CEO Diess cho biết, sự cạnh tranh từ những công ty mới gia nhập thị trường Đức, chẳng hạn như Tesla, có nghĩa là công ty cần phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe điện. Ông lưu ý rằng Tesla có kế hoạch sản xuất 500.000 xe hàng năm tại nhà máy ở Berlin với 12.000 nhân viên, trong khi nhà máy Wolfsburg của Volkswagen chỉ sản xuất được 700.000 xe mỗi năm, mặc dù cần tới 25.000 nhân viên.
Chia sẻ với Reuters, người phát ngôn của Volkswagen, Michael Manske khẳng định rằng hãng xe thực sự đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và cần phải “đáp trả”.
“Tesla đang thiết lập các tiêu chuẩn mới về năng suất và quy mô ở Grunheide”, Michael Manske cho biết.
Trong khi đó, người phát ngôn của đại diện công nhân Volkswagen không bình luận sâu về nhận xét của Diess, nhưng nói rằng "việc cắt giảm 30.000 việc làm là vô lý và vô căn cứ”.
Nhà máy tại Wolfsburg của Volkswagen có hơn 50.000 nhân viên nhưng không sản xuất bất kỳ xe điện nào.
Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi từ năm 2026 khi địa điểm này bắt đầu sản xuất một mẫu sedan hàng đầu hiện được gọi là Project Trinity. Mẫu xe này được trang bị hệ thống truyền động và công nghệ pin tiên tiến hơn những gì VW hiện đang sử dụng. Nó cũng có thể sẽ có khả năng Tự lái Cấp độ 4.