Brussels Motor show 2022 phải lùi lịch sang 2023 vì đại dịch Covid

Minh Long

Ban tổ chức chương trình cho biết sự kiện sẽ diễn ra vào năm 2023 với mục đích kỷ niệm 100 năm kể từ khi thành lập.

Brussels Motor show 2022 phải lùi lịch sang 2023 vì đại dịch Covid - Ảnh 1

Các nhà tổ chức sự kiện thông tin triển lãm mô tô Brussels 2022 đã bị hủy bỏ do tình hình dịch Covid ngày càng tồi tệ hơn và dự kiến ​​sẽ có thông báo về các hạn chế nghiêm ngặt hơn trong thời gian tới.

Andreas Cremer thuộc Liên đoàn Ô tô Xe máy Bỉ (FEBIAC) cho biết: “Chúng tôi dự đoán rằng tình hình sẽ ngày càng tồi tệ và việc áp dụng các hạn chế đặc biệt dự kiến ​​sẽ không cho phép đáp ứng lượng khách dự kiến ​​trong điều kiện tối ưu”.

Tuyên bố cũng nhấn mạnh, cuộc triển lãm được sắp xếp lại sẽ nhằm kỷ niệm 100 năm dự kiến ​​sẽ sớm có một thông báo tiếp theo.

Dự kiến sự kiện sẽ được hỗ trợ bởi sự ra mắt của một nền tảng kỹ thuật số mới để trả lời các câu hỏi từ những người quan tâm.

Là một sự kiện nhỏ hơn những sự kiện được tổ chức ở Munich và Geneva, triển lãm mô tô Brussels được tổ chức hai năm một lần và lần đầu tiên diễn ra vào năm 1902.

Sự kiện năm 2022 dự kiến ​​sẽ thu hút một số lượng lớn các nhà sản xuất xe hơi và được tổ chức từ ngày 15 tháng 1 đến ngày 23 tháng 1.

Vào năm 2019, Range Rover Evoque, Ford Mondeo Hybrid và Hyundai i40 facelift đã ra mắt tại triển lãm này.

Trước đó, nhiều triển lãm ô tô hàng đầu đã buộc phải huỷ bỏ như Geneva, Tokyo,New York do lo ngại trước ảnh hưởng từ biến chủng Delta của đại dịch Covid-19.

Đơn cử trường hợp của Ban tổ chức Triển lãm ô tô New York đã phải quyết định hủy sự kiện ngay trước giờ G. Triển lãm ô tô New York vốn có lịch tổ chức vào tháng 4 hàng năm với không dưới 1 triệu lượt khách tham quan mỗi đợt. Năm ngoái, sự kiện này ban đầu bị hủy, sau đó công bố hoãn tới tháng 8.2020 và rồi mốc thời gian cứ lần lượt bị kéo giãn tới mùa xuân 2021, tháng 8.2021 và rồi lại quay về quyết định ban đầu là hủy bỏ hoàn toàn.

Tại Việt Nam, Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2021 cũng chính thức bị hủy bỏ, đây là năm thứ hai liên tiếp sự kiện này không thể diễn ra theo đúng kế hoạch.

Theo Autocar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.