xem xét có thể yêu cầu ô tô mới không có khí thải vào năm 2035.

Theo Bloomberg, Ủy ban châu Âu có kế hoạch yêu cầu lượng khí thải từ ô tô và xe tải mới giảm 65% so với năm 2030 và 100% từ năm 2035 so với mức của năm nay.
Theo Bloomberg, Ủy ban châu Âu có kế hoạch yêu cầu lượng khí thải từ ô tô và xe tải mới giảm 65% so với năm 2030 và 100% từ năm 2035 so với mức của năm nay.  

Các tiêu chuẩn liên quan đến ô nhiễm khắc nghiệt hơn sẽ được bổ sung bằng các quy tắc buộc chính phủ các quốc gia phải tăng cường cơ sở hạ tầng sạc xe.

Việc đẩy mạnh phát triển phương tiện giao thông sạch là một phần của một loạt các biện pháp thực hiện mục tiêu cắt giảm ít nhất 55% khí nhà kính so với mức năm 1990.

Trước đây, EU đã không đặt ra định mức ô tô chạy động cơ đốt trong sẽ bị loại bỏ dần, nhưng đây thực sự sẽ là lệnh cấm từ năm 2035, tức là 15 năm trước khi EU đang nhắm mục tiêu toàn bộ lục địa không phát thải ròng vào năm 2050.

Thời điểm không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên vì các nhà phân tích cho rằng phải mất khoảng 15 năm để ô tô mới đi vào sử dụng và ô tô cũ quay vòng, có nghĩa là nếu điều này sẽ xảy ra, vào năm 2050, phần lớn ô tô lưu thông trên đường ở châu Âu sẽ không phát thải bằng việc sử dụng pin-điện hoặc pin nhiên liệu.

Tuy nhiên, Bloomberg lưu ý rằng điều này vẫn đang trong giai đoạn đề xuất và các quy tắc có thể thay đổi, nhưng hãy quan sát đến chính các nhà sản xuất ô tô, vì họ là những đơn vị trực tiếp cần phải có thay đổi. Mô hình ở đây là: Nhà sản xuất ô tô công bố kế hoạch mới táo bạo để tăng nhiều EV ngay trước khi các cơ quan quản lý công bố kế hoạch thậm chí còn khắt khe hơn với các quy tắc khí thải.

Theo Jalopnik

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.