Các tiêu chuẩn liên quan đến ô nhiễm khắc nghiệt hơn sẽ được bổ sung bằng các quy tắc buộc chính phủ các quốc gia phải tăng cường cơ sở hạ tầng sạc xe.
Việc đẩy mạnh phát triển phương tiện giao thông sạch là một phần của một loạt các biện pháp thực hiện mục tiêu cắt giảm ít nhất 55% khí nhà kính so với mức năm 1990.
Trước đây, EU đã không đặt ra định mức ô tô chạy động cơ đốt trong sẽ bị loại bỏ dần, nhưng đây thực sự sẽ là lệnh cấm từ năm 2035, tức là 15 năm trước khi EU đang nhắm mục tiêu toàn bộ lục địa không phát thải ròng vào năm 2050.
Thời điểm không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên vì các nhà phân tích cho rằng phải mất khoảng 15 năm để ô tô mới đi vào sử dụng và ô tô cũ quay vòng, có nghĩa là nếu điều này sẽ xảy ra, vào năm 2050, phần lớn ô tô lưu thông trên đường ở châu Âu sẽ không phát thải bằng việc sử dụng pin-điện hoặc pin nhiên liệu.
Tuy nhiên, Bloomberg lưu ý rằng điều này vẫn đang trong giai đoạn đề xuất và các quy tắc có thể thay đổi, nhưng hãy quan sát đến chính các nhà sản xuất ô tô, vì họ là những đơn vị trực tiếp cần phải có thay đổi. Mô hình ở đây là: Nhà sản xuất ô tô công bố kế hoạch mới táo bạo để tăng nhiều EV ngay trước khi các cơ quan quản lý công bố kế hoạch thậm chí còn khắt khe hơn với các quy tắc khí thải.