Hủy Triển lãm ô tô Tokyo 2021 do đại dịch COVID-19

Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Akio Toyoda cho biết Triển lãm Ô tô Tokyo năm nay sẽ bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19 vẫn đang phức tạp.

Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Akio Toyoda cho biết Triển lãm Ô tô Tokyo năm nay sẽ bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19 vẫn đang phức tạp.
Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Akio Toyoda cho biết Triển lãm Ô tô Tokyo năm nay sẽ bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19 vẫn đang phức tạp.

Triển lãm ô tô Tokyo được tổ chức 2 năm một lần tại thủ đô của Nhật Bản. Tuy nhiên, Akio Toyoda, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và cũng là chủ tịch của Toyota Motor Corp, cho biết sự kiện năm nay rất khó thực hiện. 

Ông Toyoda nói: “Triển lãm Ô tô Tokyo sẽ bị hủy bỏ, chứ không phải là trì hoãn. “Thật khó để tổ chức sự kiện và cho phép mọi người trải nghiệm trong một môi trường an toàn và bảo mật vì dịch bệnh”.

Triển lãm Ô tô Tokyo cuối cùng diễn ra vào tháng 10 năm 2019. Triển lãm Ô tô Thượng Hải đang được tổ chức vào tuần này tại Trung Quốc.

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đang xem xét có nên ban bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo, Osaka và các khu vực khác hay không, đồng thời tăng cường các biện pháp hạn chế để ngăn chặn số ca nhiễm coronavirus gia tăng. 

Về ý kiến tổ chức triển lãm trực tuyến, ông Toyoda cho rằng Triển lãm Tokyo Motor hợp tác với một số ngành công nghiệp để cho mọi người hình dung ra một tương lai mới cho ngành ô tô di động. Sự kiện thường chào đón 1,3 triệu người trực tiếp. 

“Chúng tôi không muốn tổ chức sự kiện trực tuyến, chúng tôi muốn tổ chức sự kiện trực tiếp. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã chọn hủy sự kiện năm nay”.

Theo Bloomberg

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.