CEO F1: F1 2021 sẽ trở lại bình thường

Ban tổ chức F1 sắp sửa lên lịch trình cho giải đua Công thức 1 năm 2021. CEO F1 hy vọng sẽ có một mùa giải "bình thường", song ông vẫn lo ngại dịch Covid-19 sẽ làm đảo lộn tất cả.

Ban tổ chức F1 sắp sửa lên lịch trình cho giải đua Công thức 1 năm 2021. CEO F1 hy vọng sẽ có một mùa giải "bình thường", song ông vẫn lo ngại dịch Covid-19 sẽ làm đảo lộn tất cả.
Ban tổ chức F1 sắp sửa lên lịch trình cho giải đua Công thức 1 năm 2021. CEO F1 hy vọng sẽ có một mùa giải "bình thường", song ông vẫn lo ngại dịch Covid-19 sẽ làm đảo lộn tất cả.

CEO Chase Carey của F1 đang hy vọng lịch đua Công thức 1 năm 2021 sẽ trở lại “bình thường”. Tuy nhiên, ông thừa nhận đại dịch vẫn có thể làm đảo lộn mọi kế hoạch.

Chase Carey sẽ ngồi trên “chiếc ghế” CEO F1 trong 1 năm 2021 tới, sau đó Stefano Domenicali, Giám đốc Lamborghini sẽ thành CEO Formula One. 

Lịch trình đua F1 năm nay đã gặp nhiều sự cố ngay từ chặng giải đua mở đầu mùa giải Grand Prix Úc, khi Covid-19 càn quét khắp toàn cầu, buộc hàng loạt môn thể thao phải ngừng lại.

Công thức 1 là một trong những giải đua đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn cầu, đã khởi động lại mùa giải vào tháng 7 với lịch 8 cuộc đua.

Nhưng trong khi giải đua Công thức 1 năm 2020 chủ yếu diễn ra tại châu Âu, Carey dự kiến ​​F1 sẽ có một lịch trình bình thường hơn trên toàn cầu trong năm tới.

“Tôi nghĩ rằng lịch đua F1 năm 2021 có thể sẽ giống với lịch trình đua F1 năm 2020 mà chúng tôi đã lên kế hoạch”, ông nói.

“Công thức 1 là một môn thể thao toàn cầu, nhưng thực tế năm nay chúng tôi đã không thể thực hiện giải đua trên toàn cầu. Phần lớn các chặng đua F1 năm nay chỉ diễn ra ở châu Âu”.

“Vì vậy, chúng tôi muốn quay trở lại lịch trình bình thường, đảm bảo F1 diễn ra ở cả châu Mỹ, châu Á. Chúng tôi có các chặng đua trải dài trên toàn cầu. Điều đó quan trọng đối với Công thức 1, môn thể thao toàn cầu”.

Tuy nhiên, ông thừa nhận đại dịch vẫn có thể gây ra tình trạng lịch đua lộn xộn khi các quốc gia phải đóng cửa biên giới.

“Nhưng chúng tôi sẽ lên kế hoạch cho một lịch đua bình thường trong năm 2021, giống như lịch mà chúng tôi đã lên kế hoạch vào tháng Giêng năm nay”.

“Điều chúng tôi không thực sự biết là tình trạng COVID-19 sẽ như thế nào trong năm tới và những giải pháp F1 có thể đưa ra”.

“Chúng tôi đang lên kế hoạch cho các sự kiện, những chặng đua có người hâm mộ, một mùa giải mà tôi không chắc liệu có 'bình thường' hay không, tuy nhiên, chắc chắn chúng tôi sẽ trở lại với mức độ “gần như bình thường” trong năm 2021 tới”.

Ngày 16/10, chặng đua F1 tại Việt Nam năm 2020 đã chính thức được công bố hủy bỏ, do những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Như vậy, chặng đua F1 năm 2020 đã phải hủy tổng cộng 13 chặng, gồm: Úc, Trung Quốc, Hà Lan, Monaco, Azerbaijan, Canada, Pháp, Singapore, Nhật, Mỹ, Mexico, Brazil và Việt Nam. Tất cả các khách hàng đã mua vé chặng đua xe công thức 1 Việt Nam 2020 sẽ được hoàn tiền. 

Tổng số chặng đua được tổ chức trong mùa giải năm nay là 17 chặng, trong đó hầu hết các chặng đã diễn ra đều theo hình thức không có khán giả. 

 

Theo Planetf1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.