Cận cảnh những vụ tắc đường khủng khiếp nhất thế giới

Phương Vy

Có thể bạn đang tò mò muốn biết những vụ tắc đường lớn nhất trông như thế nào? Những hình ảnh trong bài viết dưới đây có thể thỏa mãn một phần trí tò mò của bạn.

Cận cảnh những vụ tắc đường khủng khiếp nhất thế giới - Ảnh 1

Tắc đường luôn là một trải nghiệm tồi tệ với bất kỳ ai. Tiếc thay, chuyện này xảy ra hàng ngày ở hầu như mọi quốc gia trên thế giới.

Dù vậy, những trận tắc đường mà bạn từng trải qua có thể “chưa là gì” so với những vụ tắc đường đã đi vào lịch sử. Khi xem những bức ảnh do trang Hot Cars đăng tải, chắc hẳn bạn sẽ vô cùng cảm thông với những người bị kẹt giữa dòng xe cộ tưởng chừng không có lối thoát này:

Bắc Kinh, Trung Quốc, tháng 8/2010

Cận cảnh những vụ tắc đường khủng khiếp nhất thế giới - Ảnh 2

Vào tháng 8/2010, Chính phủ Trung Quốc cho khởi công một loạt công trình dọc theo nhiều tuyến đường cao tốc nối giữa Bắc Kinh và Tây Tạng. Tuy nhiên, có một vấn đề là nhà chức trách không lường trước được việc hoạt động xây dựng sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến dòng chảy giao thông.

Tắc đường nhanh chóng xảy ra và trở thành một “cơn ác mộng” trên quãng đường dài gần 120 km. Theo ước tính, có tới 10.000 xe tải bị kẹt trong vụ tắc đường và phải mất 10 ngày sự tắc nghẽn đó mới bắt đầu giảm xuống, một cách chậm chạp.

Bethel, New York, Mỹ tháng 8/1969

Cận cảnh những vụ tắc đường khủng khiếp nhất thế giới - Ảnh 3

Vụ tắc đường này có liên quan đến tình yêu dành cho âm nhạc và xảy ra khi hơn 250.000 người yêu nhạc ở bang New York và từ nhiều nơi khác trên khắp nước Mỹ đổ về thành phố Bethel để dự lễ hội âm nhạc Woodstock. Những con đường ở Bethel thời điểm đó chưa đủ khả năng đáp ứng lưu lượng giao thông tăng vọt. Kết quả là vụ tắc đường dài nhất trong lịch sử Mỹ, đến nỗi một hành trình thường chỉ mất 1 giờ đồng hồ bị kéo dài thành 8 giờ.

Chicago, Illinois, Mỹ, tháng 2/2011

Cận cảnh những vụ tắc đường khủng khiếp nhất thế giới - Ảnh 4

Đó là một ngày giữa mùa đông lạnh giá. Một trận bão tuyết đã ập đến khi người dân ở thành phố Chicago đang vội vã trở về nhà trong giờ tan tầm. Cơn bão đã đổ xuống một lớp tuyết dày hơn nửa mét, khiến giao thông rơi vào tê liệt. Các tài xế đã bị kẹt trong xe tới 12 giờ đồng hồ trong khi chứng kiến lớp tuyết bên ngoài mỗi lúc một dày thêm. Một số người đã bỏ lại xe trên đường và thoát ra ngoài trong cái lạnh cắt da cắt thịt.

Bắc Kinh, Trung Quốc, tháng 10/2015

Cận cảnh những vụ tắc đường khủng khiếp nhất thế giới - Ảnh 5

Thủ đô của Trung Quốc là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới, và không có gì đáng ngạc nhiên khi cái tên Bắc Kinh xuất hiện hai lần trong danh sách này.

Và lần này là vụ tắc đường xảy ra trên tuyến cao tốc Bắc Kinh - Hồng Kông - Macau. Một trạm kiểm soát được xây dựng trên tuyến đường, khiến giao thông trên 50 làn đường bị dồn vào 20 làn. Việc con đường có 50 làn xe chạy đã đủ để cho thấy lưu lượng giao thông “khủng” tới cỡ nào. Lưu lượng đó bị dồn vào 20 làn chính là công thức hoàn hảo cho một “cơn ác mộng” tắc đường.

Lyon-Paris, tháng  2/1980

Cận cảnh những vụ tắc đường khủng khiếp nhất thế giới - Ảnh 6

Vụ tắc đường lịch sử ở Lyon-Paris xảy ra vào tháng 2/1980 khi những người đi nghỉ đông đồng loạt trở về. Kẹt xe đã kéo dài trên tuyến đường dài hơn 160 km.

Nguyên nhân chính xác của trận tắc đường không rõ là gì, nhưng có thể do thời tiết xấu cộng thêm lưu lượng giao thông tăng đột biến. Một số ô tô gặp sự cố hỏng hóc càng khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Những người trở về sau kỳ nghỉ đã bị kẹt suốt nhiều giờ đồng hồ trước khi có thể nhích về “thủ đô ánh sáng”.

Sao Paulo, Brazil, tháng 11/2013

Cận cảnh những vụ tắc đường khủng khiếp nhất thế giới - Ảnh 7

Trận tắc đường xảy ra vào ngày 14/11, một ngày trước khi Brazil kỷ niệm Quốc khánh. Vào lúc khoảng 6h chiều, tắc đường xảy ra trên tổng quãng đường dài khoảng 309km, chiếm khoảng 36% tổng chiều dài đường của thành phố. Con số này đủ để Sao Paulo có tên trong danh sách những vụ tắc đường “kinh hoàng” nhất lịch sử.

Cũng phải nói thêm rằng những vụ tắc đường 100 dặm (hơn 160 km) không phải là chuyện hiếm ở Sao Paulo, nhất là vào những buổi tối thứ Sáu.

Hamburg, Đức, 1993

Cận cảnh những vụ tắc đường khủng khiếp nhất thế giới - Ảnh 8

Vào năm 2018, Hamburg được công bố là tiểu bang có nạn tắc đường tệ nhất ở Đức. Cảnh kẹt xe khá phổ biến ở nơi đây, và vào năm 1993, Hamburg đã chứng kiến một trong những vụ tắc đường tệ nhất lịch sử bang. Tắc đường đã xảy ra trên quãng đường dài hơn 160 km, trong vòng nhiều giờ đồng hồ vào đúng giờ cao điểm buổi chiều.

Houston, Texas, Mỹ, tháng 9/2005

Cận cảnh những vụ tắc đường khủng khiếp nhất thế giới - Ảnh 9

“Thủ phạm” gây ra trận tắc đường này là cơn bão cấp 5 Rita quét qua Houston vào tháng 9/2005. Các cảnh báo thời tiết cực đoan và chỉ dẫn sơ tán đã dẫn tới lưu lượng giao thông tăng vọt, khi người dân ồ ạt sơ tán khỏi nhà cửa để tìm tới nơi tránh trú an toàn.

Trận tắc đường kéo dài suốt 24 tiếng và nhiều người đã bị kẹt trong xe với tâm trạng bất an suốt nhiều giờ đồng hồ. Tuy nhiên, việc sơ tán là cần thiết, bởi bão Rita đã gây thiệt hại 18 tỷ USD về kinh tế và khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Lagos, Nigeria, tháng 6/2018

Cận cảnh những vụ tắc đường khủng khiếp nhất thế giới - Ảnh 10

Lagos là một trong những thành phố có nạn tắc đường tồi tệ nhất ở châu Phi, đồng thời là một trong những thành phố có mật độ dân số cao nhất thế giới. Khu vực đô thị có diện tích 783 km2 của Lagos là nơi sinh sống của khoảng 20 triệu người, tương đương mật độ 18.000 người/km2.

Trận tắc đường kỷ lục ở Lagos xảy ra vào tháng 6/2008, kéo dài trên nhiều km và trong nhiều giờ đồng hồ. Tệ hơn, trong lúc ứng phó với tắc đường, người đi đường còn phải đối mặt với những kẻ trộm cướp tìm cách chiếm tài sản của họ.

Moscow, Nga, tháng 12/2012

Cận cảnh những vụ tắc đường khủng khiếp nhất thế giới - Ảnh 11

Moscow là một trong những thành phố có thời tiết mùa đông khắc nghiệt nhất thế giới. Bởi thế, bị mắc kẹt trong một vụ tắc đường ở Moscow vào mùa đông là điều tồi tệ đối với bất kỳ ai. Tuy nhiên, chuyện này đã xảy ra với hàng nghìn tài xế vào một ngày tháng 12/2012,  khi một trận bão tuyết lớn đổ xuống lớp tuyết dày gần 0,7 mét tại nhiều nơi Moscow.

Không chỉ bão tuyết, trận tắc đường khủng khiếp còn có nguyên nhân là việc nhà chức trách bất ngờ đóng cửa một số khu vực của đường cao tốc M10 nối giữa Moscow và St. Petersburg.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.