Ngày 13/6 vừa qua, Ferrari đã ra mắt bộ sưu tập thời trang cao cấp đầu tiên của mình tại trụ sở chính của công ty ở Maranello, Ý. Buổi biểu diễn diễn ra trên một đường băng dài 130 mét ngay nhà máy sản xuất xe.
Những bộ thời trang mang dấu ấn đặc trưng với màu sắc đậm, các hình khối, các trang trí lấy cảm hứng từ xe đua và chất liệu bằng lụa phù hợp cho cả nam và nữ. Bộ sưu tập gồm 52 mẫu là đứa con tinh thần của Rocco Iannone, 37 tuổi, giám đốc sáng tạo của Ferrari và là cựu nhà thiết kế của Armani. Siêu sao người Ý Mariacarla Boscono bước đầu tiên trong buổi biểu diễn và nữ ca sĩ người Nga Natalia Vodianova đã kết thúc chương trình, tất cả đều được thiết kế với âm nhạc năng lượng cao của nhà thiết kế âm thanh người Pháp Frédéric Sanchez.
Về mục đích của buổi trình diễn thời trang này, Iannone cho biết: “Chúng tôi muốn thu hút những người trẻ tuổi và phụ nữ. Hiện tại, chưa đến 10% chủ sở hữu Ferrari ở Bắc Mỹ là nữ. Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là những người mua Ferrari mà còn là những người có nhận thức về thương hiệu và các giá trị".
Bước ngoặt vào thời trang là một sự thay đổi lớn của công ty đã có lịch sử 81 năm tuổi, từ những chiếc siêu xe gầm cao với động cơ V12 ngốn xăng sang công nghệ và hệ thống truyền động điện. Vào ngày 8/6, Ferrari thông báo giám đốc điều hành mới của họ sẽ đến từ một nhà sản xuất chip máy tính.
“Nếu bạn bước vào một cửa hàng Ferrari, đó không phải là vì bạn cần một chiếc áo khác. Mà là, bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó đặc biệt”, Iannone nói vào hôm diễn ra show thời trang 13/6.
Bộ sưu tập thời trang của Ferrari có các mặt hàng từ khoảng 200 euro (242 USD) cho một chiếc áo phông cho đến 3.000 euro với áo khoác. Các sản phẩm đã được bán ra, cả trực tuyến và tại các cửa hàng chính thức của công ty ở Maranello, Milan và Rome.
Phụ nữ là một phần của huyền thoại Ferrari, với tư cách là những nhân vật chính tích cực, kể từ ngày đầu. Iannone nói rằng 80% tác phẩm thời trang này hoàn toàn không phân biệt giới tính, với kích thước từ XXXS đến XXXL.
Bộ sưu tập cũng không theo mùa, nó sẽ được bán dưới dạng sản phẩm rời từ nay đến tháng 6/2022.
Cũng giống như một chiếc xe hơi, quần áo thời trang có thể được hình thành theo cùng một cách. Chất liệu, màu sắc, thiết kế và các chức năng hợp nhất, bao bọc cơ thể, tăng cường, định hình lại, bảo vệ. Thời trang và ô tô, được sáng tạo theo nhiều cách.
Thế giới cũ, thiết kế mới: Nhà thiết kế Iannone, người từng làm việc tại các thương hiệu bao gồm Giorgio Armani, Dolce & Gabbana và Pal Zileri, đã kết hợp các vật liệu kỹ thuật với cùng một kỹ thuật thủ công khéo léo áp dụng cho nội thất của siêu xe Ferrari. Natalia Vodianova là một trong những người mẫu hàng đầu tham gia chương trình.
Những chuyển động táo bạo
Puma x Ferrari: Đôi giày thể thao có nút thắt này được thiết kế như một phần của Puma. Ferrari dự kiến sẽ mở thêm cửa hàng bán lẻ vào cuối năm nay ở Los Angeles và Miami — và năm sau, ở Trung Quốc. Các phụ kiện và các dịch vụ sản phẩm mở rộng sẽ được bổ sung sau.
Hiệu suất thanh lịch: Nhiều loại vải, chẳng hạn như áo trenchcoat có đai này, có hiệu suất cao, với khả năng chống nước và chống gió. Nhưng chúng duy trì một kết cấu mềm mại và rèm có cấu trúc cho phép chúng trông thanh lịch và không giống như quần áo thể thao. Mặc dù được coi là đồ may sẵn, nhưng chúng gần với thời trang cao cấp hơn là áo thun polo, quần short thể thao, áo len, ví và thắt lưng được sản xuất hàng loạt mà Ferrari bán trong các cửa hàng thương hiệu và cửa hàng sân bay trên toàn thế giới.
Màu sắc di sản: Màu sắc đậm trong chiếc áo khoác lớn và các phụ kiện nhỏ của bộ sưu tập giúp làm bật lên màu đỏ đặc trưng của Ferrari với màu vàng tươi và xanh lam được sơn trên nhiều mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng của thương hiệu, từ F40 và F50 đến Testarossa và LaFerrari.
Các bộ sưu tập trang phục của Ferrari sẽ được sản xuất tại Ý thông qua mạng lưới các nhà cung cấp và đại lý của Ferrari. Trong khi đó, mọi thứ chuẩn bị cho đội đua Scuderia Ferrari sẽ do Armani đảm nhận, công ty đã ký hợp đồng tài trợ nhiều năm với giải đua Công thức Một. Theo thỏa thuận, Armani cung cấp trang phục chính thức và trang phục đi lại cho quản lý đội đua, tài xế và kỹ thuật viên.
Nhạc pop: Nhiều mẫu áo cánh bằng lụa, đáy in và họa tiết đan chéo lấy ngay từ kho lưu trữ của Ferrari, đặc biệt là từ bìa tạp chí những năm 1940 và 1950. Iannone nói rằng những ý tưởng mà anh tìm thấy ở đó khiến Ferrari giống như văn hóa "nhạc pop", với "sự gia trưởng đáng kinh ngạc về hình ảnh".
Angular, mẫu kính râm Ray-Ban mới dạng góc, đã xuất hiện trên một số mẫu kính mắt.
Khán giả của các ngôi sao: Các tay đua chuyên nghiệp Charles Leclerc và Carlos Sainz, những tay đua Scuderia Ferrari, đội đua Công thức 1 của Ferrari, đã tham dự chương trình.
Thời trang F1
Di sản đua xe có rất nhiều trong bộ sưu tập, chứa các yếu tố gợi nhớ đến Versace, Prada và thậm chí cả Off-White.
Những chiếc áo khoác quá khổ tạo nên những bóng mờ đậm trên đường băng, kết hợp các yếu tố xe cộ trông giống như dải phản quang từ áo bảo hộ. Chúng được kết hợp với giày thông minh.
Thời trang quá khổ
Ngoài ra bộ sưu tập còn có các tùy chọn được thiết kế riêng như áo khoác tạo hiệu ứng như thế này.