Các mẫu Lexus EV sắp ra mắt sẽ tập trung vào hiệu suất và cảm giác lái

Minh Long

Trong khi Lexus chuẩn bị ra mắt chiếc xe điện đầu tiên dựa trên nền tảng chuyên dụng, thông tin mới về chiến lược của thương hiệu cho thấy sự tập trung mới vào hiệu suất và cảm lái giác của người sử dụng.

Lexus LF-Z Electrified Concept, sẽ là một trong 10 mẫu xe hybrid, plug-in hybrid và BEV mới chuẩn bị ra mắt vào năm 2025. Tất cả các mẫu xe đều sẽ cung cấp hiệu suất tuyệt vời và khả năng xử lý tập trung vào người lái, phù hợp với ngôn ngữ thiết kế năng động.
Lexus LF-Z Electrified Concept, sẽ là một trong 10 mẫu xe hybrid, plug-in hybrid và BEV mới chuẩn bị ra mắt vào năm 2025. Tất cả các mẫu xe đều sẽ cung cấp hiệu suất tuyệt vời và khả năng xử lý tập trung vào người lái, phù hợp với ngôn ngữ thiết kế năng động.  

“Chúng tôi tin rằng điện khí hóa và niềm vui lái xe không mâu thuẫn với nhau. Trên thực tế, điều ngược lại đó là chúng có thể song hành cùng nhau”, Pascal Ruch, Phó chủ tịch Chuỗi giá trị Toyota và Lexus Châu Âu nói.

Bên cạnh đó, Ruch cũng tiết lộ rằng Lexus đang có kế hoạch tận dụng kinh nghiệm của Toyota Gazoo Racing cho các mẫu xe tương lai của mình, vì chúng sẽ sử dụng cùng một nền tảng (nền tảng TNGA và e-TNGA).

Như chúng ta đều biết Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota là người thực sự quan tâm đến động lực lái xe. Tương tự như vậy, Koji Sato, Chủ tịch Lexus, người cũng từng là kỹ sư trưởng trong quá trình phát triển Lexus LC, ưu tiên cảm giác lái cho tương lai của thương hiệu. Như Pascal Ruch mô tả “họ sẽ không bao giờ để các mẫu Lexus trở nên nhàm chán từ quan điểm thiết kế hay trải nghiệm”.

Trong khi đó, LF-Z có thể sản sinh công suất 536 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm cho phép tăng tốc 0-100 km/) trong 3 giây với tốc độ tối đa 200 km/h. Nó cũng đi kèm với hệ thống lái và hệ thống dẫn động bốn bánh Direct4 mới với các chức năng vectơ mô-men xoắn tiên tiến.

Phiên bản sản xuất đại trà dự kiến ​​sẽ phù hợp chặt chẽ với các thông số kỹ thuật của mẫu concept, với kiểu dáng bên ngoài và nội thất được điều chỉnh để sản xuất. Con số tăng tốc có thể hơi giảm xuống gần với mốc 4 giây nhưng hiệu suất trên đường thẳng vẫn sẽ ngang bằng với những chiếc SUV nhanh nhất trên thị trường. T

Theo các báo cáo mới nhất, LF-Z sẽ ngồi thấp hơn một chút so với bất kỳ mẫu SUV nào khác của Lexus, với trọng tâm thấp có lợi cho các đặc tính xử lý của nó.

Thực tế, mẫu xe sắp ra mắt sẽ không phải là chiếc EV đầu tiên của Lexus vì danh hiệu này thuộc về UX 300e. Tuy nhiên, đây sẽ là chiếc đầu tiên chạy trên nền tảng e-TNGA chuyên dụng, cũng sẽ là nền tảng cho những người anh em Toyota bZ4X và Subaru Solterra sắp ra mắt trong số rất nhiều mẫu xe trong tương lai.

Theo Carscoops

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.