Bugatti ngừng sản xuất Chiron

Minh Long

Mẫu Chiron mạnh mẽ tuyệt đẹp của Bugatti đã sắp đến ngày nghỉ hưu. Trong khi model tiêu chuẩn đã được bán hết, vẫn còn một số suất Pur Sport và Super Sport có sẵn cho những người mua muốn thêm siêu xe vào bộ sưu tập của họ.

Được phát triển để thay thế Veyron, Chiron đã được ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva phiên bản 2016 với động cơ W16 tăng áp kép, công suất 1.500 mã lực gắn phía sau khoang hành khách.
Được phát triển để thay thế Veyron, Chiron đã được ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva phiên bản 2016 với động cơ W16 tăng áp kép, công suất 1.500 mã lực gắn phía sau khoang hành khách.  

Việc giao hàng bắt đầu vào tháng 3 năm 2017 và chiếc thứ 100 đã được giao cho một khách hàng ở Trung Đông vào tháng 5 năm sau.

Bugatti được cột mốc 250 xe vào tháng 2 năm 2020. Hãng đã chế tạo chiếc Chiron thứ 300 vào tháng 3 năm 2021. Bugatti cho biết những mẫu xe cuối cùng của Chiron và Chiron Sport đang được chế tạo hoặc lên kế hoạch chế tạo.

Vẫn chưa có thông tin chính thức về việc mất bao lâu để lấp đầy các suất cuối cùng nhưng Bugatti nhấn mạnh rằng nhu cầu đối với Chiron đã tăng lên đáng kể vào năm 2021. Doanh số bán hàng tăng gấp đôi và thậm chí tăng gấp ba ở một số khu vực trong quý 3 của năm.

Bugatti hiện do Rimac kiểm soát nên những tin đồn về một mẫu xe điện đang xuất hiện khá nhiều, mặc dù không có gì là chính thức.

Một số thông tin có nhắc đến một model mới có thể nằm bên dưới Chiron, nhưng những báo cáo đó cũng vẫn chỉ là suy đoán.

"Chúng tôi sẽ không chỉ tái chế những gì chúng tôi có, không chế tạo lại Chiron hay lai ghép. Chúng tôi đang phát triển một sản phẩm hoàn toàn mới từ đầu. Tất cả mọi thứ, bởi vì đó là cách tốt nhất để đi”, đại diện Rimac cho biết.

Trong thời gian chờ đợi những chiếc xe Chiron cuối cùng xuất xưởng, nhà máy của Bugatti sẽ khá bận rộn. Thương hiệu đến từ Pháp sẽ sớm ra mắt sản xuất mẫu Centodieci lấy cảm hứng từ EB110, với số lượng giới hạn 10 chiếc và họ đang có kế hoạch sản xuất 40 chiếc Bolide, một chiếc xe hai chỗ chỉ dành cho đường đua nặng hơn Subaru BRZ.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.