Cận cảnh chiếc Hummer đắt nhất từ trước đến nay ở Mỹ

Phương Vy

Mẫu Hummer H1 được bán lần đầu tiên ở Mỹ vào năm 1992 bởi hãng AM General. Về cơ bản, mẫu xe này là phiên bản dân sự của mẫu xe quân sự M998 Humvee.

Cận cảnh chiếc Hummer đắt nhất từ trước đến nay ở Mỹ - Ảnh 1

Sau khi Hummer gặt hái thành công lớn, vào năm 1998, hãng General Motors (GM) mua lại nhãn hiệu này và tiếp tục bán H1 ra thị trường cho tới năm 2006. Ngoài ra, GM còn tung ra hai mẫu Hummer khác là H2 và H3. Cả hai mẫu xe “uống xăng như nước lã” này ban đầu đều bán tốt, nhưng khi giá xăng dầu tăng mạnh, sức hấp dẫn của chúng đối với người tiêu dùng Mỹ nhanh chóng giảm sút.

Thương hiệu Hummer bị “khai tử” vào năm 2009 trong quá trình thực thi các thủ tục bảo hộ phá sản của GM. Sau đó, việc sản xuất xe Hummer chính thức bị dừng vào năm 2010.

Đầu năm nay, GM tuyên bố sẽ “tái sinh” Hummer dưới dạng một bán tải chạy bằng điện với công suất 1.000 mã lực và những thông số hiệu năng vốn chỉ có ở  những mẫu xe thể thao cao cấp.

Cận cảnh chiếc Hummer đắt nhất từ trước đến nay ở Mỹ - Ảnh 2

Những người yêu thích Hummer vẫn đang chờ ngày thương hiệu này chính thức trở lại với thị trường. Trong lúc chờ đợi, mời bạn ngắm một chiếc Hummer đặc biệt thuộc thế hệ đầu tiên và cũng là chiếc Hummer đắt nhất từ trước đến nay ở Mỹ.

H1 có nhiều lựa chọn động cơ khác nhau, nhưng chiếc H1 trong ảnh sử dụng động cơ diesel V8 Duramax với dung tích 6,6 lít và 16 van. Chiếc xe cũng được trang bị một gói off-road, bao gồm khả năng kéo gần 6 tấn, độ thân xe wide-body kit, truyền động 4 bánh toàn thời gian…

Không nằm ngoài dự đoán của bạn, đây là chiếc xe cực tốn xăng, nên bình xăng của nó có dung tích 17 gallon, tương đương hơn 64 lít.

Cận cảnh chiếc Hummer đắt nhất từ trước đến nay ở Mỹ - Ảnh 3

Ngoại thất xe được sơn màu xanh lá cây lì, ca pô được ốp khung bằng chất liệu sợi carbon. Bánh xe có mâm màu đen và lốp đường kính khoảng 117 m. Trên nóc xe gắn nhiều thanh đèn LED. Về nội thất, xe có ghế bọc da chần chỉ màu xanh lá và trang bị hệ thống âm thanh Monsoon với 8 loa.

Cận cảnh chiếc Hummer đắt nhất từ trước đến nay ở Mỹ - Ảnh 4

Có thể nói, chiếc Hummer H1 đời 2004 này đã được cá nhân hóa bằng những phụ tùng và phụ kiện tốt nhất trên thị trường. Bởi vậy, giá của chiếc xe đương nhiên không hề dễ chịu. Hầu hết những chiếc H1 được rao bán ở Mỹ hiện nay có giá khoảng 40.000-90.000 USD, nhưng riêng chiếc H1 này có giá 285.000 USD.

Với mức giá như vậy, đây là chiếc Hummer đắt nhất từ trước đến nay ở Mỹ.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.