Cận cảnh xe tải quái vật có giá 12 triệu USD

Nguyễn Hiếu

Xe đầu kéo ngoại cỡ, có hình dáng như những chiến xa trong bộ phim viễn tưởng Mad Max: Fury Road được đấu giá thành công với con số kỷ lục 12 triệu USD.

Có thể dùng từ “đỉnh của đỉnh” để mô tả về siêu xe tải này. Đây là thành quả của dự án kéo dài 7 năm do Mike Harrah thực hiện. Doanh nhân đam mê tốc độ đã tạo ra một trong những phương tiện “điên rồ” nhất từng xuất hiện trên trái đất.

Hình dáng bệ vệ, ngoại cỡ của Thor24.
Hình dáng bệ vệ, ngoại cỡ của Thor24.

Xe đầu kéo đặc biệt này mang tên Thor24. Nó được tùy biến dựa trên chiếc Peterbilt 359, thân xe kéo dài 13,4 mét, đủ chỗ chứa hai động cơ Detroit diesel V12 13,9 lít.

Chủ nhân của dự án, doanh nhân Mike Harrah là một người có niềm đam mê mãnh liệt với tốc độ.
Chủ nhân của dự án, doanh nhân Mike Harrah là một người có niềm đam mê mãnh liệt với tốc độ.

Đúng như tên gọi, Thor24 có 24 xi-lanh, công suất cực đại 3.974 mã lực, động cơ đi kèm 12 bộ siêu nạp. Với sức mạnh khủng khiếp như vậy, mặc dù trọng lượng lên đến hơn 14,5 tấn, xe vẫn có thể đạt tốc độ tối đa 209 km/h.

Cận cảm cụm động cơ khổng lồ, hàng ống xả phun lửa của Thor24.
Cận cảm cụm động cơ khổng lồ, hàng ống xả phun lửa của Thor24.

Không chỉ mang sức mạnh vượt trội, ngoại hình của Thor24 cũng gây ấn tượng với cụm động cơ đồ sộ, mỗi xi-lanh có ống xả riêng, mạ crom sáng bóng, hướng lên trời và có thể phun lửa. Các bộ tăng áp được xếp chồng lên nhau, bên cạnh các bình nitơ oxit (NOS).

Phần đầu xe mang phong cách hot rod, dễ liên tưởng đến các chiến xa trong Mad Max: Fury Road.
Phần đầu xe mang phong cách hot rod, dễ liên tưởng đến các chiến xa trong Mad Max: Fury Road.

Thiết kế lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ các mẫu hot rod của Ford những năm 1930. Bảng điều khiển bọc nhôm bóng loáng và đồng hồ dành riêng cho mỗi bộ siêu nạp. Phần cabin được sơn đỏ với nét hoa văn lửa vàng đúng theo phong cách hot rod cơ bắp của Mỹ.

Bên trong cabin của Thor24 có đầy đủ các tính năng như xe đầu kéo tiêu chuẩn.
Bên trong cabin của Thor24 có đầy đủ các tính năng như xe đầu kéo tiêu chuẩn.

Ngoài ra, Thor24 vẫn là một xe đầu kéo thực thụ với đầy đủ các thiết bị cần thiết để kéo rơ-moóc cỡ lớn. Các tính năng vận hành, điều khiển được trang bị như phương tiện tiêu chuẩn, hệ thống âm thanh công suất 1.500 W và màn hình 42 inch.

Mike Harrah dành 7 năm cho dự án tiêu tốn 7 triệu USD này.
Mike Harrah dành 7 năm cho dự án tiêu tốn 7 triệu USD này.

Tổng chi phí để hoàn thiện Thor24 khoảng 7 triệu USD. Mike Harrah đã hoàn thành dự án này trong thời gian 7 năm, với sự hỗ trợ của Tim Spinks và Paul Abram. Phần lớn công việc được thực hiện tại thành phố Lake Havasu, Arizona (Mỹ).

Thor24 được bán đấu giá tại Trung Đông với con số kỷ lục.
Thor24 được bán đấu giá tại Trung Đông với con số kỷ lục.

Siêu xe đầu kéo này được đấu giá tại sự kiện Worldwide Auctioneer ở Saudi Arabia vào cuối năm 2019 với giá 12 triệu USD.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.