CEO Audi: “Xe điện mang lại lợi nhuận như xe động cơ đốt trong”

Minh Long

Sau hàng trăm năm xây dựng các phương tiện chủ yếu chạy bằng động cơ đốt trong, các nhà sản xuất ô tô trên thế giới hiện đã và đang bơm hàng tỷ USD vào sự phát triển của công nghệ xe điện với mong muốn đảm bảo tỷ suất lợi nhuận và thân thiện với môi trường.

Tất cả mọi thứ từ pin đến động cơ và phần mềm để điều khiển đều cần nhiều giờ phát triển. Điều đó đương nhiên tốn thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, sẽ không mất nhiều thời gian để khoản đầu tư khổng lồ đó bắt đầu sinh ra lợi nhuận.
Tất cả mọi thứ từ pin đến động cơ và phần mềm để điều khiển đều cần nhiều giờ phát triển. Điều đó đương nhiên tốn thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, sẽ không mất nhiều thời gian để khoản đầu tư khổng lồ đó bắt đầu sinh ra lợi nhuận.  

Nhận định về vấn đề lợi nhuận từ xe điện, CEO Audi Markus Duesmann đánh giá: “Thời điểm mà chúng tôi kiếm được nhiều tiền với ô tô điện như với ô tô động cơ đốt trong là bây giờ hoặc 1 vài năm tới, có thể là 2023. Hiện tại, giá của chúng rất đồng đều. Thông qua khả năng sáng tạo của mình, chúng tôi sẽ cung cấp cho người dùng các lựa chọn di chuyển bền vững và không có carbon. Tôi không tin vào sự thành công của các lệnh cấm nhưng tôi tin tưởng vào sự thành công của công nghệ và sự đổi mới”.

Mới đây, Audi cũng đã thông báo rằng hãng sẽ chỉ tung ra các mẫu xe chạy điện thuần túy bắt đầu từ năm 2026 và ngừng sử dụng động cơ xăng và diesel vào năm 2033.

Audi đã đóng góp hơn 1/4 lợi nhuận tổng thể cho Tập đoàn Volkswagen, tập đoàn có các thương hiệu nổi tiếng Volkswagen và Porsche cùng những thương hiệu khác.

Dưới quyền quản lý của Audi là Lamborghini, Bentley và Ducati nhưng trước xu thế phát triển của xe điện, các thương hiệu này vẫn tiếp tục sẽ được phát triển dù có thể sinh lời chậm.

“Những thương hiệu này về lây dài là những thương hiệu rất có giá trị sinh lời rất cao, nơi chúng tôi thậm chí có thể mở rộng mức độ hơn nữa trong tương lai. Không có bất kỳ kế hoạch nào để loại bỏ chúng", Duesmann cho hay.

Bất chấp lợi nhuận chung của thương hiệu, cuộc khủng hoảng chip toàn cầu đang diễn ra đang khiến các doanh nghiệp đau đầu.

"Chúng tôi đã có một nửa đầu rất mạnh mẽ vào năm 2021. Nhưng chúng tôi thực sự gặp khó khăn. Trên thực tế, sự cố nghiêm trọng đến mức thương hiệu buộc phải vào "quy trình xử lý sự cố hàng ngày" để hạn chế thiệt hại do thiếu chip”, Duesmann nói thêm.

Tuy nhiên, tin tốt cho nhà sản xuất ô tô này là Audi đã có thể tăng tỷ suất lợi nhuận của mình từ 8% trước đại dịch năm 2019 lên 10,7% trong nửa đầu năm 2021. Trong khi tình trạng thiếu chip khác nhau sẽ không xảy ra và có thể tốt hơn rất nhiều so với phần còn lại của năm.

 

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.