Nhận định về vấn đề lợi nhuận từ xe điện, CEO Audi Markus Duesmann đánh giá: “Thời điểm mà chúng tôi kiếm được nhiều tiền với ô tô điện như với ô tô động cơ đốt trong là bây giờ hoặc 1 vài năm tới, có thể là 2023. Hiện tại, giá của chúng rất đồng đều. Thông qua khả năng sáng tạo của mình, chúng tôi sẽ cung cấp cho người dùng các lựa chọn di chuyển bền vững và không có carbon. Tôi không tin vào sự thành công của các lệnh cấm nhưng tôi tin tưởng vào sự thành công của công nghệ và sự đổi mới”.
Mới đây, Audi cũng đã thông báo rằng hãng sẽ chỉ tung ra các mẫu xe chạy điện thuần túy bắt đầu từ năm 2026 và ngừng sử dụng động cơ xăng và diesel vào năm 2033.
Audi đã đóng góp hơn 1/4 lợi nhuận tổng thể cho Tập đoàn Volkswagen, tập đoàn có các thương hiệu nổi tiếng Volkswagen và Porsche cùng những thương hiệu khác.
Dưới quyền quản lý của Audi là Lamborghini, Bentley và Ducati nhưng trước xu thế phát triển của xe điện, các thương hiệu này vẫn tiếp tục sẽ được phát triển dù có thể sinh lời chậm.
“Những thương hiệu này về lây dài là những thương hiệu rất có giá trị sinh lời rất cao, nơi chúng tôi thậm chí có thể mở rộng mức độ hơn nữa trong tương lai. Không có bất kỳ kế hoạch nào để loại bỏ chúng", Duesmann cho hay.
Bất chấp lợi nhuận chung của thương hiệu, cuộc khủng hoảng chip toàn cầu đang diễn ra đang khiến các doanh nghiệp đau đầu.
"Chúng tôi đã có một nửa đầu rất mạnh mẽ vào năm 2021. Nhưng chúng tôi thực sự gặp khó khăn. Trên thực tế, sự cố nghiêm trọng đến mức thương hiệu buộc phải vào "quy trình xử lý sự cố hàng ngày" để hạn chế thiệt hại do thiếu chip”, Duesmann nói thêm.
Tuy nhiên, tin tốt cho nhà sản xuất ô tô này là Audi đã có thể tăng tỷ suất lợi nhuận của mình từ 8% trước đại dịch năm 2019 lên 10,7% trong nửa đầu năm 2021. Trong khi tình trạng thiếu chip khác nhau sẽ không xảy ra và có thể tốt hơn rất nhiều so với phần còn lại của năm.