CEO Ford: "Không có kế hoạch tách rời kinh doanh xe điện, nhưng sẽ có sự thay đổi"

Minh Long

Giám đốc điều hành của Ford Motor Co cho biết nhà sản xuất ô tô không có kế hoạch cắt mảng kinh doanh xe điện hoặc động cơ đốt trong mà đang tự tái tạo bằng cách loại bỏ chi phí và tăng cường bán xe điện và phần mềm quy mô lớn.

CEO Ford: "Không có kế hoạch tách rời kinh doanh xe điện, nhưng sẽ có sự thay đổi" - Ảnh 1

Tại hội nghị trực tuyến công nghệ ô tô toàn cầu Wolfe Research diễn ra vào 23/2, CEO của Ford cho biết công ty có thể đạt tỷ suất lợi nhuận tương tự như Tesla bằng cách sử dụng động cơ điện, linh kiện điện tử và các bộ phận khác trên tất cả các kích cỡ xe.

Nhưng để làm được điều đó, Ford cần những con người khác hoàn toàn khác so với hiện tại, Farley cho biết trong một cuộc phỏng vấn thẳng thắn với nhà phân tích Rod Lache. Ông cũng nói công ty có quá nhiều người và quá nhiều phức tạp và họ không có đủ chuyên môn để chuyển đổi sang xe chạy bằng pin.

Ford có trụ sở tại Dearborn, Michigan có khoảng 183.000 nhân viên trên toàn thế giới. Farley cho rằng Ford không thể chỉ xoay vòng từ động cơ đốt trong sang xe chạy bằng pin.

Nhà sản xuất Ford chỉ có 15% thị trường ở Mỹ, vì vậy việc chuyển đổi sang xe chạy pin là cơ hội để thu hút khách hàng mới. Nhưng Farley nói họ cần phải làm cho quá trình mua hàng trở nên đơn giản và hoàn toàn trực tuyến, không có hàng tồn kho trong hệ thống và giao xe tận nhà.

Chi phí phân phối của Ford cao hơn Tesla từ 3.000 đến 4.000 USD và đang tìm cách thu hẹp khoảng cách đó bằng cách thu hút nhân tài mới.

Cả mảng kinh doanh động cơ đốt trong lẫn hoạt động sản xuất xe điện của Ford đều không kiếm được nhiều lợi nhuận nhất có thể. Rõ ràng công ty cần nhiều nhân tài hơn để giảm chi phí kết cấu và nâng cao chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh động cơ đốt trong, đồng thời cắt giảm chi phí nguyên vật liệu cho xe điện.

Ford cũng có thể tạo ra sự khác biệt bằng cách cập nhật phần mềm trực tuyến để khách hàng hiểu phương tiện của họ đang thay đổi như thế nào và công ty cần giữ khách hàng sử dụng dịch vụ để nếu họ gặp sự cố chắn bùn hoặc một vấn đề phát sinh trong vòng bốn hoặc năm năm, họ có thể ở trong vòng hệ thống Ford đơn giản.

Ford đang làm việc chăm chỉ để đảm bảo các nguyên liệu thô như lithium và niken để sản xuất pin EV, và dự kiến ​​sẽ có nhiều thông báo hơn trong những tháng tới.

Ông nói: “Chúng tôi không có kế hoạch cắt đứt hoạt động kinh doanh xe điện hoặc kinh doanh xe động cơ đốt trong của mình. Nó thực sự xoay quanh sự tập trung và năng lực, chuyên môn và tài năng”.

Cổ phiếu của Ford đóng cửa ngày 23/2 giảm 2% xuống còn 16,95 USD. Họ đã mất khoảng một phần ba giá trị kể từ khi đạt mức cao nhất năm 2022 vào ngày 14 tháng 1.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.