Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá

Phương Vy

Một siêu xe  Ferrari Enzo sản xuất năm 2003 có thể đạt mức giá 2,9 triệu USD trong một cuộc đấu  giá đang diễn ra trên mạng. Ở mức giá như vậy, đây sẽ là chiếc ô tô đắt nhất từng được bán online.

Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá - Ảnh 1

Theo trang Carscoop, chiếc Enzo này là một phần trong bộ sưu tập “Online Only: Driving into Summer” mà nhà đấu giá RM Sotheby’s đang tiến hành bán đấu giá trực tuyến. Sotheby’s ước tính chiếc xe sẽ đạt mức giá từ 2,6-2,9 triệu USD.

Mức giá ngất ngưởng trên xuất phát từ việc Enzo không phải là một chiếc xe bình thường, và thậm chí nó cũng không giống bất kỳ một mẫu xe nào khác của Ferrari. Không phải ngẫu nhiên mà siêu xe này được đặt tên theo nhà sáng lập của hãng Ferrari, ngài Enzo Ferrari. Enzo chính là một trong những mẫu xe biểu tượng và được thèm muốn nhất của nhà “ngựa chồm”.

Ferrari sản xuất Enzo trong thời gian từ 2002-2004, với 399 chiếc được xuất xưởng. Chiếc Enzo thứ 400, và cũng là chiếc cuối cùng, được làm thêm để tặng cho giáo hoàng John Paul II.  Chiếc Enzo đặc biệt đó đã được bán đấu giá vào năm 2015 với mức giá 6 triệu USD.

Về phần mình, chiếc Enzo đang được đấu giá trực tuyến đã được giao cho người chủ đầu tiên ở San Francisco,  Mỹ vào tháng 8/2003 và nằm trong bộ sưu tập của người này cho tới năm 2018. Hiện nay, chiếc xe đang thuộc về một nhà sưu tập khác ở California.

Do được sử dụng ít, chiếc xe hiện mới chỉ có khoảng 1.250 dặm (2.011 km) trên công-tơ mét. Tuy vậy, chiếc xe đã trải qua một cuộc bảo dưỡng lớn vào năm 2015 để đảm bảo xe  còn như mới, có thể nói là gần hoàn hảo như khi lăn bánh khỏi nhà máy Ferrari vào năm 2003.

Cũng giống như phần lớn trong số 400 chiếc Enzo được sản xuất, chiếc xe đang được đấu giá có màu đỏ, nhưng là một trong số ít những chiếc xe thuộc mẫu này có đệm ghế bằng vải 3D cùng màu với sơn xe.

Về nội thất, chiếc xe có nhiều bộ  phận làm bằng chất liệu da màu đỏ với đường may màu đen. Chất liệu sợi carbon cũng được sử dụng nhiều trong nội thất xe, dường như để “nhắc” bất kỳ ai ngồi trong xe rằng họ đang cưỡi một “mãnh thú” đặc biệt và rất nhanh.

Xe được trang bị động cơ V12 dung tích 6 lít cho công suất  651 mã lực, cùng hộp số tự động 6 cấp tương tự như của một xe đua F1.

Vào thời điểm chiều ngày 27/5 theo giờ Việt Nam, khi còn khoảng 2 ngày rưỡi nữa là kết thúc cuộc đấu giá, chiếc Ferrari Enzo đang được Sotheby’s bán đấu giá trực tuyến đã thu hút 294 lượt trả giá, với mức giá cao nhất được trả là 2,06 triệu USD.

Dưới đây là một số hình ảnh về chiếc xe:

Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá - Ảnh 2
Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá - Ảnh 3
Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá - Ảnh 4
Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá - Ảnh 5
Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá - Ảnh 6
Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá - Ảnh 7
Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá - Ảnh 8
Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá - Ảnh 9
Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá - Ảnh 10
Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá - Ảnh 11
Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá - Ảnh 12
Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá - Ảnh 13
Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá - Ảnh 14
Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá - Ảnh 15
Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá - Ảnh 16
Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá - Ảnh 17
Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá - Ảnh 18
Cận cảnh siêu xe Ferrari Enzo gần 3 triệu USD đang được đấu giá - Ảnh 19

Theo Carscoop

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.