Đây là mức giảm khí thải hàng năm lớn nhất kể từ khi EU đưa ra tiêu chuẩn CO2 cho ô tô vào năm 2010.
Trong số 11,6 triệu ô tô mới được đăng ký tại EU, Iceland, Na Uy và Anh năm ngoái, 11% là xe chạy điện hoàn toàn hoặc plug-in hybrid. Những chiếc xe này đã tăng gấp ba lần tỷ trọng doanh số bán xe mới, từ 3,5% vào năm 2019.
Mục tiêu CO2 cao hơn đối với các nhà sản xuất ô tô đã có hiệu lực vào năm ngoái, thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô hạn chế lượng khí thải trên toàn đội xe của họ bằng cách bán nhiều xe phát thải thấp hơn.
Các quốc gia bao gồm Pháp và Đức cũng đã đưa xe điện vào gói khôi phục kinh tế do ảnh hưởng của Covid-19 vào năm ngoái.
Trong khi doanh số bán ô tô mới nói chung giảm, doanh số bán ô tô hybrid và plug-in hybrid của châu Âu đã tăng lên hơn 1 triệu chiếc vào năm 2020.
Các quan chức EU cho biết các nhà hoạch định chính sách vẫn chưa xác nhận mức CO2 dành cho ô tô cụ thể mà Ủy ban sẽ đề xuất.
Trung bình một chiếc ô tô lưu lại trên đường từ 10 đến 15 năm và các nhà vận động cho rằng việc bán các loại xe gây ô nhiễm sau năm 2035 sẽ cản trở mục tiêu của EU là không có lượng khí thải ròng nào vào năm 2050.
Lượng khí thải trung bình đối với ô tô mới đăng ký ở châu Âu là 107,8 gam CO2 mỗi km vào năm 2020, giảm 14,5 gam so với năm 2019.