Các nhà sản xuất Nhật Bản sẽ bắt kịp Tesla với công nghệ tự lái

Minh Long

Theo báo cáo từ Nikkei Asia, Mazda, Toyota và Subaru sẽ bắt đầu tích hợp công nghệ tự lái Cấp độ 2 vào nhiều loại xe trong thời gian tới. Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã bắt đầu bắt kịp các đối thủ Mỹ và Trung Quốc, những người đã phát triển và đang cung cấp khả năng lái bán tự động trên các mẫu xe phổ thông.

Các nhà sản xuất Nhật Bản sẽ bắt kịp Tesla với công nghệ tự lái - Ảnh 1

Được phân loại thành năm cấp độ chính, công nghệ tự hành không cần sự can thiệp của con người từ cấp độ thứ năm và tự điều khiển phương tiện, trong khi cấp độ thứ hai cho phép lái xe rảnh tay trên đường cao tốc nhưng yêu cầu người lái xe phải chú ý.

Mặc dù không phải tất cả đều hào hứng với ô tô tự lái nhưng các sáng tạo từ Alphabet Waymo đã cho thấy sự tiến bộ của công nghệ Cấp độ 4 và hiện đang được nghiên cứu để triển khai Cấp độ 5.

Cho đến nay, khả năng tự lái Cấp độ 4 bị hạn chế ở Nhật Bản, khiến Cấp độ 2 và 3 trở thành trọng tâm chính cho các mẫu xe năm 2022. Viện nghiên cứu Yano ở Tokyo tuyên bố rằng vào năm 2030, 62% xe tự lái ở Nhật Bản sẽ có Cấp độ 2 dựa trên công nghệ được cài đặt.

Đến năm 2022, Toyota sẽ trang bị cho các mẫu xe Crown hàng đầu của mình công nghệ tự lái Cấp độ 2. Hiện tại, công nghệ này chỉ có trên các mẫu sedan cao cấp của Lexus và Toyota Mirai chạy pin nhiên liệu. Các kế hoạch cũng đang được thực hiện để bổ sung công nghệ cho các mẫu xe kém danh tiếng hơn như Corolla.

Không muộn hơn năm 2022, Mazda cũng sẽ thực hiện theo trong việc cung cấp các tính năng tự hành cấp độ 2 hoặc 3 cho các mẫu SUV và sedan cỡ trung của họ. Tương tự, Subaru đã thông báo tất cả các xe của hãng bán ra trên toàn cầu sẽ có công nghệ lái rảnh tay Cấp độ 2 ở tốc độ lên đến 50 km/h.

Trong khi đó, mặc dù công nghệ cấp độ 4 sẽ cần một số thay đổi trong luật lái xe ở Nhật Bản, nhưng các quy định có thể sẽ được nới lỏng trong thời gian dài để mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sử dụng công nghệ tự hành ở mức độ cao.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.