CEO Tesla: Phần mềm sẽ định hình tương lai ngành ô tô

Elon Musk nói rằng phần mềm sẽ định hình phần lớn tương lai của ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt là phần mềm lái xe tự động.

Musk cho biết Tesla đang tập trung đẩy nhanh sản xuất xe điện ở Trung Quốc đồng thời giảm chi phí để giải quyết nhu cầu mạnh mẽ trên thị trường, vốn là thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Musk cho biết Tesla đang tập trung đẩy nhanh sản xuất xe điện ở Trung Quốc đồng thời giảm chi phí để giải quyết nhu cầu mạnh mẽ trên thị trường, vốn là thị trường ô tô lớn nhất thế giới.  

Trong một bình luận mới, CEO Elon Musk của Tesla nói rằng chính phần mềm sẽ định hình tương lai ngành công nghiệp ô tô và nói thêm rằng ông tin các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang cạnh tranh nhất với Tesla trên mặt trận đó.

Musk đã xuất hiện trong một đoạn video được ghi trước tại Đại hội thế giới Xe Năng lượng Mới năm 2021 ở Hải Nam, Trung Quốc.

Giám đốc điều hành Tesla cũng nhận xét về thị trường cạnh tranh ở Trung Quốc và cách ông tin rằng họ đang dẫn đầu trong lĩnh vực phần mềm: “Tôi rất tôn trọng nhiều nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã thúc đẩy những công nghệ này. Quan sát thẳng thắn của tôi là các công ty ô tô Trung Quốc cạnh tranh nhất trên thế giới, đặc biệt là vì một số công ty rất giỏi về phần mềm”.

Musk nói thêm ông tin rằng "phần mềm sẽ định hình phần lớn tương lai của ngành công nghiệp ô tô", đặc biệt là khi nói đến phần mềm lái xe tự động.

Đúng là một số công ty khởi nghiệp xe điện ở Trung Quốc, như Nio và Xpeng, đã tập trung rất nhiều vào phần mềm. Ngoài ra, Musk cũng thảo luận ngắn gọn về vấn đề bảo mật dữ liệu khi nói đến lái xe tự hành.

“Bảo mật dữ liệu không chỉ là trách nhiệm của riêng một công ty mà còn là nền tảng của sự phát triển toàn ngành. Tesla sẽ phối hợp với các nhà chức trách ở tất cả các quốc gia để đảm bảo an ninh dữ liệu của các phương tiện thông minh và kết nối.

Tesla hy vọng sẽ đóng góp vào tương lai số hóa, trong đó cùng chia lợi ích, trách nhiệm và quản trị. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ lái xe tự hành, vấn đề bảo mật dữ liệu của các phương tiện đang thu hút nhiều mối quan tâm của công chúng hơn bao giờ hết. Chúng tôi cho rằng cần phải giải quyết các mối quan tâm của công chúng bằng cách áp dụng các biện pháp kỹ thuật thích hợp”.

Đầu năm nay, Tesla đối mặt với một số thách thức ở Trung Quốc liên quan đến quyền riêng tư dữ liệu, đặc biệt là khi thu thập dữ liệu từ camera trên xe của họ.

Quân đội Trung Quốc đã ban hành thông báo cấm chủ sở hữu xe Tesla đậu xe của họ trong các căn cứ và trong các khu nhà ở quân đội.

Những lo ngại dường như liên quan đến việc Tesla sử dụng camera xung quanh các phương tiện của mình và dữ liệu được truyền đi.

Musk thậm chí còn bình luận về câu chuyện bằng cách tuyên bố rõ ràng: "Tesla không sử dụng camera trên xe của mình để theo dõi Trung Quốc", nhưng điều đó dường như không làm giảm bớt mối lo ngại khi thậm chí nhiều tổ chức chính phủ đã yêu cầu nhân viên không đậu xe Tesla của họ trên tài sản của chính phủ.

Sau những tình huống đó, Tesla thông báo họ sẽ lưu trữ tất cả dữ liệu thu thập được ở Trung Quốc ngay tại quốc gia này.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.