Cận cảnh xe thể thao 2 chỗ Jaguar F-TYPE mới

Hãng xe Anh quốc vừa chính thức giới thiệu ra thị trường thế hệ mới của mẫu xe thể thao 2 chỗ F-TYPE.

Cận cảnh xe thể thao 2 chỗ Jaguar F-TYPE mới - Ảnh 1

Điểm nhấn ở Jaguar F-TYPE mới là thiết kế đẹp toàn diện, khỏe khoắn và quyết đoán kết hợp với sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất và khả năng điều khiển người lái.

Đèn pha Pixel LED siêu mỏng với đèn ban ngày đặc trưng chữ J kiểu thư pháp “Calligraphy” và đèn báo rẽ hiệu ứng chạy hoàn hảo, hòa vào bề mặt “kim loại lỏng” của nắp ca-pô dạng vỏ sò mới. Cản trước mới cùng lưới tản nhiệt được mở rộng tinh tế, mang lại hiệu ứng hình ảnh và sự tập trung nổi bật.

Cận cảnh xe thể thao 2 chỗ Jaguar F-TYPE mới - Ảnh 2

Vòm phía sau của F-TYPE được tinh chỉnh bắt mắt hơn, vuốt xuống cụm đèn LED phía sau với đồ họa “Chicane” lấy cảm hứng từ mẫu SUV chạy điện hiệu suất cao I-PACE.

Cận cảnh xe thể thao 2 chỗ Jaguar F-TYPE mới - Ảnh 3

Hệ thống đèn định vị ban ngày của Jaguar với chữ J biểu trưng được thiết kế mới với kiểu chữ đồ họa thư pháp: thiết kế siêu mỏng cùng những dải ánh sáng ngang, sau đó phình rộng và vuốt lên - như một nét bút lông nghệ thuật.

Cận cảnh xe thể thao 2 chỗ Jaguar F-TYPE mới - Ảnh 4

Phía trong cụm đèn là kết hợp của 4 mô-đun LED, mỗi mô-đun giống như một viên đá quý được chế tác hoàn hảo. Công nghệ Pixel liên kết thông minh với camera 3D gắn trên kính chắn gió cùng bộ điều khiển của hệ thống đèn cho phép mỗi đèn LED được tắt hoặc làm mờ đi nhằm tạo ra một chùm ánh sáng dịu, tránh làm chói ảnh hưởng tầm quan sát của lái xe khác, trong khi vẫn đạt tiêu chuẩn cho phép trong việc chiếu sáng con đường phía trước.

Cận cảnh xe thể thao 2 chỗ Jaguar F-TYPE mới - Ảnh 5

Cản trước với thiết kế mới táo bạo hơn trên các bề mặt, khéo léo ẩn hiện cùng cụm chữ biểu tượng đồ họa làm tăng vẻ hoàn mĩ trong thiết kế toàn diện và đem lại sự khác biệt lớn chưa từng có trên phạm vi tổng thể, từ F-TYPE đến F-TYPE R-Dynamic và F-TYPE R.

Thiết kế nắp ca-pô vỏ sò mới đem lại nét thanh lịch bắt nguồn từ các đèn LED siêu mỏng. Thiết kế bề mặt mềm mại với nhiều đường nét tự nhiên hơn so với trước nhờ sử dụng vật liệu “kim loại lỏng”. Các lỗ thông hơi được đặt ở phía trước để có hiệu quả cao hơn và hòa trộn hoàn hảo với chất liệu nhôm được điêu khắc bao quanh. Ở phía sau, các lỗ thông gió hông giờ đây tự hào được trang bị logo báo chồm Jaguar Leaper.

Thiết kế bánh xe nâng cao, hình ảnh hông xe mới mẻ sử dụng biểu tượng báo chồm “Jaguar Leaper” giúp tăng thêm vẻ đẹp hiện đại của F-TYPE. Thiết kế phía sau mạnh mẽ cùng hệ thống đèn mới thanh lịch, kết hợp với công nghệ LED mới nhất và đồ họa Jaguar “Chicane” với hoa văn cầu kỳ.

Cận cảnh xe thể thao 2 chỗ Jaguar F-TYPE mới - Ảnh 6

Hệ thống ống xả đặc trưng xuất hiện từ bộ khuếch tán phía sau, khẳng định hiệu suất vượt trội trên mẫu F-TYPE mới. Phiên bản động cơ 4 xi lanh 300 mã lực được trang bị ống xả đơn hình tứ giác ở trung tâm, trong khi động cơ 380 mã lực V6 được phân biệt bằng 2 ống xả tròn lớn. Cả hai động cơ 450 mã lực và 575 mã lực V8 được trang bị 4 ống xả kết hợp với hệ thống chụp ống xả vốn đã làm nên tên tuổi của phiên bản R.

Cận cảnh xe thể thao 2 chỗ Jaguar F-TYPE mới - Ảnh 7

Bên trong, khoang nội thất sử dụng những chất liệu sang trọng như da Windsor màu Sienna Tan, da lộn Suedecloth, da Alcantara và ốp trang trí màu Noble Chrome nhám đều được hoàn thiện tỉ mỉ. Bên cạnh đó, sự khéo léo trên những chiếc xe Jaguar còn được thể hiện trong từng chi tiết sắc sảo như: các đường chữ khâu tinh xảo trên ghế và viền cửa.

Cận cảnh xe thể thao 2 chỗ Jaguar F-TYPE mới - Ảnh 8

Khoang lái 1 + 1 có màn hình tương tác người lái HD TFT 12,3-inch có thể tùy chỉnh với đồ họa độc đáo dành riêng cho F-TYPE. Điều này cung cấp lựa chọn về các chủ đề hiển thị, bao gồm bản đồ đầy đủ thông tin, chế độ mặc định thiết kế đặc trưng với đồng hồ đo tốc độ động cơ cỡ lớn đặt ở trung tâm. Màn hình cảm ứng 10-inch của hệ thống thông tin giải trí Touch Pro hài hoà với ba nút điều chỉnh vật lý, từ đó tạo ra cân bằng hoàn hảo với bộ điều khiển kỹ thuật số.

Cận cảnh xe thể thao 2 chỗ Jaguar F-TYPE mới - Ảnh 9

Trang bị mới nổi bật chính là động cơ V8 450 mã lực siêu nạp chỉ có ở F-TYPE. Động cơ 5.0L này đã được phát triển để mang lại hiệu suất cao, có thể đem lại mô-men xoắn tối đa 580 Nm chỉ ở vòng tua 2.500 vòng/phút.

Dòng động cơ mạnh mẽ, nhạy bén của F-TYPE mới bao gồm các tùy chọn 4, 6 và 8 xi-lanh với công suất đạt từ 300 mã lực đến 575 mã lực, một phạm vi lựa chọn không có đối thủ trong cùng phân khúc. Tất cả được đều được kết hợp với hộp số 8 cấp tích hợp khả năng sang số nhanh Quickshift với thao tác sử dụng trực tiếp ở chế độ SportShift hoặc lẫy sang số gắn trên vô-lăng.

Mỗi động cơ được trang bị một hệ thống ống xả chủ động, có thể chuyển đổi theo tùy chọn hoặc tiêu chuẩn. Những khách hàng chọn động cơ V8 tăng áp 450 mã lực hoặc 575 mã lực sẽ được sử dụng chế độ khởi động yên lặng mới, đảm bảo âm thanh tinh tế hơn - được kích hoạt điện tử thông qua bộ giảm thanh phía sau. Hệ thống sẽ vẫn đóng cho đến khi được mở ra, giải phóng âm thanh cơ bản dành cho trải nghiệm lái xe F-TYPE.

Cận cảnh xe thể thao 2 chỗ Jaguar F-TYPE mới - Ảnh 10

Động cơ mới song hành với lựa chọn hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian – hoặc dành cho những người theo chủ nghĩa thuần túy – hệ thống dẫn động cầu sau. Mỗi hệ thống dẫn động đều được hoàn thiện với một vi sai hoạt động điện tử có thể tối ưu hóa lực kéo. Dù khách hàng chọn tuỳ chỉnh nào, họ đều được trải nghiệm khả năng tăng tốc từ 0-60 mph chỉ trong 4,4 giây và tốc độ tối đa đạt 177 mph.

Động cơ 3.0 lít V6 quen thuộc của F-TYPE đem lại sức mạnh 380 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm. Người lái được sở hữu cấu trúc độc đáo từ hai ống xả cứng cáp và bế thế ở trung tâm. Động cơ V6 vẫn được cung cấp với sự lựa chọn hệ dẫn động cầu sau và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, và lợi ích từ vi sai chống trượt.

Cận cảnh xe thể thao 2 chỗ Jaguar F-TYPE mới - Ảnh 11

Việc kết hợp mẫu xe thể thao Jaguar với động cơ Ingenium tăng áp 2.0 lít 300 mã lực mang lại sự linh hoạt và cải thiện hiệu quả với một khoản đầu tư hợp lý. Động cơ tăng áp giúp mô-men xoắn cực đại lên tới 400 Nm ở mức vòng tua chỉ 1.500 vòng/phút, cùng với các công nghệ bao gồm: kiểm soát van biến thiên, ống xả tích hợp và tăng áp cuộn đôi với vòng bi gốm – giúp mang lại phản ứng vượt trội.

Cận cảnh xe thể thao 2 chỗ Jaguar F-TYPE mới - Ảnh 12

Tại thị trường Việt Nam, nhiều khả năng F-TYPE sẽ có các tùy chọn động cơ 300 mã lực 4 xi-lanh, 380 mã lực V6 và 575 mã lực V8.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.