Bugatti Bolide - Hypercar đẹp nhất thế giới 2021

Khôi Nguyên

Giải thưởng danh giá này được trao bởi một ban giám khảo chuyên môn gồm các nhà thiết kế chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu thế giới.

Bugatti Bolide - Hypercar đẹp nhất thế giới 2021 - Ảnh 1

Bolide lần đầu được giới thiệu vào cuối năm 2020 với dự định chỉ được sản xuất duy nhất một chiếc duy nhất. Tuy nhiên, sau đó hãng quyết định thương mại hóa siêu phẩm chỉ dành cho đường đua giới hạn 40 chiếc, mỗi chiếc trị giá 4,7 triệu USD.

Bugatti Bolide - Hypercar đẹp nhất thế giới 2021 - Ảnh 2

Ở phiên bản concept, xe có công suất 1.825 mã lực, mô-men xoắn 1.850 Nm và sử dụng nhiên liệu dành cho xe đua có chỉ số octan 110, tuy nhiên các kỹ sư đã tinh chỉnh lại động cơ 8 lít W16 cho ra công suất 1.578 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm, sử dụng nhiên liệu RON 98.

Bugatti Bolide - Hypercar đẹp nhất thế giới 2021 - Ảnh 3

Trong Lễ hội Ô tô Quốc tế lần thứ 36 diễn ra tại Paris, ban giám khảo gồm các chuyên gia thiết kế đã trao giải thưởng Hypercar đẹp nhất thế cho Bolide khi vào chung kết.

Bugatti Bolide - Hypercar đẹp nhất thế giới 2021 - Ảnh 4

Hypercar như chúng ta vẫn biết phải đảm bảo tiêu chí trên 800 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 3 giây. Tốc độ của xe phải đạt tối đa từ 350 – 430 km/h. Ngoài ra, một chiếc Hypercar phải thỏa mãn chỉ có 2 chỗ ngồi, số lượng được sản xuất có giới hạn thể hiện được độ hiếm (nhỏ hơn con số 1000).

Bugatti Bolide - Hypercar đẹp nhất thế giới 2021 - Ảnh 5

Bên cạnh tiêu chí của Hypercar, để giật được giải, Bugatti Bolide còn đảm bảo nguyên tắc là siêu xe được sản xuất hàng loạt nhưng được bán với giá hơn 60.000 Euro, có thiết kế thể thao và hiệu suất vượt trội để cạnh tranh.

Bugatti Bolide - Hypercar đẹp nhất thế giới 2021 - Ảnh 6

Thiết kế của quái vật đường đua này nó không thay đổi nhiều từ khái niệm thử nghiệm sang phiên bản sản xuất cuối cùng. Dễ hiểu hơn, nếu bạn sẵn sàng chi 4,7 triệu USD cho Bolide, bạn sẽ nhận được gần như chính xác chiếc xe đã giành được giải thưởng thiết kế.

Bugatti Bolide - Hypercar đẹp nhất thế giới 2021 - Ảnh 7

Bugatti hứa hẹn rằng ngay cả sau những tối ưu hóa cần thiết cho quá trình sản xuất, chiếc xe sẽ vẫn giữ được trọng lượng thấp để mang lại hiệu suất vô song.

Thực tế, sự kết hợp giữa động cơ W16 và trọng lượng xe chỉ 1.240 kg giúp những con số gần ngang bằng với xe công thức 1, trong khi tốc độ tối đa của xe trên 500 km/h mà không ảnh hưởng đến khả năng xử lý tối đa.

Bugatti Bolide - Hypercar đẹp nhất thế giới 2021 - Ảnh 8

Nils Sajonz, Trưởng bộ phận Dự án Đặc biệt của Bugatti, thông tin: “Mặc dù cực kỳ tiện dụng, nhưng Bolide mang đậm cá tính và truyền thống đặc biệt của Bugatti. Sự sáng tạo của nó được lấy cảm hứng từ triết lý "Form follows Performance", tức hình dáng đi theo hiệu suất của nhà thiết kế Ettore Bugatti - người đã làm khuynh đảo thế giới đua xe thể thao vào những năm 1920 bằng cách thiết kế những chiếc xe nhẹ và nhanh nhẹn, chẳng hạn như Type 35, trở nên thực tế không thể đánh bại. Bolide là đỉnh cao cuối cùng của triết lý đó”.

Bugatti Bolide - Hypercar đẹp nhất thế giới 2021 - Ảnh 9

Cũng trong sự kiện diễn ra tại Paris, Audi Q4 E-Tron Sportback được vinh danh là xe đẹp nhất trong khi DS Aero Sport Lounge được trao vương miện là mẫu xe ý tưởng đẹp nhất. Mercedes-Benz Vision AVTR đã giành chiến thắng ở hạng mục xe hơi của tương lai và Maserati MC20 đã mang về giải supercar đẹp nhất.

Theo Motor1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.