“Chúng tôi tin rằng điện khí hóa và niềm vui lái xe không mâu thuẫn với nhau. Trên thực tế, điều ngược lại đó là chúng có thể song hành cùng nhau”, Pascal Ruch, Phó chủ tịch Chuỗi giá trị Toyota và Lexus Châu Âu nói.
Bên cạnh đó, Ruch cũng tiết lộ rằng Lexus đang có kế hoạch tận dụng kinh nghiệm của Toyota Gazoo Racing cho các mẫu xe tương lai của mình, vì chúng sẽ sử dụng cùng một nền tảng (nền tảng TNGA và e-TNGA).
Như chúng ta đều biết Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota là người thực sự quan tâm đến động lực lái xe. Tương tự như vậy, Koji Sato, Chủ tịch Lexus, người cũng từng là kỹ sư trưởng trong quá trình phát triển Lexus LC, ưu tiên cảm giác lái cho tương lai của thương hiệu. Như Pascal Ruch mô tả “họ sẽ không bao giờ để các mẫu Lexus trở nên nhàm chán từ quan điểm thiết kế hay trải nghiệm”.
Trong khi đó, LF-Z có thể sản sinh công suất 536 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm cho phép tăng tốc 0-100 km/) trong 3 giây với tốc độ tối đa 200 km/h. Nó cũng đi kèm với hệ thống lái và hệ thống dẫn động bốn bánh Direct4 mới với các chức năng vectơ mô-men xoắn tiên tiến.
Phiên bản sản xuất đại trà dự kiến sẽ phù hợp chặt chẽ với các thông số kỹ thuật của mẫu concept, với kiểu dáng bên ngoài và nội thất được điều chỉnh để sản xuất. Con số tăng tốc có thể hơi giảm xuống gần với mốc 4 giây nhưng hiệu suất trên đường thẳng vẫn sẽ ngang bằng với những chiếc SUV nhanh nhất trên thị trường. T
Theo các báo cáo mới nhất, LF-Z sẽ ngồi thấp hơn một chút so với bất kỳ mẫu SUV nào khác của Lexus, với trọng tâm thấp có lợi cho các đặc tính xử lý của nó.
Thực tế, mẫu xe sắp ra mắt sẽ không phải là chiếc EV đầu tiên của Lexus vì danh hiệu này thuộc về UX 300e. Tuy nhiên, đây sẽ là chiếc đầu tiên chạy trên nền tảng e-TNGA chuyên dụng, cũng sẽ là nền tảng cho những người anh em Toyota bZ4X và Subaru Solterra sắp ra mắt trong số rất nhiều mẫu xe trong tương lai.