Tại Ấn Độ, trong tháng 5/2021, thị phần của Hyundai đã tăng từ 23% lên 35% trong khi thị phần của Maruti Suzuki, công ty thống trị thị trường Ấn Độ trong khoảng 4 thập kỷ, giảm từ 47% xuống 32%. Hyundai gia nhập thị trường Ấn Độ vào năm 1998 và lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu vào tháng trước. Maruti Suzuki được thành lập vào năm 1981 và thị phần tại Ấn Độ chưa bao giờ giảm xuống dưới 65% cho đến cuối những năm 1990. Hiện tại, công ty vẫn đang tập trung vào dòng xe sedan nhỏ gọn trong khi sự phổ biến của dòng xe SUV đang tăng lên ở Ấn Độ. Năm ngoái, Hyundai Creta là mẫu SUV phổ biến nhất trên thị trường và có 96.989 người tiêu dùng lựa chọn. Năm nay, doanh số bán hàng đã đạt 57.342 vào cuối tháng Năm.
Tại Nga, Hyundai đã bán được 161.409 xe từ tháng 1 đến tháng 5 trong khi doanh số bán hàng của Toyota đứng ở mức 40.000. Tại Brazil, doanh số bán hàng của Hyundai cũng vượt trước Toyota với mức tương ứng là 80.419 và 62.094 từ đầu năm đến hết tháng 5/2021.
Tại Congo, tháng trước, Hyundai đã ký hợp đồng cung cấp 500 chiếc Palisade. Chiếc SUV đã giành được hợp đồng khi đánh bại Toyota Land Cruiser. Mặc dù Congo không phải là thị trường xe hơi lớn, nhưng hợp đồng với chính phủ có thể dẫn đến việc mở rộng thị trường.
Tại thị trường châu Âu, Hyundai đã bán được 88.171 xe trong tháng trước, tăng 107,5% so với một năm trước. Thị phần châu Âu của Hyundai đã tăng từ 6,8% lên 8,1% từ tháng 5/2020 đến 5/2021. Thị phần này đạt mức 8% lần thứ hai sau tháng 8 năm ngoái. Tháng trước, Hyundai đứng thứ tư ở châu Âu sau Tập đoàn Volkswagen, Stellantis và Tập đoàn Renault, nghĩa là vượt trước cả Toyota. Tại Mỹ, Hyundai cũng sắp bắt kịp Honda. Tại đó, tập đoàn này đã bán được 174.043 xe và Honda đã bán được 176.815 xe trong tháng trước.
Tại Việt Nam, Hyundai Motor Group đã vượt qua Toyota kể từ năm 2019. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và số liệu của tập đoàn TC Motor công bố, trong 5 tháng đầu năm nay, Hyundai và Toyota lần lượt bán được 28.477 xe và 24.112 xe tại Việt Nam. Trước đó, Toyota đã thống trị thị trường trong khoảng 20 năm.
Trong năm 2020, Hyundai cũng đã vượt Toyota để trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2020. Các mẫu mã xe Hyundai do TC Motor lắp ráp, phân phối đạt tổng doanh số bán 81.368 xe, tăng 1.800 xe so với năm 2019. Kết quả doanh số này của Hyundai đã tạo khoảng cách với Toyota gần 11.000 xe.
Hyundai Accent là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Hàn Quốc. Tuy vậy, những dòng xe khác của Hyundai cũng đều là những dòng xe bán chạy nhất nhì các phân khúc ở Việt Nam.
Có thể thấy, hãng xe Hàn Quốc đang ngày càng vươn lên khẳng định vị trí trên thị trường và vượt qua đối thủ lâu năm Toyota, không chỉ ở Việt Nam mà ở cả một số thị trường trên thế giới.