Bugatti để ngỏ khả năng xuất xưởng mẫu siêu xe điện mới

Bình Minh

Nhiều khả năng, mẫu xe 4 chỗ ngồi thuần điện tiếp theo của Bugatti vẫn sẽ không phải là một chiếc SUV.

Phân khúc giá của mẫu xe này sẽ từ 555.000 - 1,1 triệu USD. Ảnh: AutoBlog.
Phân khúc giá của mẫu xe này sẽ từ 555.000 - 1,1 triệu USD. Ảnh: AutoBlog.

Nhiều tin đồn xung quanh việc thương hiệu xe đỉnh cao Bugatti đang ấp ủ ra mắt một mẫu xe chạy thuần điện mới, đã xuất hiện từ lâu nay. Tuy nhiên, hãng xe Pháp vẫn chưa có bất kỳ một tuyên bố cụ thể nào.

Bugatti có triết lý làm xe khá ngược đời. Thay vì chạy doanh số, mở rộng quy mô sản xuất những mẫu xe có sẵn, để thu về được nhiều lợi nhuận nhất có thể, như cách làm của thương hiệu anh em Volkswagen STI; Bugatti lại đang tập trung tâm huyết vào việc tai nghén một mẫu siêu xe thuần điện mới, có thiết kế 4 chỗ ngồi, với giá nằm trong khoảng từ 555.000 USD tới 1,1 triệu USD (tương đương 12,9 - 25,6 tỷ đồng).

Tuy nhiên, CEO Bugatti đang phải khổ sở đấu tranh để xin ngân sách nghiên cứu. Ảnh: AutoBlog.
Tuy nhiên, CEO Bugatti đang phải khổ sở đấu tranh để xin ngân sách nghiên cứu. Ảnh: AutoBlog.

Mặc dù vậy, nhưng theo như lời CEO Stephan Winkelmann của Bugatti, thì việc thuyết phục hãng mẹ Volkswagen chịu xuống tiền đầu tư phát triển mẫu xe này cũng đang vấp phải rất nhiều khó khăn và thậm chí có thể nói đây là một "cuộc đấu tranh gian khổ" cũng không ngoa.

"Ngành công nghiệp ôtô thế giới đang chứng kiến những thay đổi chóng mặt. Chúng tôi đang rất nỗ lực để có thể tìm ra được hướng đi mới, mở ra cơ hội phát triển cho thương hiệu Bugatti trong tương lai." - Ông Stephan Winkelmann nói.

Từ những năm 1998 tới nay, đa số các hãng xe hiệu năng cao vẫn luôn bám theo chiến lược: làm duy nhất 1 mẫu xe "át chủ bài" và sau đó sản xuất hàng loạt với số lượng lớn, nhằm tối ưu hóa lợi nhuận.

Bugatti hy vọng nhận được nhiều đơn đặt hàng xe điện hơn, so với xe trang bị động cơ truyền thống. Ảnh: AutoBlog.
Bugatti hy vọng nhận được nhiều đơn đặt hàng xe điện hơn, so với xe trang bị động cơ truyền thống. Ảnh: AutoBlog.

Việc Bugatti tiên phong sản xuất một mẫu xe đời mới với giá thành rẻ hơn, sẽ là một nước cờ hiệu quả. Nhất là trong bối cảnh xu hướng làm xe hơi thuần chạy điện đang ngày càng gia tăng. Một mẫu xe sang, hiệu năng cao thuần điện có thể đạt được mức cầu trung bình từ 100-600 đơn vị sản phẩm, so với xe trang bị động cơ đốt trong truyền thống.

CEO Bugatti khẳng định, mẫu xe thuần điện tiếp theo của hãng không phải là một chiếc SUV. Ảnh: AutoBlog.
CEO Bugatti khẳng định, mẫu xe thuần điện tiếp theo của hãng không phải là một chiếc SUV. Ảnh: AutoBlog.

Chính CEO Stephan Winkelmann Bugatti là người đã thúc đẩy quá trình ra mắt chiếc Urus khi ông còn đứng trong hàng ngũ của "Bò Ý" Lamborghini. Điều này cũng đã dẫn tới việc xuất hiện nhiều tin đồn, rằng mẫu xe thuần chạy điện tiếp theo của Bugatti, dưới thời Winkelmann cầm trịch, chắc chắn sẽ là một chiếc SUV. Tuy nhiên, chính vị CEO này đã phủ nhận điều đó.

Tuy nhiên, lịch sản xuất của Bugatti hiện đã dày đặc và hãng còn đang phải cắt giảm nhân sự. Ảnh: AutoBlog.
Tuy nhiên, lịch sản xuất của Bugatti hiện đã dày đặc và hãng còn đang phải cắt giảm nhân sự. Ảnh: AutoBlog.

Ngoài ra, vẫn chưa rõ thời điểm ra mắt của mẫu xe thuần chạy điện mới này là bao giờ. Bởi lẽ, Bugatti vẫn còn đang rất bận rộn với hơn 100 đơn đặt hàng Chiron chưa được sản xuất. Đồng thời, trong năm vừa rồi, hãng xe hiệu năng cao nước Pháp đã phải cắt giảm nhiều nhân công.

Trong năm 2020 tới đây, Bugatti dự kiến sẽ ưu tiên xuất xưởng 40 chiếc Divo trước tiên và rời lịch ra mắt mẫu xe độc nhất La Voiture Noire sang năm 2021. Tiếp theo, 10 chiếc siêu xe Centodiecis sẽ được "xếp lốt" lăn bánh vào năm 2022. Còn những chiếc Bugatti Chiron phiên bản Super Sport 300+ limited từng phá kỷ lục chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới, thì hoàn toàn chưa rõ sẽ được đưa vào sản xuất khi nào.

Mẫu xe chạy pin đầu tiên của hãng Bugatti được sản xuất từ năm 1931. Ảnh: AutoBlog.
Mẫu xe chạy pin đầu tiên của hãng Bugatti được sản xuất từ năm 1931. Ảnh: AutoBlog.

Ý tưởng về một chiếc Bugatti điện đã tồn tại từ rất lâu. Năm 1931, người sáng lập công ty Ettore Bugatti đã cho thiết kế một phương tiện bằng pin có tên mã là Type 56 và chỉ lái nó trong nội bộ khuôn viên của mình. Bugatti chưa bao giờ có ý định đưa Type 56 vào sản xuất thương mại hàng loạt. Nhưng hãng đã nhận được rất nhiều lời yêu cầu từ những vị khách hàng giàu có, bao gồm cả đức vua Bỉ Leopold III, đã thuyết phục Bugatti sản xuất 10 chiếc xe giống như vậy. Quá trình này diễn ra từ năm 1931 đến 1936.

Cho tới năm 2019, vẫn còn 4 chiếc xe được gìn giữ, trong đó có cả chiếc xe nguyên bản đầu tiên, trong tình trạng tốt như mới.

Hiện vẫn chưa rõ, bao giờ thì Bugatti sẽ chính thức hé lộ mẫu xe thuần điện hiệu năng cao này. Ảnh: AutoBlog.
Hiện vẫn chưa rõ, bao giờ thì Bugatti sẽ chính thức hé lộ mẫu xe thuần điện hiệu năng cao này. Ảnh: AutoBlog.

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.