CEO Stellantis: “Chuyển đổi sang xe điện ở châu Âu cấp tốc đi kèm với các rủi ro về môi trường”

Minh Long

Chuyển sang xe điện được cho cũng giống như một sự thay đổi văn hóa giống như một sự điều chỉnh kinh doanh với những rủi ro.

CEO Stellantis: “Chuyển đổi sang xe điện ở châu Âu cấp tốc đi kèm với các rủi ro về môi trường” - Ảnh 1

Chiến lược của Ủy ban châu Âu nhằm loại bỏ động cơ đốt trong để chuyển sang sử dụng xe điện là một lựa chọn chính trị mang lại rủi ro về môi trường và xã hội, Giám đốc điều hành Stellantis, Carlos Tavares cho biết trong một cuộc phỏng vấn với các tờ báo châu Âu.

Kể từ khi hợp nhất Fiat Chrysler và Peugeot để tạo ra nhà sản xuất ô tô số 4 thế giới về sản lượng, Tavares đã vạch ra kế hoạch điện khí hóa trị giá 34 tỷ USD giúp cổ phiếu Stellantis tăng hơn 60% trong năm đầu tiên.

“Điện khí hóa là công nghệ được các chính trị gia lựa chọn chứ không phải ngành công nghiệp. Thực tế, có nhiều cách rẻ hơn và nhanh hơn để giảm lượng khí thải carbon. Với sự hỗn hợp năng lượng hiện tại của châu Âu, một chiếc ô tô điện cần phải lái 70.000 km để bù đắp lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất pin và để bắt kịp với một chiếc xe hybrid hạng nhẹ, có giá bằng một nửa EV (xe điện)”, Carlos Tavares cho biết.

Ông Carlos Tavares cũng cho biết lệnh cấm đối với xe nhiệt vào năm 2035 ở châu Âu có nghĩa là các nhà sản xuất ô tô cần bắt đầu chuyển đổi nhà máy và chuỗi cung ứng của họ một cách nhanh chóng.

“Sự tàn khốc của sự thay đổi này tạo ra rủi ro xã hội”, Carlos Tavares lo ngại.

Trong một cuộc phỏng vấn chi tiết đề cập đến những thách thức khác nhau mà Stellantis đang phải đối mặt, Tavares cũng nói về lời hứa đóng cửa các nhà máy ở châu Âu.

Carlos Tavares nói: “Tôi sẽ giữ đúng những lời hứa của mình, nhưng chúng tôi cũng cần phải duy trì tính cạnh tranh. Chi phí sản xuất ở Ý cao hơn đáng kể, đôi khi gấp đôi chi phí sản xuất tại các nhà máy ở các nước châu Âu khác do giá năng lượng "cắt cổ"”.

Tại Rome, nơi chính phủ đang làm việc để giảm chi phí công nghiệp, Carlos Tavares nhận định: "Cần một thời gian để các biện pháp được thực hiện. Chúng ta sẽ thảo luận lại vấn đề này vào cuối năm 2022".

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.